logo เงินทองของจริง

ออมทองผ่านแอปฯ สะสมจากเงินน้อย ๆ แล้วค่อยเอาไปแลกที่ร้าน | เงินทองของจริง

เงินทองของจริง : การลงทุนในปัจจุบันเป็นเรื่องที่ง่าย มีเงินไม่มากก็สามารถซื้อทองได้ ซึ่งการลงทุนทองคำผ่านแอปพลิเคชัน จะเชื่อถือได้มากน้อยเพียงไร ch7hd news,tero digital,เงินทองของจริง,โคชหนุ่ม,กาย สวิตต์,แพรว ภัทรนันท์,เศรษฐกิจ,การเงิน,การลงทุน,ทองคำ,ลงทุนทองคำ,แนะนำลงทุนทองคำ,วิธีลงทุนทองคำ,แนวทางลงทุนทองคำ,เคล็ดลับลงทุนทองคำ,ลงทุนทองคำอย่างไร,ลงทุนทองคำยังไง,ลงทุนทองคำวิธี,รูปแบบลงทุนทองคำ,ลงทุนทองคำมีกี่แบบ,ลงทุนทองคำมีกี่รูปแบบ,ประเภทลงทุนทองคำ,ลงทุนทองคำประเภท,ลงทุนทองคำมีกี่ประเภท,กองทุนรวมทองคำ,กองทุนทองคำ,ออมทอง,สะสมทอง,ออมทองผ่านแอป,สะสมทองผ่านแอป,ซื้อทองผ่านแอป,แอปซื้อทอง

12,529 ครั้ง
|
03 ส.ค. 2566
การลงทุนในปัจจุบันเป็นเรื่องที่ง่าย มีเงินไม่มากก็สามารถซื้อทองได้ ซึ่งการลงทุนทองคำผ่านแอปพลิเคชัน จะเชื่อถือได้มากน้อยเพียงไร และจะทำกำไรได้ขนาดไหน มาหาคำตอบกัน
 
ยุคนี้แอปพลิเคชันบนมือถือสามารถซื้อทองคำได้ง่าย ๆ ซึ่งหากคิดจะลงทุนแล้ว อันดับแรกต้องตรวจสอบความน่าเชื่อถือของแอปฯ นั้น ๆ เสียก่อน และในไทยเองก็มีผู้ให้บริการที่ไว้ใจได้อยู่เพียงไม่กี่เจ้า ดังนั้น ควรตรวจสอบข้อมูลให้ดี ๆ
 
การออมทองผ่านแอปพลิเคชัน คือ การสะสมทองคำโดยที่เราไม่ต้องใช้เงินก้อนใหญ่ ทำในลักษณะค่อย ๆ ทยอยลงทุนไปเรื่อย ๆ โดยร้านทองเป็นผู้ทำระบบนี้ขึ้นมาเปิดโอกาสแก่ลูกค้า หากสะสมทองคำครบตามน้ำหนักที่ต้องการแล้ว ก็สามารถไปแลกรับเป็นชิ้นเป็นอันได้ที่ร้านทองได้เลย
 
ข้อดีนอกจากจะได้ค่อย ๆ สะสมทองคำไปเรื่อย ๆ โดยไม่ต้องใช้เงินก้อนใหญ่ทีเดียวแล้ว ยังเป็นประโยชน์สำหรับการฝึกประสบการณ์การลงทุนด้วย เพราะในขณะที่เรากำลังออมทองสะสมอยู่แล้วเห็นจังหวะทำกำไร ก็สามารถใช้โอกาสนั้นเพิ่มมูลค่าให้กับเงินในกระเป๋าของเราได้ด้วย
 
หากคิดจะเริ่มลงทุนซื้อทองคำผ่านแอปพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์ มีสิ่งที่เราต้องรู้และทำความเข้าใจก่อนเริ่มต้นลงทุน ดังนี้
 
1. น้ำหนักทองคำ อิงตามเกณฑ์สมาคมค้าทองคำ โดยในที่นี้หมายถึงทองคำบริสุทธิ์ 96.5% เท่านั้น
 
2. ราคาทองคำ ตรวจสอบได้จากเว็บไซต์สมาคมค้าทองคำ www.goldtrader.or.th ซึ่งการติดตามข่าวสารทางเศรษฐกิจอยู่ตลอด ช่วยเพิ่มโอกาสทำกำไรในการลงทุนได้เสมอ
 
ลงทุนทองคำ มีวิธีการอย่างไร ลงทุนไปแล้วมีกำไรเติบโตงอกงาม ?
 
1. เข้าใจปัจจัย ขึ้น-ลง ของราคาทองคำ แม้ว่าเป็นการลงทุนทีละเล็กทีละน้อย แต่หากเข้าใจกลไกที่ทำให้กระทบกับราคาทองคำ ย่อมเป็นเรื่องที่ดีกว่าทั้งการสร้างโอกาสและลดความเสี่ยงของนักลงทุนเอง
 
2. ติดตามราคาและดูความเคลื่อนไหว ทำให้นักลงทุนไม่ตกเทรนด์ พร้อมลงทุน และทำกำไรได้อยู่เสมอ
 
3. จดบันทึกรายการซื้อทองคำ เพื่อรู้ต้นทุนทรัพย์สินที่มีผลต่อการตัดสินใจทำกำไรในอนาคต
 
จริง ๆ แล้วสินทรัพย์ใดก็ตามที่เราลงทุนไป สำคัญ คือ "อย่าลืมต้นทุน" เพราะสุดท้ายแล้วนักลงทุนต่างก็หวัง "ผลกำไร" เพราะเมื่อใดก็ตามที่นักลงทุนไม่รู้ต้นทุน ก็จะไม่สามารถจัดสรรทรัพย์สินต่าง ๆ ของตัวเองได้ ทำให้มองไม่เห็นกำไรโดยรวม
 
พบกับ "โคชหนุ่ม" และ "กาย สวิตต์" ได้ใน "เงินทองของจริง" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.15-9.25 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และช่องทางออนไลน์ TERO Digital
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://www.youtube.com/live/y1Qaj5p-pjk?feature=share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง