logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ศาลสั่ง ! สาวตาบอด จำคุก 2 ปี วอนสื่อเลี้ยงลูกแทน จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ศาลฎีกาสั่งจำคุก สาวพิการตาบอด 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา - เจ้าตัวถึงกับน้ำตาท่วมศาล หมดหนทางไม่รู้จะทำอย่างไร โทรไปหาผู้สื่อข่า ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

168 ครั้ง
|
06 ก.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ศาลฎีกาสั่งจำคุก สาวพิการตาบอด 2 ปี  โดยไม่รอลงอาญา - เจ้าตัวถึงกับน้ำตาท่วมศาล หมดหนทางไม่รู้จะทำอย่างไร โทรไปหาผู้สื่อข่าวประจำจังหวัด วอนนำลูกวัย 12 ปี ไปอุปการะเลี้ยงดู
 
ศาลฯ สั่งสาวตาบอด จำคุก 2 ปี วอนสื่อเลี้ยงลูกแทน จ.นครศรีธรรมราช
 
นายไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เมื่อเช้าวานนี้ ได้รับโทรศัพท์จากหญิงคนหนึ่ง โดยปลายสายบอกว่า เธอกำลังถูกศาล (ศาลจังหวัดทุ่งสง) สั่งจำคุก เป็นเวลา 2 ปี ในคดีบุกรุก และลักทรัพย์ในเคหะสถาน โดยไม่รอลงอาญา จึงอยากวิงวอนให้มาช่วยรับลูกชาย วัย 12 ปี ไปเลี้ยง จนจบ ป. 6 จากนั้นให้นำไปฝากเจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง เนื่องจากเคยมีเมตตาช่วยเหลือเกื้อกูลกัน - ระหว่างพูดคุย เธอก็คะยั้นคะยอ จนสุดท้ายผู้สื่อข่าวยอมตบปากรับคำ ก่อนเดินทางจากตัวเมืองนครศรีธรรมราชไปยังศาลจังหวัดทุ่งสงทันที 
 
เมื่อไปถึง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ก็ทราบเรื่องที่จะมารับเด็ก โดยเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าทราบดีว่า 2 แม่ลูกคู่นี้ มีฐานะยากจน ก่อนพาไปพบแม่ลูกคู่นี้ ซึ่งกำลังนั่งร้องไห้ กอด อำลากันอยู่ใต้ถุนศาล แต่ก็ดีใจเมื่อเห็น นายไพฑูรย์ มารับลูกชาย ตามที่รับปากไว้ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ศาลลงมาเป็นพยานในการที่มอบหมายฝากให้นายไพฑูรย์ช่วยดูแลบุตรแทน
 
ซึ่งก่อนถูกควบคุมตัวไปยังเรือนจำ หญิงสาวคนนี้เธอได้เปิดเผยว่า คู่กรณีเป็นญาติฝ่ายแม่ และยังเป็นทนายความอีก แต่เธอก็ยอมต่อสู้มาจนถึงฏีฏา แต่เมื่อคำตัดสินของศาลเป็นเช่นนี้ก็ยอมรับ โดยจะยอมเข้าไปใช้เวรใช้กรรมในคุก ตามคำพิพากษา 2 ปี แต่มีเพียงเรื่องเดียวที่กังวล คือ เป็นห่วงลูกชาย ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงอยากวิงวอนผู้สื่อข่าวที่ติดตามข่าวมาตลอด ช่วยดูแลลูกแทนไปก่อน
 
หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าวได้พาเด็กชายวัย 12 ปี กลับมายังบ้านเช่า เพื่อเก็บของและเอกสารสำคัญต่าง ๆ พร้อมพบกับเจ้าของบ้านเช่า และได้พูดคุยกัน เช่นเดียวกับผู้อำนวยการโรงเรียนที่น้องศึกษาอยู่ เนื่องจากน้องต้องย้ายโรงเรียนกะทันหัน ซึ่งทาง ผอ.ก็ยอมรับฟัง และดำเนินการให้ทันที
 
แท้จริง ! เด็ก 12 ปี เป็นเพียงลูกบุญธรรม จ.นครศรีธรรมราช
 
ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้ทำการตรวจสอบ จนทราบว่าเด็กชาย อายุ 12 ปี ไม่ได้เป็นลูกแท้ ๆ ของหญิงคนดังกล่าว เป็นเพียงลูกบุญธรรม เนื่องจากพ่อ-แม่ที่แท้จริงเด็ก เป็นวัยรุ่นที่เคยมาเช่าบ้านอยู่ข้างกัน และพอคลอดน้องออกมาก็ได้ทิ้งไว้ ก่อนหลบหนีไป หญิงคนนี้จึงเลี้ยงน้องมาด้วยความยากลำบาก ส่วนที่ผ่านมาพยายามหาตัวพ่อ-แม่ที่แท้จริงมาดูแลลูก แต่ก็ทราบภายหลังว่าทั้งคู่ติดยาเสพติดหนัก สุดท้ายหญิงตาบอดก็จำยอมพาน้องไปจดทะเบียนรับอุปการะเป็นบุตรบุญธรรมเรื่อยมา
 
ล่าสุดทราบว่า ผู้อำนวยการบ้านพักเด็กและครอบครัวได้ขอเข้าเยี่ยมน้อง พร้อมเตรียมช่วยเหลือเรื่องที่อยู่อาศัยต่อไป รวมถึงการเรียน ทางบ้านพักเด็กฯ ก็พร้อมจะรับผิดชอบในเรื่องนี้ด้วย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง