logo เช้านี้ที่หมอชิต

จับสึก ! หลวงพี่เมาแล้วกร่าง ท้าต่อยญาติโยมภายในวัด จ.พะเยา

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - สุราเมรยมัฌชปะมาทัตถานาเวรมณี…พระท่านสอนงดเว้นของมึนเมา เพราะมันนำไปสู่ความเสื่อม ถ้าโยมไม่เชื่อ พระจะทำให้ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

17,956 ครั้ง
|
10 ส.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - สุราเมรยมัฌชปะมาทัตถานาเวรมณี…พระท่านสอนงดเว้นของมึนเมา เพราะมันนำไปสู่ความเสื่อม ถ้าโยมไม่เชื่อ พระจะทำให้ดู ตัวอย่างหลวงลุงรูปนี้แอบดื่มเหล้าแล้วเมากร่างท้าต่อยญาติโยม ล่าสุด โดนจับสึกแล้ว
 
นี่เป็นเหตุการณ์ที่พระภิกษุรูปหนึ่ง มีอาการมึนเมาและมีการโต้เถียงกับชาวบ้านภายในวัด ก่อนจะมีการท้าตีท้าต่อยกับชาวบ้าน เหตุเกิดภายในวัดแห่งหนึ่ง พื้นที่อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา
 
โดยไม่กี่วันก่อนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ตำรวจ สภ.ภูซาง จังหวัดพะเยา ได้รับแจ้งเหตุว่ามีรถเก๋งไถลลงข้างทาง บริเวณหน้า อบต.ป่าสัก ตำบลป่าสัก จึงได้ลงพื้นที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย เมื่อไปถึงพบรถเก๋ง ตกอยู่ข้างทาง พบคนขับเป็นพระ ไม่ได้รับบาดเจ็บ ยืนรอขอความช่วยเหลือ ก่อนพระรูปนี้จะก่อเหตุเมากร่างท้าต่อยญาติโยม จนคลิปว่อนโซเชียล
 
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดดังกล่าว พบว่าบรรยากาศเงียบเหงา พบผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าอาวาสวัด แต่ไม่พบพระที่ก่อเหตุตามคลิป สอบถามผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า พระในคลิปชื่อพระแดง อายุ 66 ปี บวชมา 26 พรรษา เป็นพระในพื้นที่เชียงราย เข้ามาจำพรรษาในวัดแห่งนี้ได้หลายปีแล้ว มีพฤติกรรมชอบดื่มเหล้า ชอบขับรถหายออกจากวัดไป และกลับมาด้วยอาการมึนเมาแทบทุกครั้ง
 
ส่วนคลิปที่ว่อนในโลกโซเชียล เป็นคลิปที่เกิดขึ้นประมาณ 1 เดือนแล้ว พระแดงดื่มเหล้าจนเมา และมีปากเสียงทะเลาะกับช่างที่มาสร้างกุฏิในวัด กระทั่งคลิปดังกล่าวถูกแชร์อยู่ในโซเชียล พระแดงจึงขับรถหนีออกจากวัดไปตั้งแต่เมื่อ 2 วันที่แล้ว ซึ่งทางชาวบ้านเองก็ไม่สบายใจ และอยากให้พระรูปนี้สึกออกจากพื้นที่ไป
 
ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตามตัวพระแดงเจอแล้ว ก่อนเชิญตัวมารับทราบข้อตกลงของคณะสงฆ์ และกรรมการหมู่บ้านชุมชนบ้านฮวก ว่าให้ทำการสึกพ้นจากการเป็นพระ ซึ่งพระแดงก็รับทราบและยินยอมทำการลาสิกขา โดยให้พ้นจากการเป็นพระไปใช้ชีวิตแบบฆราวาสต่อไป
 
ขอบคุณภาพจาก : Facebook Weerawat Nuanphaka

พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 

 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/i1zOJClm06w

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง