logo ถกไม่เถียง

โอ้โฮเธอ “พี่ตู่ น้องเศรษฐา” หวานเจี๊ยบ จับตาสภาวะ “ลุงขวางลุง” ไม่สิ้นอิทธิฤทธิ์

ถกไม่เถียง : วิเคราะห์เหตุการณ์ คุณเศรษฐา เข้าพบพลเอก ประยุทธ์ จนมีภาพและวิดีโอเป็นไวรัลสนั่นโซเชียล แฝงไปด้วยนัยอะไรบ้าง นี่คือจุดแตกหักของ 3ป. ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,terodigital,ch7hd

20,100 ครั้ง
|
25 ส.ค. 2566
วิเคราะห์เหตุการณ์ คุณเศรษฐา เข้าพบพลเอก ประยุทธ์ จนมีภาพและวิดีโอเป็นไวรัลสนั่นโซเชียล แฝงไปด้วยนัยอะไรบ้าง นี่คือจุดแตกหักของ 3ป. หรือไม่ และอีกประเด็นสำคัญที่สังคมตั้งคำถาม คุณทักษิณป่วยจริง หรือป่วยการเมือง ตอนนี้ติดคุกจริง ๆ กี่ชั่วโมง
 
วันที่ 25 ส.ค. 66 คุณจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า จากประสบการณ์ของตนที่เคยอยู่ในเรือนจำเดียวกับคุณทักษิณ เชื่อว่าถ้าคุณทักษิณป่วยจริงจะต้องได้รับการรักษาในโรงพยาบาลของราชทัณฑ์ แต่ถ้าหากอาการหนักจะต้องส่งตัวไปยังโรงพยาบาลตำรวจตามสิทธิขั้นพื้นฐาน แต่ถ้าหากป่วยไม่จริงทางหน่วยงานที่รับผิดชอบก็จะต้องรับผิดชอบต่อสังคม เพราะทุกที่จะมีหลักฐานบันทึกไว้ทั้งหมด 
 
ถกไม่เถียง : โอ้โฮเธอ “พี่ตู่ น้องเศรษฐา” หวานเจ
 
รศ.สุขุม นวลสกุล อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง เชื่อว่า คุณทักษิณจะได้รับสิทธิพิเศษมากกว่าคนอื่น สมกับสถานะอดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นเรื่องปกติของสังคมไทย รศ.ดร.นันทนา นันทวโรภาส คณบดีวิทยาลัยสื่อสารการเมือง มหาวิทยาลัยเกริก เห็นว่า การปฏิบัติกับผู้สูงวัยในเรือนจำ ควรจะได้รับสิทธิเท่าเทียมกัน และทางผู้รับผิดชอบเรื่องนี้ควรเปิดเผยอย่างโปร่งใสให้ทุกคนรับรู้ ทั้งคนที่เป็นห่วงคุณทักษิณ และคนที่มีความสงสัยว่าคุณทักษิณป่วยจริงหรือไม่
 
ถกไม่เถียง : โอ้โฮเธอ “พี่ตู่ น้องเศรษฐา” หวานเจ
 
ประเด็นเรื่องคุณเศรษฐา เข้าพบพลเอก ประยุทธ์ รศ.สุขุม เชื่อว่าเป็นการเข้าพบเพื่อไปขอบคุณที่ทำกำจัดพลเอก ประวิตร ให้เพื่อไทย จนมีส่วนให้คุณเศรษฐาได้เป็นนายกฯ การไปมาลาไหว้เป็นสิ่งที่ดี แต่ภาพนี้ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะพลเอก ประยุทธ์ คือคนที่ทำรัฐประหารรัฐบาลพรรคเพื่อไทย รศ.ดร.นันทนา เห็นว่าหลังจากนี้รัฐบาลเพื่อไทยจะมีความปลอดภัย ไม่ถูกรัฐประหารอย่างแน่นอน เพราะมีพลเอก ประยุทธ์ดูแลให้ และเป็นการก้าวข้ามความขัดแย้งอย่างแท้จริง
 
ถกไม่เถียง : โอ้โฮเธอ “พี่ตู่ น้องเศรษฐา” หวานเจ
 
ด้านคุณจตุพร เห็นตรงกันว่าเป็นการขอบคุณพลเอก ประยุทธ์ ที่ทำให้คุณเศรษฐาได้เป็นนายกฯ หลังจากนี้จะต้องติดตามดูว่าตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงต่าง ๆ จะมีคนของพลเอก ประยุทธ์ มาอยู่ในตำแหน่งหรือไม่ ถ้ามีก็จะแสดงว่าพลเอก ประยุทธ์ ดีลกับเพื่อไทยลงตัว และพลเอก ประวิตร ถูกรุ่นน้องของตัวเองชิงเหลี่ยมขัดจังหวะโอกาส จนตัวเองอดเป็นนายกฯ
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/wavf44YyXRc?si=1RTrViO3-gz6Z1I6

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง