logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

นักท่องเที่ยวฮือฮา ! “หมีหมา” ยืนตัวตรงรอรับอาหาร ระหว่างการแสดงโชว์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ที่ประเทศจีน มีเรื่องมาให้ฮือฮาอีกแล้ว เพราะระหว่างที่มีการแสดงโชว์ ปรากฏว่า มีสัตว์ชนิดหนึ่ง ลุกขึ้น ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

303 ครั้ง
|
02 ส.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ที่ประเทศจีน มีเรื่องมาให้ฮือฮาอีกแล้ว เพราะระหว่างที่มีการแสดงโชว์ ปรากฏว่า มีสัตว์ชนิดหนึ่ง ลุกขึ้นมา โบกมือทักทาย นักท่องเที่ยว จะเป็นอย่างไรไปดู 
 
พอนักท่องเที่ยว พูดว่า “ฮัลโหล” เจ้าหมีตัวนี้ ก็ยกมือขึ้นมาทักทาย ที่สำคัญยังยืน 2 ขา หลังตรง อยู่นาน จนมีพวกจับผิด ว่า เป็นคนที่แสร้งใส่ชุดหมีมาแสดงโชว์หรือเปล่า 
 
โดยคลิปวิดีโอนี้กำลังเป็นไวรัลในโลกออนไลน์อย่างมาก งานนี้ทำเอาผู้คนในโลกออนไลน์ ส่วนหนึ่งต่างตั้งคำถามถกเถียงกัน ว่า หมีจะสามารถยืนตัวตั้งตรงด้วยสองข้างหลังเรียวยาวเช่นนี้ได้อย่างไร เช่นเดียวกับลักษณะที่ปรากฏบริเวณผิวหนังรอบสะโพกของมัน ที่ บางคน สงสัยว่าดูเหมือนกับคนสวมชุดหมีที่ใส่ไม่พอดีตัว 
 
แต่ล่าสุด สวนสัตว์หางโจว มณฑลเจ้อเจียง ได้ชี้แจงถึงประเด็นนี้แล้ว โดยอธิบายว่า ที่เห็นอยู่นี้  คือ “เจ้าแองเจลา เป็น หมีหมา” จริง ๆ  ซึ่งเป็นหมีสายพันธุ์ที่ตัวเล็กที่สุดในโลก โดยทั่วไปมีขนาดตัวเท่ากับสุนัขตัวใหญ่ตัวหนึ่ง และ จัดอยู่ในสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ มีถิ่นอาศัยอยู่ในป่าดิบชื้นแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 
 
พร้อมบอกอีกว่า หมีหมา สามารถ ยืนตัวตรงด้วยสองขาหลังของมัน ซึ่งจะมีความสูงราว 1.3 เมตร หรือ 4 ฟุต ซึ่งไม่ถึงครึ่งหนึ่งของ หมีกริซลี ซึ่งหมีใหญ่สีน้ำตาลที่มีถิ่นกำเนิดในอเมริกาเหนือ ล่าสุด ทราบว่า ทางสวนสัตว์หางโจว ยังเปิดให้บรรดานักข่าวเข้ามาชมเจ้าหมีหมาตัวนี้ด้วยตาตัวเองด้วย
 
ซึ่งใครหลายคนที่สงสัย ว่ามันยืนได้ตรงได้จริง ๆ หรอ ก็ไม่ต้องแปลกใจไป เพราะ ว่า “หมีหมา” ยืนได้จริง ๆ เรามีตัวอย่าง “หมีหมา”  ที่ประเทศไทยก็มีมาให้ดูอย่างตัวนี้ที่ สวนสัตว์เปิด “ทุ่งท่าลาด” จ.นครศรีธรรมราช
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/SW9OW4313_8

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง