logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

แม่ร้อง “กัน จอมพลัง” ลูกถูกสุนัขเพื่อนบ้านกัดเจ็บ ไร้การเยียวยา | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แม่พาลูกสาวอายุ 2 ขวบ ร้องเรียนกับ กัน จอมพลัง หลังลูกสาวถูกสุนัขเพื่อนบ้านกัดที่หัวไหล่ จนเป็นแผลเหว ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

474 ครั้ง
|
11 ส.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แม่พาลูกสาวอายุ 2 ขวบ ร้องเรียนกับ กัน จอมพลัง หลังลูกสาวถูกสุนัขเพื่อนบ้านกัดที่หัวไหล่ จนเป็นแผลเหวอะหวะ ต้องเย็บเกือบ 30 เข็ม แต่เจ้าของสุนัขไม่รับผิดชอบ อ้างไม่ใช่สุนัขของตน บอกอยากได้เงินให้ไปฟ้องศาลเอา ล่าสุด กัน จอมพลัง ลงพื้นที่ไปบ้านที่เกิดเหตุแล้ว
 
ในคลิปจะเห็นได้ว่า เด็ก 2 ขวบ ได้วิ่งไปหาแม่ที่กำลังยืนซื้อส้มตำที่รถเข็นบริเวณหน้าบ้าน ก่อนจะไปหยุดยืนอยู่ใกล้ผู้เป็นแม่ แต่ระหว่างนั้นสุนัขตัวดังกล่าว ได้วิ่งเข้ากระโจนเข้ากัดน้องจนล้มลง แล้วสะบัดอย่างรุนแรง ผู้เป็นแม่ตกใจ พยายามไล่สุนัข สุนัขจึงวิ่งหนีไป หลังจากนั้นผู้เป็นแม่รีบอุ้มลูกและวิ่งเข้าบ้าน
 
ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ กัน จอมพลัง เดินทางไปที่ สภ.บ้านแพ้ว ตำบลสามหลัก อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร จากนั้นได้พาแม่ของน้องอายุ 2 ขวบที่ถูกสุนัขกัด เข้าพบ พ.ต.อ.พรชัย อริยานนท์ ผกก.สภ.บ้านแพ้ว เพื่อติดตามความคืบหน้าในคดี
 
นางสาวนันทกานต์ หัสมิ คุณแม่ของน้องที่ถูกสุนัขกัด เปิดเผยว่า เหตุเกิดวันที่ 21 กรกฎาคม 2566 ในขณะนั้นมีรถเข็นขายส้มตำไก่ย่างเข็นผ่านหน้าบ้าน ตนเองได้เรียกให้จอด และพาลูกสาววอายุ 2 ขวบ เดินไปซื้อส้มตำกับไก่ย่าง จังหวะนั้นสุนัขของเพื่อนบ้านได้วิ่งตามรถเข็นขายส้มตำไก่ย่างมาด้วย หลังจากตนเองซื้อไก่ย่างเสร็จ ตนเองก็ให้ลูกสาวถือไก่เข้าไปรอในบ้าน แต่พอลูกสาวถือไก่เอาไปไว้ในบ้าน ลูกสาวก็วิ่งตามออกมาอีก พอลูกสาววิ่งมาอยู่ข้าง ๆ ตนเอง จู่ ๆ สุนัขของเพื่อนบ้าน ก็กระโจนเข้ากัดที่บริเวณไหล่ข้างซ้ายของลูกสาวตนเองอย่างแรง แถมยังกัดสะบัด ๆ อยู่หลายครั้ง
 
หลังจากนั้นน้องที่ยืนข้าง ๆ ได้ถีบสุนัขออกไป หลังจากนั้นตนเองอุ้มลูกสาววิ่งเข้าบ้าน ก่อนจะพาไปโรงพยาบาล ซึ่งลูกสาวของตนเองได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนข้างซ้าย ไหล่ข้างซ้ายมีบาดแผลเหวอะหวะ ความยาวกว่า 10 เซนติเมตร บาดแผลลึกถึงกระดูก เย็บมากกว่า 20 เข็ม
 
จากนั้นตนเองได้เข้าไปคุยกับเพื่อนบ้านเจ้าของสุนัข เรื่องค่ารักษาพยาบาล 15,000 บาท แต่กลับถูกปฏิเสธว่า ไม่ใช่สุนัขของตนเอง เป็นเพียงสุนัขที่หลงเข้ามาในบ้านเท่านั้น แค่คอยให้ข้าวให้น้ำกิน เจ้าของบ้านอ้างว่าผูกไว้แล้ว แต่มันออกไปเอง ซึ่งเจ้าของบ้านบอกว่าจะจ่ายให้แค่ 10,000 บาท และขอผ่อนชำระ และถ้าอยากได้มากกว่านี้ ให้ไปฟ้องร้องเอาเอง
 
หลังจากเกิดเหตุ เจ้าของสุนัขถอดปลอกคอของสุนัขออก หลักจากนั้นเพียง 10 วัน สุนัขเสียชีวิตอย่างปริศนา เจ้าของบ้านได้มีการประสานงานกับเทศบาล ให้มาเก็บศพสุนัขตัวดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่ทางเทศบาลเกิดความสงสัย จึงได้มีการนำสุนัขไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการรอผลตรวจ
 
ตนเองเชื่อว่าสุนัขตัวดังกล่าวเป็นของเพื่อนบ้าน เนื่องจากก่อนหน้านี้ หลานของเจ้าของบ้านก็ถูกสุนัขตัวดังกล่าวกัดจนได้รับบาดเจ็บ 2 ครั้ง จนต้องทำประตูกันสุนัขกับหลานให้อยู่แยกกัน ก่อนที่จะมาเกิดเหตุกับลูกสาวของตนเอง
 
ตอนนี้ตนเองรู้สึกเป็นห่วงลูกสาวมาก เพราะจากที่ลูกสาวของตนเป็นเด็กร่าเริง แต่ปัจจุบันลูกสาวของตนมีอาการหวาดระแวง กลัว อยู่ ๆ น้องก็กรี๊ดขึ้นมา เวลาไปไหนไม่ยอมเดิน เพราะกลัว เวลาเห็นสุนัขก็จะกลัวอยู่ตลอดเวลา อยากออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้ลูกสาว อยากให้มาเยียวยารับผิดชอบน้อง
 
ทางด้าน กัน จอมพลัง บอกว่า หลังจากที่ผู้เสียหายมาร้องขอความช่วยเหลือ ตนเองรู้สึกว่าเจ้าของสุนัขไม่มีความรับผิดชอบ ตนเองเลี้ยงสุนัขไว้ แต่ดูแลไม่ได้ ปล่อยให้สุนัขออกมากัดเด็กอายุเพียง 2 ขวบ และบาดแผลสาหัสลึกถึงกระดูก แถมอ้างว่าไม่ใช่สุนัขของตนเอง ไม่มาเยียวยา ไม่มีรับผิดชอบใด ๆ ตนเองมองว่าไม่มีความรับผิดชอบ ไม่เยียวยา และมีการข่มขู่จะฟ้องคนที่เอาคลิปกล้องวงจรปิดมาให้แม่เพื่อเป็นหลักฐานอีก หลังจากนั้นเพียง 10 วัน สุนัขตัวดังกล่าวกลับเสียชีวิตโดยปริศนา
 
นอกจากนี้ ยังได้ตรวจสอบข้อมูลจาก Google Maps สุนัขตัวดังกล่าวอยู่ในบ้านของเพื่อนบ้านจริง และมีการสร้างกรงที่อยู่อย่างเรียบร้อย แต่มาปฏิเสธว่าไม่ใช่สุนัขของตนเอง พร้อมชี้แจงว่ากรณีดังกล่าวหลายคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ส่วนตัวมองว่าเด็ก 2 ขวบได้รับผลกระทบทางด้านจิตใจ ซึ่งเกิดจากบาดแผลไปจนโต และมองว่าหากเจ้าของสุนัขรับผิดชอบแต่แรก เรื่องราวก็คงจบ ซึ่งการเดินทางมาในวันนี้ ไม่ได้มาทวงเงินให้กับเด็ก แต่เดินทางมาทวงความยุติธรรมตามหลักมนุษยธรรม
 
ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเจ้าของคลิป ที่โดนเจ้าของสุนัขขู่ว่าจะฟ้อง เพราะเอาคลิปมาเปิดเผยสู่สาธารณะ ไปฟังเสียงเจ้าของคลิปกันว่าเขาจะพูดว่าอย่างไร
 
เพื่อเป็นการเสนอข่าวให้ครบด้าน เราส่งผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านที่ถูกอ้างว่าเป็นเจ้าของสุนัขที่กัดเด็ก โดยเธอได้เล่าให้ฟังว่า สุนัขตัวดังกล่าวเป็นสุนัขจร มาอาศัยอยู่ที่บ้านตนเองประมาณ 1 ปีกว่าแล้ว คาดว่าน่าจะหนีเสียงประทัดมา แล้วมาหลบอยู่ในป่าหลังบ้านตนเอง ตนเองเลยสงสาร แล้วให้อาหารมันทุกวัน แล้วก็มีชาวบ้านในละแวกนั้นคอยให้อาหารเหมือนกัน พอตนเองให้อาหารบ่อย ๆ มันเลยมาอาศัยอยู่ในบ้านตนเอง แต่มันก็ไป ๆ มา ๆ ไม่ได้มานอนประจำ
 
ต่อมาสุนัขตัวนี้ได้กัดหลานตนเอง ตนเองจึงติดต่อให้คนอื่นมารับเลี้ยงไป แต่พอคนมารับสุนัขตัวนี้ไปเลี้ยง สุนัขตัวนี้ได้วิ่งหนีหายไป ไม่ยอมให้จับ สุนัขตัวนี้จึงยังไม่ได้ไปไหน และตนก็ยังต้องคอยให้อาหารอยู่เรื่อยมา แต่ตนเองได้ใช้โซ่มาล่ามคอเอาไว้ เพื่อไม่ให้กัดใครอีก
 
วันเกิดเหตุ ตนเองดูจากคลิป เห็นว่าเด็กที่ถูกสุนัขกัด เอามือเข้าไปใกล้ปากมัน ตนเองเคยเตือนแล้วว่าให้ระวังสุนัขตัวนี้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/udt-TgTKWwk
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง