logo เช้านี้ที่หมอชิต

“จุรินทร์” ลั่น ! ประชาธิปัตย์ ไม่ใช่พรรคอะไหล่ จ่อลงดาบ 16 สส. งูเห่า

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - พรรคประชาธิปัตย์ เป็นอีกหนึ่งพรรคที่ส่อแตกภายหลังการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งมี สส.โหวตเห็นชอบ นายเศรษฐา ท ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

196 ครั้ง
|
24 ส.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - พรรคประชาธิปัตย์ เป็นอีกหนึ่งพรรคที่ส่อแตกภายหลังการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งมี สส.โหวตเห็นชอบ นายเศรษฐา ทวีสิน ขัดมติพรรคถึง 16 คน จาก 25 คน
 
ก่อนหน้านี้ที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ มีมติงดออกเสียง แต่มี สส.16 คน โหวตสวน ขณะที่ผู้ที่โหวตงดออกเสียงตามมติมีเพียง 6 คน ซึ่งนำโดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค ส่วนนายชวน หลีกภัย และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ลงมติไม่เห็นชอบ โดยได้แจ้งต่อที่ประชุมพรรคไว้แล้ว และมีอีก 1 คน ไม่ลงคะแนน แจ้งลาประชุม คือ นายราชิต สุดพุ่ม
 
การโหวตสวนมติพรรคดังกล่าวของ สส. ประชาธิปัตย์ ทำให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สั่งรวบรวมรายชื่อ 16 สส. ให้เตรียมเข้าชี้แจงในที่ประชุมพรรคครั้งหน้า และถ้ามีสมาชิกเข้าชื่อร้องให้ตรวจสอบ หรือสอบสวนตามข้อบังคับพรรค ก็จะดำเนินการ
 
ส่วนจะถึงขั้นขับออกจากพรรคหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า เมื่อมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาแล้ว ตามข้อบังคับพรรคถึงแม้ว่าการโหวตเลือกนายกฯ จะเป็นเอกสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่ข้อบังคับพรรคมีอยู่ ทั้งนี้ ไม่ขอตอบล่วงหน้า แต่หากมีสมาชิกยื่นมาก็จะดำเนินการ เมื่อถามว่า 16 สส. ได้มีการแจ้งเหตุผลในการโหวตหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่ได้แจ้งและตนก็ไม่ทราบ ประชาธิปัตย์มีศักดิ์ศรี เคยเป็นทั้งรัฐบาลและเป็นทั้งฝ่ายค้าน สามารถทำหน้าที่ได้หมด ไม่มีปัญหา แต่ไม่เคยเป็นพรรคอะไหล่ และต้องชัดเจนในเรื่องนี้
 
ขณะที่ นายชัยชนะ เดชเดโช สส.พรรคประชาธิปัตย์ หนึ่งใน สส.ที่โหวตเห็นชอบนายเศรษฐา ให้เหตุผลว่า ยอมรับว่าที่ประชุมพรรคมีมติงดออกเสียง แต่อยากหาทางออกให้กับประเทศ การเลือกตั้งล่วงเลยมา 90 วัน ยังไม่มีนายกฯ ยังไม่มีรัฐบาล ฉะนั้น จำเป็นที่สุดประเทศต้องหาทางออกให้ได้ ถ้าประเทศเดินหน้าต่อไปไม่ได้ คนที่เจ็บช้ำมากที่สุดคือประชาชน ตนทราบดีว่าการที่ปฏิบัติผิดต่อมติพรรค อะไรจะเกิดขึ้น ก็พร้อมน้อมรับกับการตัดสินกับการตรวจสอบ ส่วนถ้าโทษแรงถึงขั้นขับออก ก็ต้องรับให้ได้
 
นอกจากนี้ ยังได้ขอความร่วมมือสื่อที่ไปเขียนว่างูเห่า ตนไม่ใช่งูเห่า ต้องยอมรับว่าการที่เป็นงูเห่าต้องจำนวนน้อย แต่ตนไปเพราะเสียงข้างมาก เราคุยกันในพรรค สส. ส่วนใหญ่ในพรรคเขาเห็นเป็นอย่างนี้ ถกร่วมกันแล้ว ไม่มีการสร้างงูเห่า แต่นี่เป็นเสียงส่วนใหญ่ของพรรค
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/KwFmYHvHN6A?si=b0GVVZCL3wW2Stqh

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง