logo เช้านี้ที่หมอชิต

โหเธอ...หวานเจี๊ยบ ! “น้องนิด” ชม “พี่ตู่” น่ารัก ส่องโมเมนต์ 2 นายกฯ ทัวร์ทำเนียบรัฐบาล

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - สุดชื่นมื่น เมื่อนายกรัฐมนตรี 2 คน ได้มาพบปะหารือแลกเปลี่ยนไอเดียการบริหารประเทศ โดยเมื่อวาน พลเอกประยุทธ์ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

225 ครั้ง
|
25 ส.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - สุดชื่นมื่น เมื่อนายกรัฐมนตรี 2 คน ได้มาพบปะหารือแลกเปลี่ยนไอเดียการบริหารประเทศ โดยเมื่อวาน พลเอกประยุทธ์ อาสาเป็นไกด์พา เศรษฐา ทัวร์ทำเนียบรัฐบาล
 
ชื่นมื่น บิ๊กตู่ พา เศรษฐา ทัวร์ทำเนียบรัฐบาล
วานนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อหารือเป็นการส่วนตัว หลังจากนายเศรษฐา ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30
 
หลังจากการหารือ พลเอกประยุทธ์ ได้พา นายเศรษฐา เยี่ยมชมห้องทำงานภายในตึกไทยคู่ฟ้า โดยขึ้นชั้นสองดูห้องทำงาน ซึ่งทั้งสองคนพูดคุยกันอย่างอารมณ์ดี และยิ้มแย้มแจ่มใสทั้งสองคน
 
จากนั้น นายเศรษฐา เดินทางออกจากทำเนียบ โดยมี พลเอกประยุทธ์ เดินมาส่ง เพื่อขึ้นรถบริเวณประตูด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า โดยนายเศรษฐา ได้ยกมือไหว้ขอบคุณพลเอกประยุทธ์ และพลเอกประยุทธ์ได้ยกมือรับไหว้ ทั้งสองคนมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส
 
เศรษฐา ชม พลเอกประยุทธ์ น่ารัก ยกเป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพ
จากนั้น นายเศรษฐา ได้เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า เป็นการไปเยี่ยมเยือนและเคารพตามมารยาท โดยพลเอกประยุทธ์ ฝากความเป็นห่วงบ้านเมือง ตนในฐานะเป็นผู้น้อย จึงเข้าไปพบเพื่อปรึกษาหารือ
 
ซึ่งพลเอกประยุทธ์ ก็น่ารัก พาชมทำเนียบรัฐบาลด้วย และเป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพ โดยพลเอกประยุทธ์ ฝากว่า นโยบายอะไรดี ๆ ที่ท่านทำไว้ ก็ฝากดูแลต่อด้วย โดยไม่มีการปรึกษาหารือถึงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นการพูดคุยกันธรรมดา ที่ทำให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไป เพราะวันนี้ต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง ซึ่งพลเอกประยุทธ์ ก็บอกว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่นายกรัฐมนตรี 2 คน มาพูดคุยแลกเปลี่ยนไอเดียกัน
 
เสื้อแดง ให้กำลังใจ นายกฯ เศรษฐา คนไทยจะเป็นเศรษฐี
จากนั้น นายเศรษฐา ได้ไปพบปะกับกลุ่มเสื้อแดงปทุมธานี ที่มามอบดอกไม้ให้กำลังใจ ก่อนที่กลุ่มคนเสื้อแดงปทุมธานีจะพร้อมใจกันตะโกนว่า นายกฯชื่อเศรษฐา คนไทยจะเป็นเศรษฐี และ เพื่อไทยจงเจริญ
 
ขณะที่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รู้สึกปลาบปลื้มที่มีคนมาให้กำลังใจมากมาย ภูมิใจที่วันนี้มาถึงตรงนี้ได้ เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยที่ได้เป็นรัฐบาลในรอบ 9 ปี จะช่วยยกระดับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนทุกคน
 
นายกฯ เซลฟีร่วมสื่อมวลชน ฝาก เศรษฐา รักษาสถาบัน
ส่วนพลเอกประยุทธ์ ภายหลังจากพบปะหารือกับ นายเศรษฐา ได้เดินไปประชุมสภากลาโหมที่กระทรวงกลาโหม โดยพลเอกประยุทธ์ ได้ถ่ายรูปเซลฟีกับสื่อมวลชนสายทหารอย่างชื่นมื่น ท่ามกลางฝนที่ตกหนัก พร้อมหยอกล้อว่า ฉันยังไม่ได้ไปไหนหรอกนะ โดยสื่อมวลชนได้ร้องเพลง คนไม่สำคัญ ให้กับพลเอกประยุทธ์ด้วย
 
จากนั้น พลเอกประยุทธ์ กล่าวถึงการพบปะกับนายเศรษฐาว่า ได้ฝากดูแลทุกอย่าง ซึ่งท่านก็รับไป พร้อมส่งมอบงานและข้อมูลต่าง ๆ ท่านก็คงนำไปพิจารณาและทำต่อ พร้อมฝากเรื่องสถาบันด้วย พร้อมขอให้เลิกแบ่งสีได้แล้ว วันนี้บ้านเมืองต้องเดินไปข้างหน้า และอย่าไปมองว่า นายเศรษฐาได้เป็นนายกฯเพราะได้รับการสนับสนุนจากตน เพราะรัฐบาลมาตามขั้นตอน อย่าไปสร้างประเด็น
 
จากนั้น พลเอกประยุทธ์ ได้เดินเข้าไปนั่งในรถประจำตำแหน่ง พร้อมลดกระจกลง โบกมือให้สื่อ ก่อนจะบอกว่า ยังไม่ได้ไปไหนสักหน่อย เมื่อถามย้ำว่าจะไปทำอะไร พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า พักผ่อน ก่อนรถจะเคลื่อนออกจากกระทรวงกลาโหม
 
ปานปรีย์ ผงาดนั่งรองนายกฯ - กฤษฎา รมช.คลัง
ส่วนความคืบหน้าการจัดทำโผ ครม.นั้น ล่าสุด นายเศรษฐา จะนั่งนายกรัฐมนตรี ควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยมี นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง ที่จะเกษียณอายุราชการวันที่ 30 กันยายนนี้ จะเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง
 
ส่วน นายปานปรีย์ พหิทธานุกร อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และอดีตผู้แทนการค้าไทย จะเป็นรองนายกรัฐมนตรี คุมทีมเศรษฐกิจและการต่างประเทศ, นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ, นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล ลูกสาวนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน
 
ส่วน นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช หรือหมอมิ้ง อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นเลขาธิการนายกฯ, พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ น้องชายนายเนวิน ชิดชอบ นั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/ARI-KecNPAc?si=ef0zEBxMy139IXc_

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง