logo ถกไม่เถียง

“ตัวตึง” อ่านไต๋ดักคอ ! มันจบแล้วครับ “เพื่อน” มาเริ่มใหม่กันครับ “นาย”

ถกไม่เถียง : 2 ตัวตึง อ่านไต๋ดักคอเพื่อไทย หลังประกาศแยกทางก้าวไกลและ 8 พรรคร่วม เผยถึงหาสาเหตุหย่าร้าง พร้อมสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ ว่าเพื่อ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,terodigital,ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,terodigital,ch7hd,ข่าว,การเมือง,ช่อ,ช่อ พรรณิการ์,จตุพร พรหมพันธุ์,ตัวตึง,ก้าวไกล,เพื่อไทย,แยกทางก้าวไกล,แผนขยี้เพื่อไทย,ทักษิณ,ทักษิณกลับบ้าน,ดีลลับ,ดีลการเมือง,การเมืองไทย,จัดตั้งรัฐบาล,นายกฯ

31,431 ครั้ง
|
03 ส.ค. 2566
2 ตัวตึง อ่านไต๋ดักคอเพื่อไทย หลังประกาศแยกทางก้าวไกลและ 8 พรรคร่วม เผยถึงหาสาเหตุหย่าร้าง พร้อมสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ ว่าเพื่อไทยข้ามขั้วแล้วจะยังได้เป็นนายกฯ อยู่หรือไม่
 
วันที่ 3 ส.ค. 66 คุณจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนยืนยันว่าคุณทักษิณจะไม่ได้กลับประเทศไทย เพราะดีลลับล่มแล้ว การกลับมาติดคุกแบบเท่ ๆ ติดคุกวันเดียวแล้วอภัยโทษเป็นไปไม่ได้ และตนไม่เชื่อสิ่งที่คนในพรรคเพื่อไทยพูด
 
ถกไม่เถียง : “ตัวตึง” อ่านไต๋ดักคอ ! มันจบแล้วคร
 
คุณพรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ตอบกลับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ที่จะให้ก้าวไกลตอบแทนบุญคุณเพื่อไทย ด้วยการโหวตให้เพื่อไทยเป็นนายกฯ แล้วก้าวไกลเป็นฝ่ายค้าน ว่าก้าวไกลไม่ได้เป็นหนี้บุญคุณเพื่อไทย แต่เป็นหนี้บุญคุณประชาชน ทั้ง 24 ล้านเสียง ที่เลือก 8 พรรคร่วมเข้ามาเพื่อหยุดการสืบทอดอำนาจของคณะรัฐประหาร ในเมื่อเพื่อไทยต้องการแยกตัวออกไปจากพรรคร่วม ก็ควรไปจัดการเรื่องคะแนนเสียงเอง ไม่ได้มีอะไรติดค้างกันอีก
 
คุณจตุพร เปรียบว่าการแถลงของเพื่อไทย ว่าจะแยกทางกับพรรคก้าวไกล เป็นเหมือนการฆ่าตัวตาย เช่นเดียวกับกรณีของการนิรโทษกรรมสุดซอย ที่จะทำให้คนจำนวนมากไม่เห็นด้วย และอาจเกิดเป็นความรุนแรงในอนาคต โดยเฉพาะคนเสื้อแดงที่จะผิดหวังเป็นอย่างมาก ถ้าหากเพื่อไทยข้ามขั้วไปร่วมงานกับพรรครัฐบาลเดิม โดยเฉพาะประชาธิปัตย์ ที่มีประเด็นเรื่องสลายการชุมนุมปี 53
 
ถกไม่เถียง : “ตัวตึง” อ่านไต๋ดักคอ ! มันจบแล้วคร
 
คุณพรรณิการ์ เล่าถึงเหตุการณ์ที่เพื่อไทยประกาศแยกทางกับก้าวไกล เช้าวันนั้นคนในพรรคก้าวไกลไม่มีใครคิดว่าเพื่อไทยจะรีบประกาศเร็วขนาดนี้ คาดว่าเพื่อไทยมีเหตุผลที่จะต้องเร่งรัดกระบวนการจัดตั้งรัฐบาล ไม่อยากยืดเยื้ออีกต่อไป เช่น อ้างว่าประชาชนรอไม่ได้ แต่สุดท้ายการโหวตนายกฯ ก็ต้องเลื่อนออกไป ซึ่งคาดว่าการดีลกับพรรคอื่นยังไม่ลงตัว เนื่องจากเพื่อไทยมีคะแนนเสียงเพียง 141 เสียง
 
ด้านคุณจตุพรเสริมว่า สัญญาณเตือนการแยกทางระหว่างก้าวไกลกับเพื่อไทย มีมาตั้งแต่การที่เพื่อไทยพูดคุยกับพรรคอื่นพร้อมมินต์ช็อก ซึ่งหลังจากนี้จะมีประชาชนที่ไม่เห็นด้วยเป็นอย่างมาก คุณพรรณิการ์ เล่าต่อว่า การพูดคุยระหว่างก้าวไกลกับเพื่อไทย ไม่เคยมีการพูดคุยเรื่องขอให้ก้าวไกลถอยเรื่องการแก้ไขมาตรา 112 เลย แต่กลับได้รับการแจ้งว่าเพื่อไทยจะถอนตัวจากพรรคร่วม เนื่องจากผู้มีอำนาจไม่อยากให้ก้าวไกลเป็นรัฐบาล
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/FlsjLhpTXbg