logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

อดีต อส.ร้อง ! อ้างถูกให้ออกจากราชการ เหตุลาไปดูแลย่าป่วย จ.ปัตตานี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : อดีตอาสาสมัครรักษาดินแดน หรือ อส. ในจังหวัดปัตตานี ร้องเรียนเข้ามายังรายการถกไม่เถียง ว่าเขาถูกให้ออกจากราชการอย่างไม่เป็นธ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

251 ครั้ง
|
14 ส.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อดีตอาสาสมัครรักษาดินแดน หรือ อส. ในจังหวัดปัตตานี ร้องเรียนเข้ามายังรายการถกไม่เถียง ว่าเขาถูกให้ออกจากราชการอย่างไม่เป็นธรรม เพียงเพราะลางานไปดูแลย่าวัย 85 ปี ที่ป่วย 
 
นายนนทวัฒน์ สารพร อดีต อส. อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี พร้อมกับภรรยา นำเอกสารต่าง ๆ ที่เตรียมไว้ให้ผู้สื่อข่าวดู หลังจากที่ร้องเรียนเข้ามาว่า ถูกกลั่นแกล้งจากผู้บังคับบัญชา จนโดนให้ออกจากงาน เพราะว่าลาราชการพาย่าวัย 85 ปี ที่กำลังป่วยไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล
 
นายนนวัฒน์ เล่าว่า ตนเองเป็น อส. มาตั้งแต่ปี 2557 ประจำอยู่ที่ว่าการอำเภอโคกโพธิ์ แต่ว่าปลายปีที่แล้ว ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2565 มีคำสั่งให้ย้ายตนเองไปประจำชุดคุ้มครองตำบลนาประดู่ ซึ่งปกติถ้าย้ายไปแบบนี้ จะต้องมีความผิด แต่ว่าตนเองไม่ได้ผิดอะไร ประกอบกับตอนนั้น ตนเองเป็นคนดูแลย่าวัย 85 ปี ที่มีอาการป่วยอยู่เป็นประจำ และย่าเคยสูญเสียลูกชายที่เป็นตำรวจจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ตนจึงมีความกังวลว่าจะไม่มีใครดูแล เมื่อไปบอกย่า ย่าก็อาสาไปคุยกับปลัดอำเภอที่สั่งย้ายให้ แต่สุดท้ายก็ถูกไล่ออกมาจากห้องปลัดอำเภอ
 
จนกระทั่ง ถึงวันที่ต้องเดินทางไปประจำการที่ชุดคุ้มครองตำบล ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2565 แต่ช่วงนั้นย่ามีอาการป่วย จึงได้โทรศัพท์ไปหาปลัดอำเภอ เพื่อขอลาพาย่าไปหาหมอ แต่ถูกปฏิเสธ อ้างว่ามีคำสั่งงดพักงดลาไปแล้ว แต่ตนเองเห็นย่าป่วยหนัก จึงตัดสินใจพาย่าไปโรงพยาบาล แล้วมาเขียนใบลาราชการในภายหลัง จากนั้น ได้ประสานไปยังชุดคุ้มครองตำบลนาประดู่ เพื่อจะเข้าไปประจำการ
 
นายนนทวัฒน์ กล่าวอ้างว่า ในช่วงที่ติดต่อเข้าปฏิบัติงานในที่ใหม่ มีความไม่ชัดเจนเกิดขึ้น เพราะตอนแรกให้ตนเองไปอยู่ในชุดปฏิบัติการที่ 1 หรือ ชป. 1 ซึ่งหัวหน้าชุดแจ้งว่ายังไม่ต้องเข้ามาปฏิบัติงาน เพราะชุด ชป.1 อยู่ระหว่างพักเวร ต่อมาเมื่อสิ้นสุดวันพักเวรของชุด ชป. 1 ตนเองประสานจะเข้าไปปฏิบัติงาน กลับได้รับแจ้งว่า ถูกย้ายไปอยู่ชุด ชป. 2 จึงติดต่อหัวหน้าชุดเพื่อเข้าปฏิบัติงานกับชุด ชป. 2 แต่กลับได้รับแจ้งว่า ชุดนี้อยู่ระหว่างพักเวร ค่อยเข้ามารายงานตัวปฏิบัติงานหลังพักเวร จนเมื่อถึงวันต้องไปปฏิบัติงาน ตนเองก็ได้รับแจ้งว่าให้พักงานไปก่อน เพราะขาดราชการเกิน 15 วัน โดยไม่มีเหตุผล ทำให้รู้สึกว่าถูกกลั่นแกล้ง หลอกไม่ให้เข้าไปรายงานตัวเข้าไปปฏิบัติหน้าที่แล้วระบุว่าขาดงาน ซึ่งถ้าขาดงานจริง คงเป็นการลาพาย่าไปหาหมอ 5 วันแรก ที่เมื่อเขียนใบลาย้อนหลัง แล้วปลัดอำเภอไม่ยอมเซ็นให้
 
นายนนทวัฒน์ บอกว่า ตนเองถูกสอบข้อเท็จจริง โดยมี อส. เพียงคนเดียวเป็นคนสอบ ไม่มีปลัดอำเภอเข้าร่วมสอบ สุดท้ายได้รับคำตอบว่า ต้องพักงาน 1 เดือน ตนเองก็เซ็นเอกสาร แต่หลังจากเซ็นไปแล้ว กลับมีการไปเปลี่ยนแปลงข้อความในเอกสาร จากข้อความที่ว่า ตนได้ขออนุญาตพาย่าไปหาหมอ เป็นไม่ได้ขออนุญาต และมีการเติมความผิดเข้าไปในเอกสาร ว่าตนเองดื้อดึง ละเลย ไม่ปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะตนเองพร้อมที่จะทำงาน และได้มีการประสานงานหัวหน้าชุดตลอด แต่ก็ได้รับยืนยันว่าอยู่ระหว่างการพักเวร นึกไม่ถึงว่าตนเองทำงานมา 10 ปี เคยโดนลอบวางระเบิดจนบาดเจ็บระหว่างปฏิบัติหน้าที่ จะได้รับการตอบแทนจากผู้บังคับบัญชาด้วยการกลั่นแกล้งให้ออกจากราชการแบบนี้
 
รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ได้ติดต่อไปยังปลัดอำเภอท่านหนึ่งในอำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของนายนนทวัฒน์ ตอนที่ยังเป็น อส. อยู่ โดยปลัดอำเภอท่านนี้ บอกว่าไม่อยู่ในฐานะที่จะให้ข่าวได้ ต้องให้นายอำเภอเป็นคนให้ข่าว แต่ชี้แจงข้อมูลเบื้องต้นในเรื่องนี้ว่า เกิดจากการที่นายนนทวัฒน์ ขาดงานเกินกว่า 15 วัน โดยไม่ได้ลา เพราะหลังจากย้ายนายนนทวัฒน์ ไปประจำชุดคุ้มครองตำบลนาประดู่ จะต้องไปทำงานร่วมกับหน่วยอื่น โดยมีทหารเป็นพี่เลี้ยง แต่นายนนทวัฒน์ ไม่ได้ไปรายงานตัวปฏิบัติงาน และในช่วงขาดงานได้เบิกอาวุธปืนไปด้วย ทำให้ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวน และพบว่ามีความผิด จึงให้ออกจากราชการ
 
อย่างไรก็ตาม พรุ่งนี้ รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน จะติดตามเรื่องนี้กับนายอำเภอโคกโพธิ์ เพื่อความเป็นธรรมของทั้งผู้ร้องเรียน และผู้ที่ถูกร้องเรียนด้วย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/TvGEY3591jQ
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง