logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เร่งเคลียร์ทาง ! รูปปั้นยักษ์ “ครูกายแก้ว” ติดคานสะพานลอย ทำจราจรติดหนัก

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ช่วง 08.00 น.ผ่านมา ผู้ที่ใช้ถนนเส้นรัชดาภิเษกขาเข้า ถึงกับกุมขมับ หลังมีรถบรรทุกรูปปั้นหล่อขนาดใหญ่ขับผ่าน แต่ไม่สามารถผ่า ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

390 ครั้ง
|
09 ส.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ช่วง 08.00 น.ผ่านมา ผู้ที่ใช้ถนนเส้นรัชดาภิเษกขาเข้า ถึงกับกุมขมับ หลังมีรถบรรทุกรูปปั้นหล่อขนาดใหญ่ขับผ่าน แต่ไม่สามารถผ่านคานสะพานลอยไปได้ ทำการจราจรติดขัดอย่างหนัก
 
นี่เป็นภาพรูปปั้นหล่อขนาดใหญ่ ซึ่งถูกบรรทุกอยู่ท้ายรถ จอดขวางกลางถนน หลังขนาดความสูงของรูปปั้น สูงเกินกว่าที่จะผ่านคานสะพานลอยคนข้ามไปได้ ทำให้การจราจรบนถนนรัชดาภิเษก ขาเข้า ก่อนถึงรัชดาภิเษก 36 ติดขัดอย่างหนัก
 
จนช่วง 09.00 น. เจ้าหน้าที่จราจร สน.พหลโยธิน ได้เข้าเคลียร์ทาง โดยให้คนขับปล่อยลมยางรถ แล้วค่อย ๆ เข้าจอดช่องทางซ้ายสุด แต่ยังไม่อนุญาตให้เดินทางไปต่อ ทำให้ท้ายแถวสะสมต่อเนื่องไปถึงสะพานพระราม 7 กลายเป็นสาเหตุของการจราจรติดขัดอย่างหนักในเช้าวันนี้
 
หลายคนสงสัยว่า รูปปั้นดังกล่าวคือรูปปั้นอะไร เพราะลักษณะแปลก เป็นคนกึ่งนก มีปีก เล็บยาวสีแดง และเขี้ยวสีทอง
 
รูปปั้นดังกล่าวคือ รูปปั้น ครูกายแก้ว หรือที่หลาย ๆ คนอาจรู้จักกันในนามของ พ่อใหญ่ บรมครูผู้เรืองเวทย์ เป็นครูของศาสตร์ศิลป์ทั้งหลายในยุคของพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ของกัมพูชา นอกจากองค์ครูกายแก้วที่อยู่ที่ประเทศไทยแล้ว ความศรัทธานี้ยังเผยแผ่ไปยังฮ่องกง โดยที่นั่นเองก็มีองค์ครูกายแก้ว ซึ่งเป็นที่เลื่องลือในด้านของความศักดิ์สิทธิ์ ให้พรในเรื่องความสำเร็จ ความร่ำรวย เจริญรุ่งเรืองเงินทอง จนชาวฮ่องกงพากันเปรียบองค์ครูกายแก้วเป็นเทพเจ้าแห่งความร่ำรวย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/rrTnoIqP8S8

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง