logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เปิดกฎหมาย ! ปมคอนโดฯ หรู ทำเศษปูน-ท่อนเหล็กหล่นใส่รถชาวบ้าน | รู้กฎหมาย กับ มิสเตอร์ฆ่าโง่

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ชาวบ้านร้องเรียนคอนโดฯ หรูที่นนทบุรี ก่อสร้างเสียงดัง แถมยังมีท่อนเหล็ก เศษปูน หล่นใส่รถหล่นใส่หลังคาชาวบ้าน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

339 ครั้ง
|
09 ส.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านร้องเรียนคอนโดฯ หรูที่นนทบุรี ก่อสร้างเสียงดัง แถมยังมีท่อนเหล็ก เศษปูน หล่นใส่รถหล่นใส่หลังคาชาวบ้าน
 
ภาพจากกล้องวงจรปิด ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนโพสต์ไว้ในเฟซบุ๊ก บอกเล่าถึงความเดือดร้อนรำคาญในการก่อสร้างคอนโดมิเนียมบริเวณโค้งวัดเขมาภิรตาราม สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน และคนในชุมชนมีท่อนเหล็กหล่นมาที่พื้นถนน เศษปูนทะลักใส่รถของชาวบ้าน ผนังบ้านแยก พื้นทรุด เศษวัสดุตกใส่หลังคา ทางชุมชนเคยหาทางแก้ไขร่วมกับบริษัทที่รับผิดชอบแต่ก็ไม่ได้ผล ที่สำคัญฝุ่นจากการก่อสร้างลอยคลุ้งไปทั่ว ชาวบ้านป่วยเป็นโรคทางเดินหายใจ โรคผิวหนัง อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเข้าไปตรวจสอบ
 
ทีมข่าวลงพื้นที่ได้คุยกับนางละมัย อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นผู้โพสต์และเป็นประธานชุมชน เล่าว่า ปี 2564 เริ่มมีการปรับพื้นที่เพื่อสร้างคอนโดฯ ความสูง 36 ชั้น พอเริ่มปรับพื้นที่ประชาชนในชุมชนเริ่มได้รับผลกระทบกับแรงสั่นสะเทือนจากการตอกเสาเข็ม บ้านแตกร้าว หลังคารั่ว คนในชุมชน 50 กว่าหลังคาเรือน ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า ไม่ว่าเรื่องฝุ่น เรื่องเสียง ที่ผ่านมาประชาชนในชุมชนได้แจ้งโครงการฯเรื่องการแตกร้าวของบ้าน ทางโครงการฯก็เข้ามาซ่อมแซมให้บ้าง
 
ต่อมาพอเริ่มสร้างตึกสูงขึ้น ปัญหาก็เริ่มมากขึ้น ชาวบ้านได้รับผลกระทบหนักและยาวนาน ที่ผ่านมาเคยทำหนังสือยื่นไปที่เทศบาลนครนนท์ แต่เรื่องก็ยังเงียบ
 
นางละมัย บอกด้วยว่า กำลังทำหนังสือยื่นผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เนื่องจากประชาชนได้รับความเดือดร้อนกันอย่างหนัก ทุกวันนี้ยอมรับว่าเครียดมาก อยากให้ทางโครงการปรับปรุงและแก้ไขให้ดี ไม่ใช่มาทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนแบบนี้
 
ติดตามประเด็นนี้และแง่มุมทางกฎหมาย กับ “มิสเตอร์ฆ่าโง่” อ.สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/DCXR9wbAVCY

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง