logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“ประยุทธ์” เปิดใจ ! แม้โดนด่า แต่ไม่โกรธเคือง ด้าน “ประวิตร” ยันลาออก สส. พรรค

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : พล.อ.ประยุทธ์ เปิดใจกับสื่อมวลชน หลังเข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล เป็นวันสุดท้าย ยืนยันหลายครั้งที่ถูกกล่าวหา หรือถูกด่าในโซเช ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

364 ครั้ง
|
31 ส.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พล.อ.ประยุทธ์ เปิดใจกับสื่อมวลชน หลังเข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล เป็นวันสุดท้าย ยืนยันหลายครั้งที่ถูกกล่าวหา หรือถูกด่าในโซเชียล ไม่ได้รู้สึกโกรธเคืองอะไร
 
ประยุทธ์ เข้าทำเนียบฯ วันสุดท้าย
 
ความเคลื่อนไหวทางการเมืองวันนี้ (31 ส.ค.) เริ่มกันที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งเดินทางเข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล เป็นวันสุดท้าย โดยถือฤกษ์เวลา 09.09 น.สักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ และ ศาลตา-ศาลยาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล พร้อมส่งคืนรถยนต์ประจำตำแหน่ง และเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ส่วนตัว
 
โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวสั้น ๆ ว่า ได้อธิษฐานขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้บ้านเมืองสงบร่มเย็น แม้จะเข้ามาทำงานในทำเนียบฯ เป็นวันสุดท้าย แต่ยังคงต้องทำงานต่อ ในฐานะรัฐบาลรักษาการ จนกว่าคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ จะถวายสัตย์ปฏิญาณตน และหลังจากนั้น จะพ้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรี
 
ประยุทธ์ เปิดใจแม้ถูกด่า แต่ไม่โกรธเคือง
 
จากนั้นเวลา 11.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้ลงมาร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับสื่อมวลชน บริเวณด้านหน้ารังนกกระจอก ที่มีอาหารหลากหลายเมนู ทั้งหอยทอด ผัดไท ส้มตำ ไก่ทอดเกลือ หมูปลาร้า ข้าวมันไก่ กระเพาะปลา ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ น้ำตกหมู ไอติมกะทิ โดยเฉพาะอาหารอีสาน ซึ่ง นายกรัฐมนตรี ถึงขั้นพูดชมว่า แซ่บนัว
 
ซึ่งระหว่างรับประทานอาหาร พล.อ.ประยุทธ์ เปิดใจกับสื่อมวลชนว่า หลายครั้งมีอารมณ์ฉุนเฉียว พอให้สัมภาษณ์ออกไป ก็กลับมานั่งเสียใจว่า ไม่ควรพูด หลายครั้งที่ถูกกล่าวหา ก็ไม่ได้รู้สึกโกรธเคือง เพราะเข้าใจการทำงานร่วมกัน
 
เมื่อถูกถามถึงงานอดิเรกอย่างการแต่งเพลง จะมีการออกเป็นอัลบั้ม หรือแต่งเพลงเพิ่มหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เขียนมาแล้ว 7 เพลง เพลงที่ชอบ คือ เพลงสะพาน ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเพลง bridge over troubled water หลังจากนี้ จะใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวให้มากขึ้น เพื่อชดเชยที่ต้องทำงานมานาน 9 ปี
 
ส่วนคำถามที่ว่า อ่านโซเชียลแล้วอะไรทำให้รู้สึกจี๊ดที่สุด พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ก็จี๊ดทุกอันนั่นแหละ แต่ก็พยายามจะไม่อ่านคอมเมนต์ ที่ต่อว่า หรือด่าทอ
 
ประวิตร ยันลาออก สส.พลังประชารัฐ
 
ไปต่อกันที่พี่ใหญ่อย่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งสร้างเซอร์ไพรส์ ด้วยการให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกฯ ว่า ไม่เล่นการเมืองแล้ว เป็นหัวหน้าพรรคอย่างเดียว เมื่อถามถึงรายละเอียดเรื่องการลาอออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เดี๋ยวจะลาออก คนอื่นก็ทำไป พอถามย้ำว่า จะทำหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรคอย่างเดียวใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใช่ อย่างเดียว
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หาก พล.อ.ประวิตร ลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ ผู้ที่จะขยับขึ้นมาเป็น สส.แทน คือ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค ที่มีชื่อในโผ ครม.เศรษฐา 1 เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข แต่หากไม่รับตำแหน่ง สส.ลำดับต่อไปจะเป็นชื่อ นายชัยวุฒิ ธนาคณานุสรณ์
 
เศรษฐา ลั่นลดค่าไฟฟ้าทันที ขอหารือรถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสาย
 
จากนั้น นายเศรษฐา พร้อม นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ว่าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และคณะทำงานด้านนโยบายเศรษฐกิจ เดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน เพื่อลงพื้นที่ตลาดเมืองไทยภัทร โดย นายเศรษฐา ได้พบกับ นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้บริหารบริษัทเมืองไทยประกันภัย พร้อมซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 13 ชุด ชุดละ 5 ฉบับ ในราคาชุดละ 600 บาท
 
ซึ่งมีอยู่จังหวะหนึ่ง หญิงสาวสวมเสื้อสีเขียวสะท้อนแสง เดินเข้ามาตะโกนว่า นายกฯ ต้องพิธา คนเดียวเท่านั้น คนนี้ไม่ใช่นายกฯ เพราะไปขโมยเขามา พร้อมตะโกนอีกว่า โกหก แต่ นายเศรษฐา ไม่ได้ยิน ก่อนหญิงคนดังกล่าวจะเดินออกไป
 
นายเศรษฐา เปิดเผยนว่า การลงพื้นที่วันนี้ เพื่อรับฟังปัญหาค่าครองชีพ ค่าพลังงาน และก๊าซหุงต้ม รวมถึงค่าไฟฟ้า ที่จะทำให้ต้นทุนในการประกอบอาหารแพงขึ้น จึงต้องแก้ปัญหาที่ฐานราก เมื่อวานนี้ (30 ส.ค.) ได้หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแล้ว ฉะนั้นเมื่อประชุม ครม.นัดแรก ก็จะหารือทันที ส่วนจะลดค่าไฟฟ้าลงกี่บาท ขอให้ใจเย็น ๆ ยังไม่สามารถบอกตัวเลขได้
 
ส่วนปัญหาเรื่องการโดยสารรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ที่มีความแออัด จำเป็นต้องเพิ่มตู้โดยสารหรือไม่นั้น ขอดูที่ต้นตอปัญหา และราคาค่าโดยสารก่อน แม้จะบอกว่า เป็นนโยบายหลักของพรรคเพื่อไทย แต่ก็ต้องหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อดูงบประมาณโดยรวม ส่วนจะ 20 บาท ตลอดสาย หรือไม่ ต้องหารือกันอีกครั้ง ขณะที่การลดค่าไฟฟ้า สามารถทำได้ทันทีภายใน 4 เดือน ที่เข้ามาบริหาร แต่หากบอกตัวเลขไปวันนี้ อาจจะผิดเพี้ยนไป
 
“สันธนะ” ขู่ถ้าไม่รับเป็นที่ปรึกษานายกฯ พร้อมสอบเข้ม
 
ด้านนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อยื่นเอกสาร ประวัติ และผลงานในอดีตถึงนายเศรษฐา และกรรมการบริหารพรรค เพื่อขอให้พิจารณาแต่งตั้งตนเองเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ดูแลงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 
 
โดยนายสันธนะ ระบุว่า มีความคุ้นเคยงานด้านการปราบปราม สอบสวนและสืบสวน รวมถึงมีความคุ้นเคยกับพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างดี เพราะเคยเป็นสมาชิกพรรค และเคยถูกวางตัวให้เป็นผู้สมัคร สส.เขตดอนเมือง จึงอยากให้รับตนเองเข้าไปทำงาน เพราะจะได้ประโยชน์มาก แต่หากไม่ได้การพิจารณา ยืนยันว่า จะทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ในฐานะประชาชน เช่น การแต่งตั้งโยกย้าย ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน
 
ยันได้รับหนังสือขอพระราชทานอภัยโทษ “ทักษิณ” แล้ว
 
ปิดท้ายที่ประเด็นนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจนั้น ล่าสุดนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตอนนี้ได้รับเรื่องการยื่นขอพระราชทานอภัยโทษ จากครอบครัวนายทักษิณแล้ว โดยกระทรวงยุติธรรมรายงานเข้ามา กระบวนการหลังจากนี้ จะส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามขั้นตอน ส่วนตัวนายทักษิณ ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจเช่นเดิม
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง