logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“พิธา” เผย ! มี สว. รับปากจะโหวตให้ แต่วันโหวต กลับอยู่ต่างประเทศ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้รับเชิญให้ไปบรรยายในงานปฐมนิเทศน์นักศึกษาใหม่ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งบ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

341 ครั้ง
|
04 ส.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้รับเชิญให้ไปบรรยายในงานปฐมนิเทศน์นักศึกษาใหม่ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งบางช่วงบางตอนนั้นมีการพูดถึงเรื่องประชาธิปไตย
 
ที่หอประชุมใหญ่ อาคารกิติยาคาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมกิจกรรมปฐมนิเทศน์เป็นวิทยากรนักศีกษาใหม่ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะศิษย์เก่าคณะพาณิชศาสตร์และการบัญชี โดยนายพิธา ระบุว่า ประชาธิปไตย คือระบบที่ทำให้ความแตกต่างอยู่ร่วมกันได้ โดยคิดถึง วันแมนวันโหวต ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน ยึดโยงกัน ประชาชนจำนวนมากที่อยู่ในประเทศนี้ และมีบางช่วงพูดถึงวันโหวตนายกรัฐมนตรีรอบแรก โดยเผยว่า ก่อนโหวตมี สว. บางคนสัญญาจะโหวตให้ และวันที่มีการโหวตจริง ตัวไปอยู่ต่างประเทศ แต่การจะเข้าสู่ตำแหน่งนายกฯ คนที่เป็นแคนดิเดตนายกฯ ที่คนเลือกมาที่สุดสามารถจัดตั้งรัฐบาล เป็นตัวแทนกว่า 27 ล้านเสียง เพียงแต่วิฒิสภา ที่มาจากกางแต่งตั้งไม่มาประชุม เค้าสัญญากับผมว่า เค้าเห็นด้วยเสียงข้างมาก และจะโหวตตาม แต่วันที่มีการโหวตจริงอยู่ญี่ปุ่น อยู่ยุโรป แค่มาเป็นองค์ประชุม สามารถล้มแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่มาจากประชาชนได้ แล้วเราอยู่ในระบบประชาธิปไตยที่บอกว่าคนเท่ากัน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/CnGRFmdRXsI

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง