logo เช้านี้ที่หมอชิต

80 บาทไม่มีจริง ! “เศรษฐา” เหมาลอตเตอรี่ยกแผง ใบละ 120 บาท

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นำทีมว่าที่ ครม.เศรษฐกิจ เพื่อไทย นั่งรถไฟฟ้าจากสถานีใกล้พรรค ไปสถานีสุทธิสาร ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

106 ครั้ง
|
01 ก.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นำทีมว่าที่ ครม.เศรษฐกิจ เพื่อไทย นั่งรถไฟฟ้าจากสถานีใกล้พรรค ไปสถานีสุทธิสาร ก่อนลุยตลาดเมืองไทยภัทร แล้วปิดท้ายด้วยการเหมาลอตเตอรี่ ยกแผง 13 ชุด
 
80 บาทไม่มีจริง ! เศรษฐา ซื้อลอตเตอรี่ 13 ชุด ใบละ 120 บาท
 
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ว่าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นางพวงเพชร ชุนละเอียด ว่าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะทำงานด้านนโยบายเศรษฐกิจ พร้อมใจกันเดินเท้าจากที่ทำการพรรคเพื่อไทยไปขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดิน  MRT สถานีเพชรบุรี เดินทางไปยังสถานีรถไฟฟ้าสุทธิสาร เพื่อไปตลาดเมืองไทยภัทร เพื่อพบปะประชาชน และรับฟังปัญหาความเดือดร้อน โดยท่านนายกฯได้แวะร้านนั้นร้านนี้ เช่น ร้านขายผลไม้ ร้านขายข้าวไข่เจียว สอบถามถึงราคาไข่ไก่ น้ำมันพืช ราคาแก๊สหุงต้ม โดยรับปากว่าหลังเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนก็จะเร่งแก้ไขปัญหาโดยเร็ว ซึ่งระหว่างทางมีทั้งประชาชนที่มาให้กำลังใจขอถ่ายรูปเซลฟีชื่นมื่น แต่ที่ไม่พอใจก็มีเหมือนกัน
 
หลังลงพื้นที่ นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์ว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อมารับฟังปัญหาเรื่องค่าครองชีพ พร้อมยืนยันว่า การประชุม ครม.นัดแรก ก็จะหารือเรื่องเหล่านี้ทันที ส่วนที่มีคำถามว่าราคารถไฟฟ้าจะ 20 บาทตลอดสายหรือไม่ นายเศรษฐาระบุว่าเป็นเรื่องที่ต้องไปหารือกับพรรคร่วมก่อน
 
และหนึ่งในไฮไลต์ที่หลายคน รวมทั้งสื่อต่างจับตาไม่กระพริบ ก็คือ เมื่อ นายกเศรษฐา เดินผ่านแผงลอตเตอรี่ ท่านร่วมลุ้นโชคเป็นเศรษฐีด้วย แม้ว่าท่านจะเป็นอยู่แล้ว แต่อาจเผื่อแผ่มาถึงเรา โดยท่านจัดเต็ม ซื้อลอตเตอรี่เหมาแผง 13 ชุด ชุดละ 5 ฉบับ ในราคาชุดละ 600 บาท เราลองมาคำนวณดูแล้ว จะเห็นว่า แม้แต่นายกฯ ก็ยังหาซื้อลอตเตอรี่ใบละ 80 บาท ไม่ได้ เพราะราคาที่ท่านซื้อตกใบละ 120 บาท สำหรับตัวเลขท่านเลือกเอง แต่ไม่เปิดเผยหมายเลข โดยให้เหตุผลว่า เดี๋ยวจะหาว่านายกฯให้เลข
 
อย่างไรก็ตาม ภายหลังแม่ค้าลอตเตอรี่ เผยภาพลอตเตอรี่บางส่วนที่ถ่ายไว้ก่อนที่นายเศรษฐา จะมาเลือกซื้อ มี 7 ชุด ประกอบด้วยเลขท้าย 3 ตัว 397, 491, 086, 077, 174, 747, 025
 
สันธนะ บุก เพื่อไทย เสนอตัวเป็นที่ปรึกษานายกฯ
 
ในวันเดียวกันที่พรรคเพื่อไทย นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เดินทางมาพรรค โดยแสดงความประสงค์เสนอตัวต่อ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ให้คำปรึกษา พิจารณาเสนอความเห็น หรือข้อเสนอแนะต่าง ๆ ตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย เกี่ยวข้องกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
 
นายสันธนะ ยังย้ำว่า ประเด็นหลังจาก ครม.จัดตั้งสำเร็จ สิ่งที่ตนไม่อยากให้เกิดขึ้นคือการซื้อขายตำแหน่งข้าราชการตำรวจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน จะไม่มีข้าราชการตำรวจฆ่าตัวตายอีกต่อไปในรัฐบาลนี้ หากได้เป็นที่ปรึกษานายกฯ ตนจะเรียกคืนความศรัทธา ความเชื่อมั่นกลับมาให้ทุกคนในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยากได้ยินประชาชนเรียกตำรวจว่า คุณตำรวจที่รัก ที่ไม่ใช่แบบทุกวันนี้
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/a44fGQ2vQZQ?si=FSUBH1gM8-mmgasQ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง