logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชื่นมื่น ! “เศรษฐา” เข้าพบ “ประยุทธ์” พาทัวร์ทำเนียบฯ รับไม้ต่อเป็นรัฐบาล

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เศรษฐา ระบุ พลเอก ประยุทธ์ ห่วงใยบ้านเมือง หลังเดินทางเข้าพบเป็นการส่วนตัว ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อรับไ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

326 ครั้ง
|
24 ส.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เศรษฐา ระบุ พลเอก ประยุทธ์ ห่วงใยบ้านเมือง หลังเดินทางเข้าพบเป็นการส่วนตัว ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อรับไม้ต่อเป็นรัฐบาล
 
ชื่นมื่น เศรษฐา พบ ประยุทธ์ พาทัวร์ทำเนียบฯ
 
ถือเป็นอีกหนึ่งภาพประวัติศาสตร์การเมืองไทย หลังจากเมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่บริเวณตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อหารือและรับข้อแนะนำในการทำงาน
 
โดยโอกาสนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้มอบแจกันดอกไม้ แสดงความยินดีที่นายเศรษฐา ได้รับเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้พานายเศรษฐา เยี่ยมชมภายในตึกไทยคู่ฟ้า เริ่มจากทำเนียบอดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นภาพของนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ที่ติดอยู่บริเวณฝาผนัง ใกล้บันไดโถงกลาง
 
ก่อนพาขึ้นชั้น 2 เยี่ยมชมห้องทำงาน และเก้าอี้นายกรัฐมนตรี รวมถึงไปเยี่ยมชมยังตึกภักดีบดินทร์ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินมาส่งนายเศรษฐา ที่ประตูด้านหน้า ตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมยกมือรับไหว้แตะแขนกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งตลอดระยะเวลาพาเยี่ยมชมเกือบ 1 ชั่วโมง บรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่นเป็นกันเอง
 
แต่การเดินทางมาครั้งนี้ของนายเศรษฐา มีหนึ่งคนที่ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนอย่างมาก คงเป็น พันตำรวจเอก วทัญญู วิทยผโลทัย หรือ อดีตผู้กำกับหนุ่ย ที่เคยทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้นายทักษิณ ชินวัตร และ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สมัยที่ทั้งคู่เป็นนายกรัฐมนตรี
 
เศรษฐา ระบุ ประยุทธ์ ห่วงใยบ้านเมือง
 
จากนั้นนายเศรษฐา ได้เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย พร้อมเปิดเผยว่า การไปทำเนียบรัฐบาลวันนี้ เป็นการเยี่ยมเยียน และเคารพตามมารยาท โดย พล.อ.ประยุทธ์ ฝากความเป็นห่วงบ้านเมือง ฉะนั้นตนเองในฐานะเป็นผู้น้อย ก็เข้าไปรับฟังว่า มีปัญหาอะไรที่ต้องแก้ไขบ้าง โดยขอยืนยันว่าเป็นการพูดคุยกันธรรมดา เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้
 
อนุทิน ชมภาพน่ารัก เศรษฐา เข้าพบ ประยุทธ์
 
ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคพรรคภูมิใจไทย มองถึงกรณีนายเศรษฐา เดินทางเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ ว่า เป็นนิมิตหมายที่ดี ประเทศไทยอยู่ด้วยความเข้าใจ และรอยยิ้ม ส่วนตัวมองว่าเป็นภาพที่น่ารัก และเราควรใช้โอกาสนี้ ทำเรื่องที่เป็นปัญหามานาน โดยเฉพาะประเด็นความขัดแย้ง
 
พิธา เคลื่อนไหวในไอจี
 
ไปต่อกันที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล วันนี้ได้มีความเคลื่อนไหวบนอินสตาแกรม pita.ig โดยมีการลบข้อความ ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย 30th Prime Minister-Designate of Thailand ออกจากหน้าโปร์ไฟล์ และเหลือแต่เพียงคำว่า นักการเมือง อย่างเดียว โดยมีสมาชิกโซเชียล เข้าไปแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก
 
นักวิชาการฟันธง พปชร. แตก ลอยแพ บิ๊กป้อม
 
ส่วนควันหลงจากการโหวตนายกรัฐมนตรี ท่ามกลางกระแสข่าว สว.สายของ พล.อ.ประยุทธ์ มีปัญหาเสียงแตกกับ สวสาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐนั้น
 
ทีมข่าวได้พูดคุยกับ รองศาสตราจารย์ ธนพร ศรียากูล ผู้อำนวยการสถาบันวิเคราะห์การเมืองและนโยบาย วิเคราะห์ว่า ผลโหวตนายกรัฐมนตรีของ สส.พรรคพลังประชารัฐ ทำให้เห็นว่า สถานภาพของ พล.อ.ประวิตร กำลังจะถูกลูกพรรคลอยแพ เพราะวันที่นายไผ่ ลิกค์ ออกมาบอกว่า สส.พลังประชารัฐ จะโหวตให้ทั้ง 40 เสียง คือรวม พล.อ.ประวิตร ด้วยแต่เมื่อถึงวันจริง พล.อ.ประวิตร ไม่ได้มา
 
โดยตำแหน่งเดียวที่ พล.อ.ประวิตร ยังไม่ได้เป็น คือนายกรัฐมนตรี แต่การเดินเกมในความเป็นจริง พรรคภูมิใจไทยจับมือพรรคเพื่อไทยได้ก่อน สส.พลังประชารัฐจึงเห็นว่า การจะให้เกมไหลไปเข้าทาง พล.อ.ประวิตร เกิดขึ้นได้ยาก สิ่งที่ทำได้ในขณะนั้น คือ การเกาะรถไฟขบวนสุดท้าย ฉะนั้นหลังจากนี้ สิ่งที่จะได้เห็นต่อไป คือ พรรคพลังประชารัฐแตก และ พล.อ.ประวิตร ถูกลอยแพ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง