logo เช้านี้ที่หมอชิต

เจ้าหน้าที่ อบต. เลี้ยงสุนัข 26 ตัว เห่าเสียงดัง แทบไม่ได้นอน | ขยายข่าว กับ กาย สวิตต์

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้ร้องเรียนเข้ามาที่ทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต บอกว่าไม่รู้จะไปพึ่งพาใครแล้ว ขอให้สื่อช่วยเป็นกระบอกเสี ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

235 ครั้ง
|
02 ส.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้ร้องเรียนเข้ามาที่ทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต บอกว่าไม่รู้จะไปพึ่งพาใครแล้ว ขอให้สื่อช่วยเป็นกระบอกเสียง ให้สังคมร่วมกันพิจารณาว่าเพื่อนบ้านทำแบบนี้เหมาะสมหรือไม่ คือเป็นบ้านที่เจ้าหน้าที่อยู่ใน อบต.แห่งหนึ่ง เลี้ยงสุนัขไว้มากถึง 26 ตัว ทั้งกลิ่นทั้งเสียง รบกวนเพื่อนบ้านมานานหลายปี ร้องเรียนไปแล้วก็ยังไม่มีการแก้ไข เจอแบบนี้จะรับไหวไหม
 
นี่เป็นคลิปวิดีโอที่ คุณธีรศักดิ์ ผู้ร้องเรียน ถ่ายให้เห็นสภาพภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อยู่ในตำบลเตาปูน อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ที่เพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ อบต.ในพื้นที่ ได้เลี้ยงสุนัขไว้ในบ้านมากถึง 26 ตัว ทำให้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เพื่อนบ้านต้องได้รับความเดือดร้อนจากเสียงของสุนัข ที่พากันเห่าหอนอยู่ตลอดทั้งวันทั้งคืน จนเพื่อนบ้านไม่เป็นอันหลับอันนอน ยังไม่นับปัญหาเรื่องกลิ่นที่โชยออกมาจากบ้านหลังนี้ ทำให้บ้านหลังที่อยู่ใกล้เคียงต้องเดือดร้อนไปตาม ๆ กัน
 
คุณธีรศักดิ์ ยังบอกอีกว่า เรื่องนี้ไม่ใช่ว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะไม่เหลียวแลเลยเสียทีเดียว แต่ว่าที่ผ่านมา เคยทำเรื่องร้องเรียนไปยังหน่วยงานในพื้นที่ ก็มีการส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ และมีการไกล่เกลี่ยเรื่องนี้กันมา 3 รอบแล้ว มีการทำหนังสือกันไว้เป็นลายลักษณ์อักษรเรียบร้อย ว่าให้เจ้าของบ้านที่เลี้ยงสุนัข 26 ตัว แก้ปัญหาด้วยการนำสุนัขออกไปเลี้ยงไว้ที่อื่น เหลือไว้สัก 1 ตัว หรือ 2 ตัวก็พอ เพื่อไม่ให้เดือดร้อนเพื่อนบ้าน แต่ปรากฏว่าแทนที่เจ้าของสุนัขจะปฏิบัติตาม กลับยังคงเพิกเฉย ปล่อยปัญหาล่วงเลยมาจนถึงปัจจุบัน
 
มิหนำซ้ำ เจ้าของบ้านที่เลี้ยงสุนัข 26 ตัว จนเดือดร้อนรำคาญเพื่อนบ้านรายนี้ ยังนำเรื่องไปร้องเรียนกับมูลนิธิแห่งหนึ่ง อ้างว่าการมากดดันให้เจ้าของสุนัข นำสุนัขออกจากบ้านที่เลี้ยงไว้ไปไว้ที่อื่น เท่ากับเป็นการบีบบังคับให้เจ้าของสุนัข ทำผิดกฎหมายมาตรา 23 ที่ระบุว่า ปล่อยทิ้งสัตว์ให้พ้นภาระ แล้วยังอาจต้องโดนข้อหาทารุณกรรมสัตว์อีกด้วย เพราะเป็นการนำสัตว์ไปปล่อยทิ้งในที่ที่ไม่มีสวัสดิภาพสัตว์หรือไม่ ทำให้คนที่ไม่เข้าใจประเด็นปัญหาความเดือดร้อนของเพื่อนบ้าน พากันเข้ามาคอมเมนต์เห็นด้วยกับเจ้าของสุนัขรายนี้เป็นจำนวนมาก
 
เช่น ความคิดเห็นที่บอกว่า เขาเลี้ยงของเขาอยู่ดี ๆ เกี่ยวอะไรกับพวก…คะ แชร์ด่วนเลยค่ะ อีกความเห็นหนึ่งบอกว่า ปัญหาของคนรักสัตว์ กับคนไม่รักสัตว์ ยากที่จะคุยกันรู้เรื่อง เพราะคนไม่ชอบสัตว์เป็นคนใจแคบ คิดว่าตัวเองเป็นสิ่งมีชีวิตที่สมควรอยู่บนโลกนี้ได้แต่เพียงผู้เดียว กับอีกความเห็นที่บอกว่า ถ้าไม่ชอบหมาแล้วทนไม่ได้ ก็ย้ายบ้านหนีไปค่ะ
 
ซึ่งคุณธีรศักดิ์ บอกว่า ความเข้าใจผิดของชาวโซเชียล ที่ไม่ได้อยู่ใกล้ต้นตอของปัญหา และรับรู้ข้อเท็จจริงเหมือนคนในหมู่บ้านนี้ เหมือนเป็นการกดดัน ทำให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไม่กล้าที่จะเข้าไปแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ ยืนยันว่าตนเองเป็นคนรักสัตว์ ไม่ได้รังเกียจสุนัข แต่คนที่เลี้ยงสุนัขจำนวนมากแบบนี้ ก็ควรมีวิธีการจัดการ ไม่ให้สิ่งที่ตนเองรัก ไปส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของผู้อื่นด้วย
 
คุณธีรศักดิ์ บอกว่า ที่นำเรื่องนี้มาร้องเรียนผ่านสื่อ เพราะเชื่อว่าปัญหานี้เกิดขึ้นในหลายชุมชน ที่ผ่านมาก็ปรากฏเป็นข่าวให้เห็นมาแล้วหลายครั้ง อยากให้คนที่ดูข่าวนี้แล้วช่วยลงความเห็นหน่อยว่า เรื่องนี้ควรจะแก้ไขอย่างไร การที่คนรักสุนัขเลี้ยงสุนัขไว้ในบ้านมากถึงขนาดนี้ จนส่งเสียง ส่งกลิ่นรบกวนเพื่อนบ้าน มันเป็นสิ่งที่ถูกต้องเหมาะสมหรือไม่ และฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยว่า เมื่อรับรู้ปัญหาแล้ว ลงมาดูพื้นที่แล้ว ก็ควรบังคับใช้กฎระเบียบที่มีอยู่อย่างจริงจัง เพราะปล่อยไป ปัญหาอาจบานปลายกลายเป็นความขัดแย้งรุนแรงในอนาคตได้
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/dzmdNlGmbgY

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง