logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ไทยเตรียมยื่นประมูลสิทธิ์การจัดการประชุม UCCN Annual Conference 2025

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ ผนึกความร่วมมือกับ กระทรวงวัฒนธรรม จังหวัดเชียงใหม่ องค ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

315 ครั้ง
|
15 ส.ค. 2566
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ ผนึกความร่วมมือกับ กระทรวงวัฒนธรรม จังหวัดเชียงใหม่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA จัดงานแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมของประเทศไทยในการยื่นประมูลสิทธิ์เป็นเจ้าภาพการจัดการประชุมประจําปีของเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์องค์การยูเนสโก ครั้งที่ 17 พ.ศ. 2568 หรือ UCCN Annual Conference  2025 ภายใต้หัวข้อ Enhancing Multicultural Transformation  หรือ การยกระดับคุณค่าจากต้นทุนด้านศิลปวัฒนธรรมพื้นฐานของเมืองสู่อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ร่วมสมัยในปัจจุบัน  
 
โดยคณะทำงานได้เลือกจังหวัดเชียงใหม่ในการนำเสนอความพร้อมต่อคณะกรรมการยูเนสโก เนื่องจากเป็นเมืองไมซ์ซิตี้ที่มีศักยภาพสูงในการรองรับการจัดงานไมซ์ระดับโลกและเป็นเมืองสร้างสรรค์สาขาหัตถกรรมและศิลปะพื้นบ้านขององค์การยูเนสโก ทั้งยังเป็น 1 ใน 5 เมืองสร้างสรรค์ของประเทศไทยที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ขององค์การยูเนสโก ซึ่งตรงกับเงื่อนไขการยื่นประมูลสิทธิ์งานในครั้งนี้ โดยภารกิจสำคัญต่อจากนี้คือการนำเสนอความพร้อมและศักยภาพของจังหวัดเชียงใหม่ ณ เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี และลงคะแนนเสียงผ่านระบบออนไลน์จากสมาชิกเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ยูเนสโกที่มีอยู่ 295 เมืองจาก 90 ประเทศทั่วโลก โดยจะมีการประกาศผลอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคมนี้ หากเชียงใหม่ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมนานาชาติครั้งนี้ จะเป็นครั้งแรกที่มีการจัดประชุม UCCN Annual Conference ในเมืองสร้างสรรค์ยูเนสโกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาร่วมส่งกำลังใจให้ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพการจัดงานไมซ์ระดับโลก และคาดว่าจะกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศได้กว่า 125.86 ล้านบาท
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/qxRnHy6_sgE
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง