logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

จับสึกแล้ว ! พระดื่มเหล้าเมากร่าง มีปากเสียง-ท้าต่อยญาติโยม จ.พะเยา

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หลวงลุง แหกศีล 5 ดื่มเหล้าเมากร่างท้าต่อยญาติโยม ล่าสุดโดนจับสึกแล้ว ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

249 ครั้ง
|
09 ส.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หลวงลุง แหกศีล 5 ดื่มเหล้าเมากร่างท้าต่อยญาติโยม ล่าสุดโดนจับสึกแล้ว 
 
เป็นเหตุการณ์ที่พระภิกษุรูปหนึ่ง มีอาการมึนเมา และมีการโต้เถียงกับชาวบ้านภายในวัด ก่อนจะมีการท้าตีท้าต่อยกับชาวบ้าน เหตุเกิดภายในวัดแห่งหนึ่ง พื้นที่อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา
 
โดยไม่กี่วันก่อนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ตำรวจ สภ.ภูซาง จังหวัดพะเยา ได้รับแจ้งเหตุว่า มีรถเก๋งไถลลงข้างทางบริเวณหน้า อบต.ป่าสัก ตำบลป่าสัก จึงได้ลงพื้นที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย เมื่อไปถึงพบรถเก๋งตกอยู่ข้างทาง พบคนขับเป็นพระ ไม่ได้รับบาดเจ็บ ยืนรอขอความช่วยเหลือ ก่อนพระรูปนี้จะมาก่อเหตุเมากร่าง ท้าต่อยญาติโยม จนคลิปว่อนโซเชียล
 
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดดังกล่าว พบว่าบรรยากาศเงียบเหงา พบผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าอาวาสวัด แต่ไม่พบพระที่ก่อเหตุตามคลิป สอบถามผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า พระในคลิปชื่อ พระแดง อายุ 66 ปี บวชมา 26 พรรษา เป็นพระในพื้นที่เชียงราย เข้ามาจำพรรษาในวัดแห่งนี้ได้หลายปีแล้ว มีพฤติกรรมชอบดื่มเหล้า ชอบขับรถหายออกจากวัดไป และกลับมาด้วยอาการมึนเมาแทบทุกครั้ง
 
ส่วนคลิปที่ว่อนในโลกโซเชียล เป็นคลิปที่เกิดขึ้นประมาณ 1 เดือน แล้ว พระแดงดื่มเหล้าจนเมา และมีปากเสียงทะเลาะกับช่างที่มาสร้างกุฏิในวัด กระทั่งคลิปดังกล่าวถูกแชร์อยู่ในโซเชียล พระแดงจึงขับรถหนีออกจากวัดไปตั้งแต่เมื่อ 2 วันที่แล้ว ซึ่งทางชาวบ้านเองก็ไม่สบายใจ และอยากให้พระรูปนี้สึกออกจากพื้นที่ไป
 
ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตามตัวพระแดงเจอแล้ว ก่อนเชิญตัวมารับทราบข้อตกลงของคณะสงฆ์ และกรรมการหมู่บ้านชุมชนบ้านฮวก ว่า ให้ทำการสึกพ้นจากการเป็นพระ ซึ่งพระแดงก็รับทราบและยินยอมทำการลาสิกขา โดยให้พ้นจากการเป็นพระไปใช้ชีวิตแบบฆราวาสต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/zsB18CiYExQ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง