logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

PTT ชี้แจง ! ดรามาน้ำมันไม่เต็มลิตร พบมือจ่ายน้ำมันมีปัญหา | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สาวสุดงง นำแกลลอน 2 ลิตร ไปเติมน้ำมันเบนซิน ลิตรละ 38 บาท เติมไปทั้งหมด 1.8 ลิตร ราคา 70 บาท กลับได้ไ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

330 ครั้ง
|
28 ก.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สาวสุดงง นำแกลลอน 2 ลิตร ไปเติมน้ำมันเบนซิน ลิตรละ 38 บาท เติมไปทั้งหมด 1.8 ลิตร ราคา 70 บาท กลับได้ไม่ถึงครึ่ง พอไปเติมปั๊มอื่นได้น้ำมันเกือบเต็มแกลลอน เรื่องนี้ทำให้เกิดประเด็นดรามาอย่างหนัก เนื่องจากผู้เคยไปใช้บริการที่ปั๊มน้ำมันแห่งนี้ สงสัยว่าก่อนหน้านี้ที่เติมให้ได้ครบตามจำนวนเงินหรือไม่
 
เป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพ และข้อความระบุว่า นี่คือน้ำมัน 1.8 ลิตร 70 บาท แต่ขวดนี้แค่ 2 ลิตรนะ เตือนลูกค้าสังเกตด้วยนะคะเวลาเติมน้ำมัน
 
ต่อมา ผู้โพสต์เปิดเผยเพิ่มเติม วันนี้ลองใจอีกปั๊ม 70 บาท วันนี้ กับ 70 บาท เมื่อวาน ต่างกันเกินครึ่ง พร้อมกับย้ำว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะใส่ร้าย แค่อยากให้ทุกคนสังเกตเวลาเติมน้ำมัน ไม่ได้จะเอาผิดหรือเอาเรื่องทางปั๊ม และตอนนี้ปั๊มแรกก็เติมเพิ่มให้แล้ว 30 บาท
 
หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ ทาง พีทีที สเตชั่น ออกเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริง โดยระบุว่า ตามหลักการบริหารเรื่องการชั่งตวงวัดปริมาณการจ่ายน้ำมันของสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น นั้น ต้องผ่านการตรวจสอบปริมาณการจ่ายน้ำมัน โดยสำนักชั่งตวงวัด กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดในทุก ๆ สถานีบริการ นอกจากนี้ สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ยังมีมาตรฐานการตรวจสอบปริมาณน้ำมันที่จ่ายออกจากหัวจ่ายทุก ๆ หัวอยู่เป็นประจำ
 
อย่างไรก็ดี พีทีที สเตชั่น มิได้นิ่งนอนใจต่อประเด็นดังกล่าว และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงที่สถานีบริการสาขาที่เป็นประเด็นในโซเชียลมีเดีย และพบความผิดปกติที่มือจ่ายน้ำมันแก๊สโซฮอลล์ 95 ที่สถานีบริการดังกล่าวจริง จึงได้ปิดตู้จ่ายน้ำมันที่พบปัญหาเพื่อตรวจสอบ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป
 
ล่าสุด เราส่งนักข่าวลงพื้นที่ไปยังปั๊มน้ำมันดังกล่าว พบกับ นายสุทธิพงษ์ พรพงศ์ไพศาล ผู้ดูแลปั๊มน้ำมัน ได้ให้ข้อมูลว่า ตนต้องขอโทษลูกค้าทุกท่านที่มาใช้บริการที่สถานีบริการน้ำมันแห่งนี้แล้วเกิดความผิดพลาดตามกรณีที่มีผู้โพสต์ไปในโลกโซเชียล ซึ่งส่วนหนึ่งอาจจะมาจากเด็กปั๊มด้วยที่ไม่ได้ดูมิเตอร์ให้ดีก่อนว่าตอนที่ยกหัวจ่ายน้ำมันแล้วเครื่องทำงานแล้วหรือยัง หรือค่าเซตเป็นศูนย์ไหม และอีกอย่างหนึ่งก็มาจากความชำรุดของหัวจ่าย แม้ว่าที่ผ่านมาทางสถานีบริการน้ำมันจะได้มีการตรวจสอบหัวจ่ายในทุก ๆ เดือน เป็นประจำอยู่แล้ว
 
ซึ่งล่าสุดทางสถานีบริการน้ำมันได้ทำการตรวจสอบระบบไปเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทางสถานีจึงไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นหลังจากวันตรวจสอบไปเพียงแค่ 2 วันเท่านั้น ทั้งนี้ก็ต้องขอโทษทางลูกค้าด้วยที่อาจได้น้ำมันไปในปริมาณที่ไม่ครบตามจำนวน แต่ขอยืนยันได้ว่า ทางสถานีฯ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการนั้นไม่มีเจตนาที่จะทำให้ลูกค้าได้น้ำมันไม่เต็มลิตร สำหรับลูกค้าท่านใดที่ไม่มั่นใจก่อนเกิดเหตุการณ์นี้ สัก 2 วัน สามารถมาตรวจสอบได้ ทางสถานีบริการน้ำมันยินดีจะดึงข้อมูลรายการย้อนหลังให้เพื่อดูว่าท่านได้น้ำมันไปครบหรือไหม
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/E-PK6B8iwXU

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง