logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ฝนถล่มชายแดนตาก ถนนยุบตัวกว่า 100 เมตร ด้านกรมอุตุฯ เตือน ฝนตกหนักเหนือ-อีสาน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ฝนตกหนักในพื้นที่ชายแดนจังหวัดตาก ต่อเนื่องนานนับสัปดาห์ วัดปริมาณน้ำฝนได้วันละกว่า 100 มิลลิเมตร ล่าสุดถนนสายท่าสองยาง-แม่ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

207 ครั้ง
|
07 ส.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ฝนตกหนักในพื้นที่ชายแดนจังหวัดตาก ต่อเนื่องนานนับสัปดาห์ วัดปริมาณน้ำฝนได้วันละกว่า 100 มิลลิเมตร ล่าสุดถนนสายท่าสองยาง-แม่สะเรียง ยุบตัวเป็นแนวยาวกว่า 100 เมตร ทางขาดต้องปิดการจราจร มีดินถล่มซ้ำ โรงเรียนบนดอยได้รับความเสียหาย
 
ฝนถล่มชายแดนตาก ถนนยุบตัวกว่า 100 เมตร จ.ตาก
 
ฝนถล่มชายแดนตากถนนยุบตัวกว่า 100 เมตร ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงรุ่งเช้า มีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ชายแดนอำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก และเป็นฝนที่ตกต่อเนื่องมานานกว่า 1 สัปดาห์ ส่งผลทำให้ถนนสาย 1090 จากอำเภอท่าสองยาง ไปอำเภอแม่สะเรียง กิโลเมตรที่ 139-140 ระหว่างบ้านบอลูโค๊ะ กับบ้านแม่ตะวอ ตำบลท่าสองยาง เกิดการยุบตัวลึกราว 1-2 เมตร ยาวไปตามถนนลาดยางเกือบ 100 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นเส้นทาง นอกจากนี้ยังมีน้ำป่าไหลจากเขาผ่านข้ามถนนไปอีกฝั่ง จึงแจ้งให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางสายดังกล่าว งดใช้เส้นทาง ห้ามรถทุกชนิดผ่านอย่างเด็ดขาด เพราะอาจเกิดอันตรายได้
 
ขณะเดียวกันฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง ทำให้น้ำในแม่น้ำเมยเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในหมู่บ้านวังผา หมู่ที่ 4 ตำบลแม่จะเรา อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ทหารพรานที่ 3506 พร้อมเทศบาลทุ่งหลวง ต้องนำเรือเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่มีบ้านเรือนติดริมแม่น้ำเมย ขนย้ายสิ่งของในบ้านหนีน้ำ นำไปไว้ในพื้นที่ปลอดภัย
 
ที่โรงเรียนบ้านแม่ระเมิง อำเภอท่าสองยาง ดินโคลนจากภูเขาสูงหลังโรงเรียน ไหลถล่มใส่อาคารหอพักนอนใหม่ที่พึ่งสร้างเสร็จนักเรียนยังไม่ได้เข้าอยู่พักนอนได้รับความเสียหาย  รวมทั้งหอพักนอนเก่าและบ้านพักครูชายก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน
 
เบื้องต้นพบว่าอาคารต่าง ๆ ของโรงเรียน มีดินโคลนไหลลงมาจำนวนมาก ทะลักประตูหน้าต่างเข้าไปในบ้านพักครู ต้นไม้สูงหักโค่นใส่หลังคาโรงพักนอนได้รับความเสียหาย ดินจำนวนมากกองอยู่หลังอาคาร ส่วนดินที่อุ้มน้ำบนภูเขาด้านหลังก็เตรียมจะไหลลงมาได้ตลอดเวลา
 
นครพนม วิกฤต น้ำโขงสูงเกือบ 10 เมตร จ.นครพนม
 
ที่จังหวัดนครพนม ระดับน้ำโขงยังสูงต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ที่ระดับ 9 เมตร 50 เซนติเมตร ห่างจากจุดวิกฤติล้นตลิ่งแค่ 2 เมตร คือที่ 12 เมตร ส่งผลกระทบทำให้ลำน้ำสาขาสายหลัก ทั้งลำน้ำบัง ลำน้ำอูน และลำน้ำสงคราม เริ่มไหลระบายลงแม่น้ำโขงช้า เอ่อล้นท่วมพื้นที่นาข้าวเสียหายแล้วเกือบ 5,000 ไร่ หนักสุดพื้นที่อำเภอธาตุพนม มีพื้นที่ถูกน้ำท่วมกว่า 3,500 ไร่
 
ล่าสุด นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นำเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือและสำรวจชดเชยเยียวยาตามระเบียบราชการ รวมทั้งแจกถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อน และออกคำสั่งประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมทั้งจังหวัด 12 อำเภอ และแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน เนื่องจากน้ำโขงยังเพิ่มระดับต่อเนื่อง
 
ปิด ภูสอยดาว หลังฝนถล่ม-หวั่นน้ำป่าหลาก จ.พิษณุโลก
 
ที่อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก มีฝนตกลงมาอย่างหนักและพายุลมแรง พัดเต็นท์นักท่องเที่ยวและเต็นท์ของเจ้าหน้าที่เสียหาย เกิดปริมาณน้ำสะสมหน้าดิน ทำให้ดินสไลด์ในหลายจุดตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ มีต้นไม้หักโค่น ทางหัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ต้องออกประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติภูสอยดาวชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์กลับมาเป็นปกติ
 
กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักเหนือ-อีสาน
 
ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลาง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนและประเทศจีนตอนใต้
 
ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ ส่วนมากบริเวณด้านรับมรสุมและมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน
 
ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วยส่วนพายุโซนร้อนกำลังแรงขนุน (KHANUN) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก คาดว่าจะเคลื่อนผ่านตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น ลงสู่คาบสมุทรเกาหลีในช่วงวันที่ 8-10 สิงหาคมนี้ ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าว ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/LieXvMcnpNM

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง