สุดจะงง 2 หนุ่ม ถูกทหารเมากร่าง แซงคิวร้านสุกี้-รุมตื้บ แถมคดีไม่คึบ ! : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

สุดจะงง 2 หนุ่ม ถูกทหารเมากร่าง แซงคิวร้านสุกี้-รุมตื้บ แถมคดีไม่คึบ ! : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : 2 หนุ่ม ร้องเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกกลุ่มทหาร เมากร่างใส่ พร้อมมาแซงคิวร้านสุกี้เจ้าดัง ก่อนจะรุมกระทืบเละ ล่าสุดคดีไม่คืบหน้า ฝ่ายค ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,CH7HD,TERODIGITAL,ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,terodigital,สุกี้จินดา,สุกี้หม่าล่าสายพาน,ทหารแซงคิว,รุมกระทืบ,เจ็บหนัก,คดีไม่คืบ,ทหารกร่าง,ห้าว,ยกพวก,หมาหมู่,จินดา,ทะเลาะวิวาท,รุมกระทืบเละ,หนุ่มผวา,ch7hd

27,710 ครั้ง
|
28 ส.ค. 2566
2 หนุ่ม ร้องเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกกลุ่มทหาร เมากร่างใส่ พร้อมมาแซงคิวร้านสุกี้เจ้าดัง ก่อนจะรุมกระทืบเละ ล่าสุดคดีไม่คืบหน้า ฝ่ายคู่กรณีโทรมาขอไกล่เกลี่ย แต่ผู้เสียหาย ยัน จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ! 
 
ถกไม่เถียง : สุดจะงง 2 หนุ่ม ถูกทหารเมากร่าง แซง
 
            วันที่ 28 ส.ค. 66 พายุ ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า  เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 11 ส.ค. 66 ตนได้ไปร้านสุกี้สายพานเจ้าดังกับรุ่นน้อง ระหว่างที่ตนได้คิวนั่ง ก็มีกลุ่มผู้ก่อเหตุ 2 คนเข้ามานั่งที่เก้าอี้ตน ซึ่งตนๆได้ยืนยันจากพนักงานแล้วว่าเป็นคิวของตน ก่อนที่ทั้ง 2 คนจะหาเรื่อง ด้วยคำหยาบคาย และท้าทายให้ออกไปมีเรื่องนอกร้าน พอออกไป เขาพร้อมพวกรวม 4 คน ก็เข้ามารุมทำร้าย มีการมาห้ามแยกเขาก็ไม่หยุด 
 
ถกไม่เถียง : สุดจะงง 2 หนุ่ม ถูกทหารเมากร่าง แซง
 
            ด้าน หมู ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตอนนี้ตนมีอาการบาดเจ็บที่ตา ต้องเย็บ 8 เข็ม ซึ่งยังมองไม่ค่อยชัด ต้องรักษาอย่างต่อเนื่อง ส่วนเรื่องของคดี หลังจากเหตุการณ์น้องสาวของคู่กรณีติดต่อมาเพื่อขอไกล่เกลี่ย อยากให้ยอมความ พร้อมให้เรียกค่าเสียหายได้ แต่ตนไม่เอา เพราะต้องการเอาผิดคนที่กระทำความผิด ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ขณะเดียวกัน ต้นสังกัดของคู่กรณี ได้แจ้งกับตนว่า ลงโทษทางวินัยของคู่กรณีแล้ว เป็นการกักบริเวณ 7 วัน ซึ่งตนคิดว่าโทษเท่านี้มันน้อยเกินไป
 
ถกไม่เถียง : สุดจะงง 2 หนุ่ม ถูกทหารเมากร่าง แซง
 
            ฟาก เอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า ทหารกลุ่มนี้ไร้ความมีระเบียบ มีการไปแซงคิว ตนฝากไปถึงผู้บังคับบัญชา ของผู้ก่อเหตุ ว่า ปล่อยให้ลูกน้องมาเมาทำร้ายประชาชนได้อย่างไร ผู้บังคับบัญชาควรพิจารณาโทษ ที่ไม่ใช่แค่กักบริเวณ 7 วัน ควรมีการธำรงวินัย อย่างไรก็ตาม ตนอยากบอกว่าตอนนี้ ตร. ไม่ได้ทำงานช้าแต่อย่างใด แต่เขาทำไปตามกรอบของกฎหมาย
 
ถกไม่เถียง : สุดจะงง 2 หนุ่ม ถูกทหารเมากร่าง แซง
 
            สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม เผยว่า กรณีนี้ ไม่ใช่การทะเลาะวิวาท เป็นการทำร้ายร่างกาย อย่างน้อยมีโทษข้อหา ทำร้ายผู้อื่น มีโทษจำคุก 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่ถ้าใบแพทย์ของผู้เสียหายออกมา แล้วรักษาเกินกว่า 20 วัน ก็จะกลายเป็นข้อหาทำร้ายร่างกาย ให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถ้าเป็นข้อหานี้จะหนักไม่สามารถยอมความได้ มีโทษจำคุก 6 เดือน - 10 ปี ปรับตั้งแต่ 1 หมื่น - 2 แสนบาท อีกทั้งยังเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่งได้อยู่แล้ว ขณะเดียวกัน คดีนี้มีพลเรือนเข้าร่วมด้วย ยังไงทหารก็ต้องมาขึ้นศาลยุติธรรมตามปกติ 
 
            สำหรับ พ.ต.อ. สุนทร มาลาเวช ผกก.สน.สมเด็จเจ้าพระยา กล่าวว่า คดีนี้ มีผู้ต้องหา 4 คน พลเรือน 2 คน ทหาร 2 คน ตั้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย ตอนนี้ได้ออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ไปแล้ว จะครบกำหนดวันที่  4 ก.ย. 66 ถ้ายังไม่มา จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 และถ้าไม่มาอีกจะดำเนินการออกหมายจับ ขณะเดียวกัน ตอนนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากผู้ก่อเหตุเลย นอกจากนี้ ที่มีการเข้าใจผิดว่าตร. มีการโน้มน้าวให้รับเงินไปก็จบ ๆ นั้น ตนได้สอบถามพนักงานว่า น่าจะมีการเข้าใจกันผิด น่าจะเป็นการให้คำแนะนำมากกว่า 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/qd2uz1gEuDw?si=rYTlTduNdZakrB73