logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

นายกฯ วอน สส.เพื่อไทย ใจเย็น ปมแบ่งเก้าอี้ รมต. ลั่น อาจมีเซอร์ไพรส์ !

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เศรษฐา ยืนยันรายชื่อคณะรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว แต่วอนให้ สส.เพื่อไทย ใจเย็น ๆ หลังมีกระแสข่าว สส.บางคนไ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

291 ครั้ง
|
29 ส.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เศรษฐา ยืนยันรายชื่อคณะรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว แต่วอนให้ สส.เพื่อไทย ใจเย็น ๆ หลังมีกระแสข่าว สส.บางคนไม่พอใจ กรณีพรรคไม่ได้จัดสรรเก้าอี้ ในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
 
เศรษฐา วอน สส.เพื่อไทย ใจเย็น ปมแบ่งเก้าอี้ รมต.
 
ความเคลื่อนไหวการเมืองวันนี้ (29 ส.ค.) เริ่มกันที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยนายเศรษฐา เปิดเผยถึงการจัดทำรายชื่อคณะรัฐมนตรีว่า ขณะนี้เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายชื่อ เพราะต้องรอตรวจสอบคุณสมบัติ ซึ่งเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ระบุว่า จะใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน
 
ส่วนกรณี นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา คาดวันแถลงนโยบายรัฐบาล อาจเกิดขึ้นช่วงวันที่ 8 กันยายนนี้ นายเศรษฐา ระบุว่า หากเกิดขึ้นได้เช่นนั้น ถือเป็นเรื่องดี เพราะตอนนี้นโยบายทุกอย่างได้ดำเนินการไปแล้ว โดยวันนี้จะคุยเรื่องนโยบายกับพรรคภูมิใจไทย และวันพรุ่งนี้ (30 ส.ค.) นัดหมายกับพรรครวมไทยสร้างชาติ
 
นอกจากนี้ นายเศรษฐา ยังกล่าวถึงกรณี สส.ในพรรคเพื่อไทย ไม่เห็นด้วยเรื่องการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี โดยเฉพาะกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นั้น อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ และขอให้ใจเย็น ๆ เพราะอาจจะมีเซอร์ไพรส์ โดยวันนี้จะพูดทำความเข้าใจกับ สส.
 
แจงปมชื่อ พิชิต โผล่ในโผ ครม.
 
นายเศรษฐา ยังกล่าวถึงกรณีมีชื่อ นายพิชิต ชื่นบาน มือกฎหมายคนสนิทของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่ในโผเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งหลายคนตั้งข้อสังเกตเรื่องคุณสมบัติว่า นายพิชิต อยู่กับพรรคเพื่อไทยมานานแล้ว ตอนนี้การจัดคณะรัฐมนตรีเสร็จเกือบ 100
 
เศรษฐา แจงภาพพูดคุยกลุ่มนักธุรกิจรายใหญ่
 
ส่วนประเด็นรูปภาพนายเศรษฐา ร่วมกินข้าวและพูดคุยกลุ่มภาคธุรกิจขนาดใหญ่นั้น นายเศรษฐา ชี้แจงว่าเมื่อคืนวานนี้ (28 ส.ค.) มีการพูดคุยกับนักธุรกิจรายใหญ่ โดยมีการพูดคุยกันหลายเรื่อง และคุยกันจนดึก ทำให้รับทราบถึงปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ และแนวทางการดำเนินงานในอนาคต
 
สุทิน ไม่ตอบนั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหม
 
ไปกันที่ประเด็นเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่มีชื่อ นายสุทิน คลังแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โผล่มารับตำแหน่ง วันนี้ นายสุทิน ตอบคำถามสื่อมวลชนด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม แต่ยังเลี่ยงตอบว่าจะได้รับตำแหน่งตามโผหรือไม่ โดยพูดเพียงว่ายังไม่รู้อยู่ตำแหน่งใด แต่ส่วนตัวไม่ได้คุยกับนายเศรษฐา เนื่องจากนายกรัฐมนตรีมีภารกิจมากมาย
 
เมื่อผู้สื่อข่าวพูดแซวว่า คลังแสง แน่นอนหรือไม่ นายสุทิน บอกว่า อันนี้แน่นอนอยู่แล้ว และเมื่อถูกเรียกชื่อว่า บิ๊กทิน นายสุทิน ถึงขั้นหัวเราะพร้อมเดินออกไป
 
อนุทิน-พิพัฒน์ ส่งตรวจคุณสมบัตินั่งเก้าอี้ รมต.แล้ว
 
ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่มีกระแสข่าวเป็นรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดย นายอนุทิน ถือซองเอกสารสีน้ำตาลเข้าทำเนียบรัฐบาล ก่อนให้สัมภาษณ์หลังประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายว่า พรรคภูมิใจไทย ส่งประวัติรัฐมนตรี ให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว
 
อมรัตน์ เสนอ ตรวจปัสสาวะ ว่าที่ รมต.บางคน
 
ทั้งนี้จากประเด็นเรื่องคุณสมบัติรัฐมนตรีนั้น นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล กรรมการบริหารพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ใครเห็นสมควรให้มีการตรวจฉี่ ว่าที่รัฐมนตรีบางคน ก่อนรับตำแหน่งบ้าง เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ได้กลายเป็นกระแสขึ้นมาทันที
 
ก้าวไกล แจงปมผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม สส.เลี่ยงเสียภาษี
 
จากเรื่องคุณสมบัติว่าที่รัฐมนตรี ไปต่อกันที่คุณสมบัติผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม สส.กันบ้าง ล่าสุด นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พร้อม นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 3 จังหวัดระยอง ชี้แจงกรณีถูกกล่าวหาเรื่องเลี่ยงเสียภาษี
 
โดยนายรังสิมันต์ ระบุว่า ตั้งแต่ปี 2562 นายพงศธร ทำหน้าที่เป็นผู้ชำนาญการประจำตัว สส. ของนางสาวเบญจา แสงจันทร์ มีเงินรายได้เดือนละ 15,000 บาท เมื่อคำนวณตลอดทั้งปี จะมีรายได้ไม่เกิน 180,000 บาท ซึ่งเป็นรายได้ไม่เกินที่กฎหมายกำหนดให้จ่ายภาษี
 
ส่วนกรณีโลกโซเชียลอ้างว่า นายพงศธร ใช้ชีวิตหรูหรา และขายเบียร์ใส่รถเป็นลัง ๆ นั้น เป็นการกล่าวหาเกินจริง โดยนายพงศธร ได้ร่วมหุ้นกับเพื่อน เพื่อดำเนินธุรกิจเครื่องดื่มแอลกออล์จริง แต่การประกอบธุรกิจดังกล่าว ยังไม่ก่อให้เกิดรายได้ ที่นำไปสู่การปันผลจนถึงปัจจุบัน ขณะที่ประเด็นเคยถูกแจ้งความร้องทุกข์คดียักยอกทรัพย์ ปรากฏข้อเท็จจริงว่า ตำรวจมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง ฉะนั้น นายพงศธร ยังมีคุณสมบัติครบถ้วน
 
เผย ทักษิณ มีอาการอ่อนเพลีย-เครียด
 
ต่อกันที่ประเด็น นายทักษิณ ที่อยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยช่วงเที่ยงที่ผ่านมา นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินทางเข้าเยี่ยมคุณพ่อเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมเปิดเผยว่า คุณพ่อมีอาการอ่อนเพลีย ไม่สดชื่นเหมือนตอนอยู่ต่างประเทศ และมีอาการเครียด ซึ่งคุณพ่อเคยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อปี 2563 ครั้งนั้นต้องรักษาตัวภายในโรงพยาบาลนานกว่า 1 เดือน และตอนนี้ยังมีปัญหาปอดเล็กน้อย
 
โดยขอยืนยันว่า ยังไม่มีการขอย้ายคุณพ่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชน และยังไม่รู้ว่าจะต้องรักษาตัวอีกนานแค่ไหน ส่วนที่สังคมไม่เชื่อว่าคุณพ่อป่วยนั้น ตนเองไม่ได้รู้สึกเสียใจ แต่อยากให้เป็นห่วงความรู้สึกของคนอื่นด้วย ขณะที่การอภัยโทษ คุณพ่อเป็นผู้ร่างจดหมายด้วยตัวเอง แต่ตนเองไม่ได้เห็น และไม่ทราบรายละเอียด
 
ประยุทธ์ อำลาประชุม ครม.นัดสุดท้าย
 
ปิดท้ายที่บรรยากาศ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประชุมคณะรัฐมนตรีนัดสุดท้าย โดย พลเอกประยุทธ์ มีการพูดขอบคุณสื่อมวลชน และขออภัยทุกคน หากพูดดุไปหน่อย รวมถึงไม่ต้องการจะฝากอะไรไปถึงรัฐบาลใหม่ เพราะเป็นมารยาทที่ต้องให้รัฐบาลใหม่เป็นคนดำเนินการเอง
 
ซึ่งหลังจากนี้ พลเอกประยุทธ์ ระบุว่า จะวางแผนพักผ่อน และให้เวลากับครอบครัวมากขึ้น หลังจากตั้งใจทำงานมา 9 ปี เมื่อถึงเวลาที่จะพักผ่อน หรือหยุดก็เป็นคนธรรมดา ไม่มีสิทธิพิเศษอะไร
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง