logo เช้านี้ที่หมอชิต

ประยุทธ์ สั่งเร่งสำรวจ-เยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบเหตุโกดังพลุระเบิด จ.นราธิวาส

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - จากเหตุโกดังเก็บพลุระเบิด ที่จังหวัดนราธิวาส รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแล ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

337 ครั้ง
|
31 ก.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - จากเหตุโกดังเก็บพลุระเบิด ที่จังหวัดนราธิวาส รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการช่วยเหลือเร่งสำรวจผู้ประสบเหตุ และเยียวยาอย่างเร่งด่วน พร้อมแสดงความเสียใจต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้น
 
นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดด้วยความห่วงใย และเสียใจต่อเหตุเพลิงไหม้และระเบิดภายในโรงเก็บพลุพื้นที่ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส อีกทั้งยังได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจความเสียหาย พร้อมเร่งเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงที่อยู่อาศัยอย่างเต็มที่ และให้คำปรึกษาฟื้นฟูสภาพจิตใจอย่างใกล้ชิด พร้อมกันนั้น ยังได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย ขอให้ปฏิบัติงานด้วยความรอบคอบ คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก ขณะที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสได้จัดตั้ง ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ เพื่อการบูรณาการทุกภาคส่วน ในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุในทันที
 
เช่นเดียวกับ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรรคพลังประชารัฐ ได้แสดงความแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมสั่งการให้ สส.ของพรรค ได้แก่ นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ บีลา สส.นราธิวาส เขต 3 และนายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส เขต 2 เปิดครัวและที่พักชั่วคราว ดูแลพี่น้องประชาชนในเบื้องต้น
 
ขณะที่ทางฝั่ง 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่โพสต์แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุว่า ขอแสดงความเสียใจ และขอส่งกำลังใจให้พี่น้องทุกท่าน รวมทั้งผู้ปฏิบัติงานและอาสาสมัครให้เร่งช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนโดยเร็วที่สุด ส่วนสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวต้องติดตามตรวจสอบกันต่อไป โดย สส.รอมฎอน ปันจอร์ และคณะทำงาน จะร่วมติดตามความคืบหน้าและแจ้งให้ทุกท่านทราบ
 
อีกท่านหนึ่ง นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ได้โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมคลิปขนาดสั้น แสดงความเสียใจพร้อมระบุว่า เป็นเหตุการณ์สะเทือนใจที่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก และอีกหลายครอบครัวต้องสูญเสียบ้านและทรัพย์สินที่หามาทั้งชีวิต หายไปในเวลาเพียงไม่กี่นาที ผมมีความห่วงใยต่อท่านทั้งหลายเป็นอย่างมาก ขอดุอาอ์จากเอกองค์อัลลอฮฺพระผู้เป็นเจ้า ให้ผ่านพ้นบททดสอบนี้โดยเร็ว #PrayForMunok
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/0T0jRMK8Ajs

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง