logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

จากสิงคโปร์ สู่ประเทศไทย “ยิ่งลักษณ์” กอดอำลา ส่ง “ทักษิณ” กลับไทย

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ความเคลื่อนไหวที่ยึดพื้นที่สื่อตั้งแต่เช้าเป็นต้นมา คือการเดินทางกลับประเทศไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดิน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

378 ครั้ง
|
22 ส.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ความเคลื่อนไหวที่ยึดพื้นที่สื่อตั้งแต่เช้าเป็นต้นมา คือการเดินทางกลับประเทศไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางจากสิงคโปร์ เข้าประเทศไทย ทางสนามบินดอนเมือง ซึ่งเครื่องแลนดิ้ง ตั้งแต่เวลา 08.55 น. แต่ก่อนอื่นย้อนไปดูบรรยากาศตั้งแต่นาทีที่นายทักษิณ ขึ้นเครื่องบินเดินทางออกจากสิงคโปร์
 
ยิ่งลักษณ์ กอดอำลา ส่งพี่ชายกลับไทย
 
เครื่องบินเจ็ต Gulfstream รุ่น G650 บินนำนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ออกจากประเทศสิงคโปร์ ตั้งแต่เวลา 07.00 น. หลังจากนั้น นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี น้องสาวนายทักษิณ ที่ลี้ภัยการเมืองไปอยู่กับนายทักษิณ โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมลงภาพนิ่งที่ถ่ายคู่พี่ชาย ข้อความว่า และแล้ววันที่พี่รอคอยก็มาถึง ตลอดเวลา 17 ปี พี่คงจะรู้สึกโดดเดี่ยว เหงา ทุกข์ และคิดถึงบ้านมาก แต่พี่ก็ต้องอดทน และน้องเชื่อว่าพี่ก็คงใช้เวลาคิดตัดสินใจอยู่นาน แต่สุดท้ายด้วยความคิดถึงครอบครัวและอยากใช้ชีวิตที่ประเทศบ้านเกิดของเรา น้องก็เคารพในการตัดสินใจที่เด็ดเดี่ยวของพี่ครั้งนี้ น้องขอเก็บภาพความทรงจำที่ได้ร่วมเดินทางจากดูไบมาส่งพี่ จนถึงเครื่องบินก่อนที่จะกลับเมืองไทย น้องขอให้พี่โชคดี เดินทางกลับอย่างปลอดภัย ทุกอย่างราบรื่น และอย่าลืมรักษาสุขภาพให้แข็งแรงนะคะ พี่ไม่ต้องห่วงน้องนะ น้องจะเข้มแข็ง อดทน และจะดูแลตัวเองแม้อยู่ในต่างที่ต่างบ้าน ต่างเมืองคนเดียว เพราะตลอด 6 ปีที่น้องจากบ้านเกิดมา น้องมีพี่คอยดูแลเป็นอย่างดี แต่ก็อดใจหายไม่ได้ เพราะนี้คือครั้งแรกที่เราไม่ได้เดินทางไปด้วยกัน อย่างไรก็ตามขอให้วันเวลาที่พี่ตั้งตารอที่จะอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัววันนั้นมาถึงโดยเร็ว โชคดีนะคะพี่ รักพี่เสมอพี่ชายที่แสนดีของน้องค่ะ ถัดมา 7 นาที คือเวลา 07.25 น. นางสาวยิ่งลักษณ์ โพสต์คลิปกอดร่ำลานายทักษิณ โดยสีหน้าเหมือนจะร่ำให้ พร้อมข้อความ ขอให้วันเวลาที่พี่ตั้งตารอ ที่จะอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว วันนั้นมาถึงโดยเร็ว โชคดีนะคะพี่ รักพี่เสมอ พี่ชายที่แสนดีของน้องค่ะ #ทักษิณกลับบ้าน #ทักษิณกลับไทย
 
ก่อนหน้านั้น นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวของนายทักษิณ โพสต์ในไอจีสตอรี่ ระบุว่า รออยู่นะ พร้อมภาพนายทักษิณ นั่งอยู่บนเครื่องบินส่วนตัว ที่กำลังเดินทางออกจากสิงคโปร์
 
แกนนำ เพื่อไทย มวลชนเสื้อแดงรอรับคับคั่ง
 
นอกจากครอบครัวของนายทักษิณ ที่รอรับอยู่หน้าอาคารผู้โดยสารอากาศยานส่วนบุคคล MJets ดอนเมือง บรรดาแกนนำพรรคเพื่อไทย สส. อดีตสส. และอดีตผู้สมัคร สส.ของพรรคเพื่อไทย ต่างทยอยเดินทางมารอรับนายทักษิณ อยู่ที่หน้าอาคารดังกล่าวด้วย รวมถึงมวลชนคนเสื้อแดงจากหลายจังหวัดที่รักศรัทธานายทักษิณ เช่น จากจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย หนองคาย ศรีสะเกษ ก็เดินทางมารอบรับนายทักษิณ ซึ่งบางส่วนมานอนค้างคืนรอกันตั้งแต่เมื่อคืนก็มี โดยบริเวณทางเข้าอาคาร มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า ติดตั้งเครื่องตรวจวัตถุระเบิด เพื่อคัดกรองบุคคลก่อนเข้าสู่บริเวณอาคาร
 
ทักษิณ แสดงความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์
 
เวลา 08.55 น. เครื่องบินนายทักษิณ แลนดิ้งลงสนามบินดอนเมือง และจอดเวลา 09.00 น. จากนั้นนายทักษิณลงจากเครื่องบินเวลา 09.09 น. โดยมีเจ้าหน้าที่เชิญตัวมาลงบันทึกการควบคุมตัวขึ้นรถที่เตรียมรอไว้
 
ต่อมาเวลา 09.25 น. นายทักษิณ ได้เดินออกมาจากอาคารผู้โดยสารอากาศยานส่วนบุคคล พร้อมกับนายพานทองแท้ นางสาวพินทองทา และนางสาวแพทองธาร ลูกชายและลูกสาว มาแสดงความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
 
ทักษิณ ทักทายแกนนำ เพื่อไทย มวลชนเสื้อแดง
 
ระหว่างที่นายทักษิณ ออกมาจากอาคาร กลุ่มคนเสื้อแดงและผู้ที่มารอบต้อนรับ ท่ามกลางเสียงตะโกนไชโยจากกลุ่มคนเสื้อแดงและผู้มาต้อนรับ จากนั้นนายทักษิณ ได้ยกมือไหว้และโบกมือทักทายผู้มาต้อนรับด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และก่อนจะกลับเข้าไปในอาคารอีกครั้ง นายทักษิณ เดินเข้าไปจับมือแกนนำพรรคเพื่อไทยที่มารอบต้อนรับ จากนั้นกลับเข้าไปในอาคารในเวลา 09.28 น. รวมระยะเวลาที่ออกจากอาคารสั้น ๆ รวมเวลาเพียง 3 นาที เท่านั้น โดยด้านในอาคาร มีหลาน ๆ ทั้ง 7 คน ของนายทักษิณ อยู่ด้านในด้วย
 
อุ๊งอิ๊ง โพสต์ภาพ ทักษิณ กับครอบครัวของลูกๆ
 
ต่อมา นางสาวแพทองธาร โพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรม เป็นภาพนายทักษิณอยู่กับลูก ๆ หลาน ๆ ที่มารอต้อนรับที่สนามบิน โดยระบุข้อความว่า ตอนนี้คุณพ่อเดินทางถึงประเทศไทยโดยสวัสดิภาพแล้วและได้เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเรียบร้อย ขอบคุณทุกคนที่มารอรับคุณพ่อ ขอบคุณทุกกำลังใจที่ทุกคนส่งให้นะคะ อิ๊งและครอบครัวรู้สึกซาบซึ้งใจมากๆ ค่ะ
 
ขอบคุณภาพจาก : Facebook Yingluck Shinawatra
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/HYasnJY5o3Q

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง