logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เปิดกฎหมาย ! ปมแผ่นเหล็กคานสะพานร่วงใส่คนงานดับ | รู้กฎหมาย กับ มิสเตอร์ฆ่าโง่

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เกิดเหตุแผ่นเหล็กคานสะพานยกระดับข้ามแยกลำสาลีที่อยู่ระหว่างซ่อมแซม ร่วงใส่คนงานเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 2 ราย หลังเกิดเหตุไม ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

243 ครั้ง
|
17 ส.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เกิดเหตุแผ่นเหล็กคานสะพานยกระดับข้ามแยกลำสาลีที่อยู่ระหว่างซ่อมแซม ร่วงใส่คนงานเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 2 ราย หลังเกิดเหตุไม่พบคนคุมงาน ตำรวจอยู่ระหว่างตามตัวมาสอบสวน
 
เหตุการณ์เกิดขึ้นกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ลาดพร้าว รับแจ้งเหตุแผ่นเหล็กร่วงใส่คนงานมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย บริเวณสะพานยกระดับข้ามแยกลำสาลีตัดถนนเสรีไทย เขตบางกะปิ
 
ที่เกิดเหตุบริเวณสะพานยกระดับข้ามแยกบางกะปิ อยู่ระหว่างซ่อมแซม พบผู้บาดเจ็บ 3 คน ทราบชื่อเบื้องต้น นายเนติพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี, นางดวงใจ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี และ นายอนันต์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี โดย นายอนันต์ บาดเจ็บสาหัส ศีรษะแตกเลือดอาบหมดสติ เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนส่งโรงพยาบาล แต่ นายอนันต์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา
 
ล่าสุด ทีมข่าวลงพื้นที่ พบว่าสะพานดังกล่าวอยู่ระหว่างซ่อมแซม รื้อถอนส่วนประกอบของสะพานที่เป็นแผ่นเหล็ก ซึ่งช่วงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจรบนถนนเสรีไทยฝั่งขาเข้า ทำให้ไม่เกิดอุบัติเหตุกับรถยนต์ที่สัญจรผ่านไปมา ภายหลังจากเกิดเหตุ คนงานได้เข้าเคลียร์พื้นที่เก็บชิ้นส่วนแผ่นเหล็กและนั่งร้านออกจากพื้นผิวการจราจร ก่อนจะได้เปิดให้ใช้เส้นทางได้ตามปกติ
 
นายไชยวัฒน์ บุญประสม เจ้าหน้าที่กู้ชีพมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณ 02.00 น. ที่ผ่านมา ได้ยินเสียงดังคล้ายสิ่งของขนาดใหญ่หล่นลงมา ก่อนที่จะได้รับแจ้งจากกลุ่มคนงานว่ามีผู้บาดเจ็บ
 
สาเหตุเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคนงานกำลังใช้รถเครน 2 คัน นำสลิงขึ้นไปผูกกับแผ่นเหล็กที่อยู่ใต้ท้องสะพานเพื่อรื้อถอนลงมาด้านล่าง ระหว่างที่คนงานกำลังนำสลิงไปเกี่ยวกับแผ่นเหล็ก แต่ยังไม่ครบทั้ง 4 มุม แผ่นเหล็กก็หล่นลงมากระแทกกับคนงานที่อยู่บนรถเครนและนั่งร้าน
 
ขณะที่ นายสมพจน์ กวางแก้ว รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน พร้อมทีมงานลงพื้นที่ โดยในส่วนของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต อยู่ในระบบประกันสังคม ได้รับการดูแลตามสิทธิที่ได้รับทั้งค่ารักษาพยาบาล และค่าทำศพ โดยผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินเบื้องต้นประมาณ 1.3 ล้านบาท ส่วนสาเหตุที่ทำให้แผ่นเหล็กหล่นลงมานั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เนื่องจากหลังเกิดเหตุไม่พบผู้ควบคุมการปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งจะต้องติดตามตัวมาสอบสวนหาสาเหตุ และดำเนินคดีกับผู้ที่ประมาทจนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต
 
ติดตามประเด็นนี้และแง่มุมทางกฎหมาย กับ “มิสเตอร์ฆ่าโง่” อ.สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/dCBSgtZ3SqY

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง