logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“เศรษฐา” เผย ! ขอเวลาจัดสรรตำแหน่ง ครม. ด้าน รทสช. แจงลบโพสต์ชวนโหวตเก้าอี้ รมต.

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย ยื่นหนังสือโรงพยาบาลตำรวจ ชี้แจงข้อสงสัย ทักษิณ ป่วยจริง ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

320 ครั้ง
|
25 ส.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย ยื่นหนังสือโรงพยาบาลตำรวจ ชี้แจงข้อสงสัย ทักษิณ ป่วยจริงหรือไม่
 
จี้ รพ.ตำรวจ แจง ทักษิณ ป่วยจริงหรือไม่
 
ความเคลื่อนไหวทางการเมืองวันนี้ (25 ส.ค.) เริ่มกันที่ประเด็นนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางกลับไทย ก่อนถูกศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สั่งบังคับโทษ 3 คดี ให้จำคุกเป็นเวลา 8 ปี
 
โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) นำโดยนายพิชิต ไชยมงคล แกนนำ ยื่นหนังสือถึงนายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อให้ชี้แจงข้อสงสัย เรื่องการรักษาโรคของนายทักษิณ โดยมี พันตำรวจเอก กฤษฎา ธีรพงษ์ ผู้กำกับการฝ่ายธุรการกำลังพล โรงพยาบาลตำรวจ เป็นตัวแทนรับหนังสือ
 
นายพิชิต กล่าวว่า การควบคุมตัวนายทักษิณ ในเวลานี้ ทำให้เกิดความสงสัยว่า มีการเตรียมการ หรือสมคบคิดกันหรือไม่ จึงอยากให้โรงพยาบาลตำรวจออกมาชี้แจงว่า นายทักษิณ มีอาการป่วยจริงหรือไม่ และอยากให้หน่วยงานอื่น เช่น คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนฯ เข้ามาสังเกตการณ์ นอกจากตำรวจ และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์
 
ชี้ถ้า ทักษิณ ป่วยขั้นวิกฤต ต้องรักษาตัวไอซียู
 
เช่นเดียวกับ นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน ที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าในวันที่นายทักษิณเดินทางกลับไทย ไม่มีวี่แววว่าจะกลายเป็นผู้ป่วยขั้นวิกฤต และต้องให้ออกซิเจนตลอดเวลา ถ้าอาการเป็นอย่างนั้นจริง คงอยู่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจไม่ได้ แต่ต้องรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โดยเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงไม่กี่วัน ถือว่าผิดปกติ
 
เชื่อมั่น ทักษิณ รักษาตัว รพ. ตำรวจจริง
 
ขณะที่นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางเข้าให้กำลังใจแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ หลังจากโดนกระแสดราม่ารุนแรง นับตั้งแต่รับตัวนายทักษิณ เข้ารักษา
 
นายสนธิญา เชื่อว่า นายทักษิณ รักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจจริง ไม่ได้เป็นไปตามข้อสันนิษฐานของบุคคลบางกลุ่ม ฉะนั้นจึงอยากให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ที่ดูแลผู้ป่วยตามสิทธิมนุษยชน ไม่ได้มีอะไรแอบแฝง ส่วนกรณีหลายคนตั้งข้อสังเกตเรื่องนายทักษิณ ป่วยกะทันหันนั้น มองว่า เป็นเรื่องปกติของผู้สูงอายุ ที่อยู่อย่างสุขสบาย เมื่อเปลี่ยนไปอยู่ในสถานที่ไม่คุ้นเคยอย่างในคุก ก็ทำให้เกิดความเครียด และนำไปสู่อาการเจ็บป่วย
 
แจงอาการปอด-หัวใจ ทักษิณ ยังน่าเป็นห่วง
 
พลตำรวจโท โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยอาการป่วยของนายทักษิณว่า จากการตรวจปอด และหัวใจ ยังน่าเป็นห่วงอยู่ ส่วนความดันยังทรงตัว ไม่ถึงกับทรุด ยังมีสติสามารถพูดคุยได้ แต่ยังสรุปไม่ได้ว่า ต้องใช้เวลารักษาตัวนานเท่าไหร่
 
ส่วนห้องที่นายทักษิณ รักษาตัวอยู่ ตั้งแต่ช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาด ได้ทำห้องให้เป็นกึ่งไอซียู หรือที่เรียกว่า IMCU สามารถเคลื่อนย้ายอุปกรณ์รักษาได้ กรณีแอร์เสียนั้น มีการซ่อมแล้ว โดยขอยืนยันว่า ไม่ได้ซ่อมให้ผู้ป่วยรายใดเป็นพิเศษ แต่ซ่อมทั้งชั้น เบื้องต้นใช้การได้ปกติ แต่แอร์ไม่ได้เย็นมาก และไม่อยากให้วิพากษ์วิจารณ์เรื่องห้องที่นายทักษิณ รักษาตัว มีวิวสวย เพราะห้องผู้ป่วยของโรงพยาบาลตำรวจ มีวิวสวยทุกตึกอยู่แล้ว
 
เศรษฐา ขอเวลาจัดสรรตำแหน่ง ครม.
 
ไปต่อกันที่ความเคลื่อนไหวของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ซึ่งช่วงเช้า เดินทางไปที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ พร้อม นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะทำงาน ด้านนโยบายพรรคเพื่อไทย และทีมงานด้านการท่องเที่ยว เพื่อรับฟังปัญหาและอุปสรรคด้านการท่องเที่ยว โดยมี นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับ
 
จากนั้นนายเศรษฐา ได้เดินทางต่อไปยังท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อเยี่ยมชมและสอบถามถึงแนวทางรองรับการท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่น โดยนายเศรษฐา กล่าวถึงการฟอร์มทีมคณะรัฐมนตรีว่า ขอเวลาอีกประมาณ 3-4 วัน จะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งสัดส่วนของพรรคเพื่อไทย ลงตัวทั้งหมดแล้ว แต่ต้องให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลด้วย
 
รวมไทยสร้างชาติ แจงลบโพสต์ชวนโหวตเก้าอี้ รมต.
 
แต่ที่สร้างความเซอร์ไพรส์ให้คอการเมืองอย่างมาก คงเป็นพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่อยู่ดี ๆ เพจเฟซบุ๊กของพรรค มีการโพสต์ประกาศเชิญชวนสมาชิกพรรค ร่วมเสนอรายชื่อ 4 แคนดิเดตเป็นรัฐมนตรี ตามโควต้าของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย แต่ผ่านไปไม่นาน โพสต์ดังกล่าวได้ถูกลบออกจากหน้าเพจนั้น
 
นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ชี้แจงว่า เป็นความปรารถนาดีของเจ้าหน้าที่ที่มีการโพสต์เชิญชวนดังกล่าว เพราะตามระเบียบของพรรค ต้องสอบถามความคิดเห็นสมาชิกพรรค เพื่อหาผู้เหมาะสมไปรับตำแหน่งอยู่แล้ว แต่เมื่อผู้บริหารพรรคทราบเรื่อง ได้สั่งให้ลบโพสต์ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการมอบหมาย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาพรรค ทำหน้าที่รับผิดชอบ ในการหาบุคคลที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่ง
 
พิธา โทรศัพท์ยินดี เศรษฐา เป็นนายกฯ
 
นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล มองถึงการจัดตั้งรัฐบาลพรรคเพื่อไทยว่า การจับขั้วหลายพรรคการเมือง การทำงานจะยากเป็นพิเศษ โดยส่วนตัวได้โทรศัพท์แสดงความยินดีกับนายเศรษฐาแล้ว ที่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี โดยส่วนตัวเคยได้ยินว่า นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์ว่า จะเป็นนายกรัฐมนตรีของประชาชน ก็ขออวยพรให้ทำได้
 
ส่วนการทำงานเป็นฝ่ายค้านนั้น ขอยืนยันว่า จะเป็นฝ่ายค้านเชิงรุก คอยตรวจสอบ เพื่อให้รัฐบาลทำงานเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม และปราบการคอรัปชันให้ได้มากที่สุด
 
วิษณุ ประกาศวางมือการเมือง
 
นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนว่า หลังจากหมดวาระรองนายกรัฐมนตรีแล้ว จะอยู่บ้านพักผ่อน, เล่นกับหลานด้วยความสุข, เขียนหนังสือและสอนหนังสือ และอาจเป็นประธาน หรือคณะกรรมการในบริษัทต่าง ๆ ที่พอจะมีรายได้บ้าง
 
ส่วนหน้าที่คณะกรรมการกฤษฎีกา และราชบัณฑิต ยังทำหน้าที่อยู่ ขณะที่งานด้านการเมือง ไม่มีอะไรทำ ถือว่าจบแล้ว ประกอบกับมีปัญหาเรื่องสุขภาพ จึงต้องพอแล้ว
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง