logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ดรามา ! จี้ย้ายรูปปั้น “ครูกายแก้ว” ด้าน “ชัชชาติ” ยันยังไม่พบความผิด

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สาวที่เพชรบูรณ์ผวา เจอ ผีเปรต มาหากลางดึก คว้ามือถือถ่ายติด ตัวสูงโยกไปโยกมา ตา 2 ข้างแดงกล่ำ ขณะที่พ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

370 ครั้ง
|
18 ส.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สาวที่เพชรบูรณ์ผวา เจอ ผีเปรต มาหากลางดึก คว้ามือถือถ่ายติด ตัวสูงโยกไปโยกมา ตา 2 ข้างแดงกล่ำ ขณะที่พระและชาวบ้านเชื่อเพราะหมู่บ้านเคยเป็นป่าช้าเก่า
 
สาวผวา ! ถ่ายติด ผีเปรต พระ-ชาวบ้านยืนยันเคยเจอกับตัว จ.เพชรบูรณ์
 
เห็นแล้วขนหัวลุก นี่เป็นภาพที่หญิงคนหนึ่งในพื้นที่หมู่ที่ 10 ตำบลสะเดียง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ถ่ายไว้ ดูคล้ายกับ ผีเปรต ตามตำนานและเรื่องราวที่เล่าต่อกันมา ลักษณะตัวสูงกว่าต้นไม้ ดวงตาสีแดงก่ำ เอาภาพไปให้เพื่อนบ้านดู บางรายก็ว่าเป็นผีเปรต ส่วนคนที่ไม่เชื่อก็บอกว่าเป็นนกเค้าแมว
 
ทีมข่าวลงพื้นที่จุดที่ถ่ายภาพดังกล่าว อยู่หน้าวัดสนามบิน ในตำบลสะเดียง ได้คุยกับนางสาวอารียา บัวอินทร์ อายุ 27 ปี คนที่ถ่ายภาพดังกล่าว บอกว่า ปกติไม่เชื่อเรื่องผีสางเทวดา คืนเกิดเหตุวันที่ 14 สิงหาคม เวลาเกือบเที่ยงคืน ขณะกำลังจะนอน แต่ลูกชายวัย 3 ขวบ ไม่ยอมนอน จึงแกล้งพูดว่า ถ้าไม่นอนผีเปรตจะมาเอาตัวไปนะ
 
แต่แล้วจู่ ๆ ลูกชายก็พูดขึ้นมาว่า ผีเปรตมาโน่นแล้ว ซึ่งก็ไม่ได้เอะใจ เพราะลูกชายเป็นคนที่ชอบดูหนังผี แต่พอหันไปมองทางหน้าต่าง ก็พบว่ามีดวงไฟสีแดง 2 ดวงขนาดใหญ่ คล้ายดวงตาผีที่เห็นในหนัง และมีลักษณะโยกไป โยกมา จึงถ่ายคลิปเอาไว้ พอหันมาดูลูกแล้วหันกลับไปดูอีกที ดวงไฟดังกล่าวก็หายไป
 
ส่วนคุณยายละเอียด นาคแพง อายุ 77 ปี บ้านอยู่ใกล้กัน เชื่อว่า เป็นผีเปรตแน่นอน เพราะหมู่บ้านนี้เคยเป็นป่าช้าเก่า สมัยก่อนมีการฝังศพเป็นจำนวนมาก และเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว ก็เคยเห็นผีเปรตกับตาตัวเอง
 
ในขณะที่กำลังจะเข้านอน มองไปทางวัดสนามบิน ซึ่งเป็นวัดประจำหมู่บ้าน เห็นเงาผีเปรตค่อย ๆ สูงขึ้น รีบเรียกสามีให้มาดู แต่พอละสายตาและหันกลับมามองอีกครั้งก็หายไปแล้ว
 
ทีมข่าวไปคุยกับพระรณ พระลูกวัดสนามบิน ก็ยืนว่าภาพที่เห็นจะเป็นอื่นไปไม่ได้นอกจาก ผีเปรต เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ประมาณ 02.00 น. เห็นผีเปรต เป็นเงาลาง ๆ ตัวสูงกว่าต้นไม้ มีเสียงร้องคล้ายคนเป่านกหวีด ซึ่งมั่นใจว่าไม่ใช่เงาต้นไม้อย่างแน่นอน
 
อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวได้ส่งคลิปให้ อาจารย์อ๊อด ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ช่วยวิเคราะห์ว่าภาพที่เห็นนั้นคืออะไร
 
อาจารย์อ๊อด บอกว่าคลิปที่ถ่ายตอนกลางคืน จะมีผลทำให้เกิดภาพลวงตา เพราะสภาพแสงน้อย ทำให้เห็นภาพเลือนลาง หากเอาภาพที่อ้างว่าเป็นผีเปรตมาเทียบกับภาพจุดเดียวกันในตอนกลางวัน จะพบว่าเป็นต้นไม้สูง ทำให้ภาพที่ออกมาเป็นแค่ภาพในจิตนาการ หรือภาพลวงตา
 
ข่าวนี้ทีมงานข่าวเย็นประเด็นร้อน นำเสนอทั้งในมุมความเชื่อและในมุมของวิทยาศาสตร์ ชาวบ้านในพื้นที่เองก็เชื่อครึ่ง ไม่เชื่อครึ่ง แต่ก็ไม่หลบหลู่ในสิ่งที่มองไม่เห็น
 
ดรามา ! จี้ย้ายรูปปั้น ครูกายแก้ว
 
มาต่อกันที่เรื่องราวดรามารูปปั้น ครูกายแก้ว ซึ่งถูกวางบูชาอยู่บริเวณลานหน้าโรงแรมไนท์บาร์ซา ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพ ซึ่งวันนี้ (18 ส.ค.) เวลา 18.00 น.กลุ่มศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย เตรียมยื่นหนังสือถึงผู้บริหารโรงแรม เพื่อขอให้เคลื่อนย้ายรูปปั้นออกไปนั้น
 
ชัชชาติ ยันรูปปั้น ครูกายแก้ว ยังไม่พบความผิด
 
ล่าสุด นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สั่งการให้ปลัดกรุงเทพมหานคร ติดตามในแง่ของกฎหมายที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่เบื้องต้นพบว่า รูปปั้นครูกายแก้ว ยังไม่มีความผิดในแง่ข้อกฎหมาย เนื่องจากเป็นพื้นที่เอกชน แต่ด้วยความสูงของรูปปั้น อาจต้องดูเรื่องของความปลอดภัยให้รอบคอบ รวมถึงสั่งการให้สำนักงานเขต ตรวจสอบและรวบรวมข้อร้องเรียน หรือข้อกังวลของประชาชน เพื่อนำไปหารือกับเจ้าของรูปปั้น และหาแนวทางแก้ปัญหาตามขั้นตอน
 
จี้ย้ายรูปปั้น ครูกายแก้ว ระวังละเมิดความเชื่อคนอื่น
 
ขณะที่นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเห็นว่า ช่วงแรกที่มีกระแสดรามา ตนเองคิดว่าเป็นเรื่องดี ที่สังคมจะวิพากษ์วิจารณ์ความเชื่อกันได้อย่างเป็นวิทยาศาสตร์ แต่พอมีการเคลื่อนไหวของชุมชน เพื่อให้เคลื่อนย้ายออกไป เริ่มกังวลว่า จะกลายเป็นการละเมิดความเชื่อส่วนบุคคลหรือไม่ หากตั้งอยู่ในพื้นที่เอกชนด้วยแล้ว สังคม หรือรัฐ มีสิทธิ์อะไรไปตัดสินใจการมีอยู่ของสิ่งนี้
 
ขอบคุณภาพจาก : TikTok petchriyan
ขอบคุณภาพจาก : Facebook สมบัติ บุญงามอนงค์
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง