logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

กระบี่คึกคัก ! คาดหยุดยาว 6 วัน มีเงินหมุนเวียนหลายร้อยล้านบาท

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หยุดยาว 6 วัน (28 ก.ค.- 2 ส.ค.) พื้นที่ภายในกรุงเทพฯ รถเริ่มโล่งแล้ว เพราะ ประชาชนเดินทางออกต่างจังหว ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

303 ครั้ง
|
28 ก.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หยุดยาว 6 วัน (28 ก.ค.- 2 ส.ค.) พื้นที่ภายในกรุงเทพฯ รถเริ่มโล่งแล้ว เพราะ ประชาชนเดินทางออกต่างจังหวัดกันไปแทบจะหมดแล้ว แต่อย่างที่จังหวัดขอนแก่น ภายใน บขส. แห่งที่ 3 ผู้คนยังคึกคัก
 
หยุดยาวคึกคัก ปชช.เน้นกลับบ้านมากกว่าเที่ยว จ.ขอนแก่น
 
ประชาชนและนักท่องเที่ยวสายอีสานจำนวนมาก หิ้วกระเป๋า กระสอบ ข้าวของต่าง ๆ เตรียมขึ้นรถโดยสารกลับภูมิลำเนา โดย บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) คาดการณ์ว่า จะมีผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 3 บขส.ขอนแก่น เพราะประชาชนยังเข้ามารับบริการอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าเย็นนี้จะมีผู้โดยสารจำนวนมาก
 
อย่าง นายสุวัฒน์ รักษาทะเล พนักงานจำหน่ายตั๋ว บริษัทขนส่ง กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา รถโดยสารเต็มเกือบทุกรอบ แต่ยังไม่มีรถเสริม เพราะต้องรอดูสถานการณ์วันต่อวัน ส่วนรถสายยาว จากขอนแก่น - ระยอง 6 เที่ยว และ ระยอง - ขอนแก่น 9 เที่ยว ก็เต็มหมดทุกรอบ
 
นทท.แห่เที่ยวพักผ่อนเมืองพัทยา-เกาะล้าน จ.ชลบุรี
 
สถานที่ท่องเที่ยวในวันหยุดแบบนี้ ที่พลาดไม่ได้ ก็คือ เมืองพัทยา นักท่องเที่ยวแห่เดินทางมากันจำนวนมาก โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่บริเวณท่าเทียบเรือเกาะล้าน มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาขึ้นเรือโดยสาร เพื่อเดินทางไปเกาะล้าน โดยทางเจ้าหน้าที่ก็ได้อำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ พร้อมกวดขัน เรือโดยสารในการสวมใส่ชูชีพให้แก่นักท่องเที่ยวเพื่อความปลอดภัย
 
ส่วนห้องพัก ที่พักต่าง ๆ ที่เกาะล้านมีที่พัก 2,000 - 3,000 ห้อง ผลปรากฏว่า มียอดจองห้องพักเต็มตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา หลังจากมีการประกาศเพิ่มวันหยุด ทางผู้ประกอบการได้ฝากเตือนนักท่องเที่ยวที่มาจองห้องพักที่จองตามเพจ ให้เช็กเพจว่าเป็นเพจแท้หรือไม่ เพราะช่วงนี้มีการปลอมเพจที่พักจำนวนมาก
 
คุมเข้ม ! เกาะกูด - เกาะหมาก ย้ำต้องปฎิบัติตาม จ.ตราด
 
เช่นเดียวกับ จังหวัดตราด วันนี้มีการเพิ่มเที่ยวเรือโดยสารไปยังเกาะกูด - เกาะหมาก เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวกันมามากเป็นพิเศษ โดยเจ้าหน้าที่นอกจากจะให้คำแนะนำการปฎิบัติตนระหว่างเดินทางบนเรือแล้ว ยังช่วยอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวในการขึ้นลงเรือโดยสารด้วย
ด้าน นายเรวัต โพธิเรียว ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 เผยว่า กรมเจ้าท่าสั่งคุมเข้มความปลอดภัยการเดินทางทางเรือในการท่องเที่ยวครั้งนี้อย่างมาก เพื่อให้ประชาชนปลอดภัย โดยทุกคนต้องสวมชูชีพ ถ้าไม่สวม จะไม่มีการปล่อยเรือโดยเด็ดขาด และต้องปฎิบัติตามคำแนะนำตลอดเส้นทางเดินเรือด้วย
 
คึกคัก ! คาดมีเงินหมุนเวียนหลายร้อยล้านบาท จ.กระบี่
 
ที่จังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ และตำรวจน้ำกระบี่ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแต่ละบริษัทผู้ประกอบการท่องเที่ยว ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา - หมู่เกาะพีพี ทั้งใบอนุญาตใช้เรือ ใบอนุญาตผู้ควบคุมเรือ ช่างเครื่องยนต์เรือ และอุปกรณ์ช่วยชีวิต เช่น เสื้อชูชีพประจำเรือ ซึ่งต้องให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานตลอดเวลาขณะโดยสารอยู่บนเรือ
 
โดย นายสาวศศิธร กิตติธรกุล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาว 6 วัน นี้ มียอดจองห้องพักตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั้ง อ่าวนาง อ่าวไร่เลย์ เกาะพีพี และเกาะลันตา เต็ม ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย จึงคาดว่ามีเงินหมุนเวียนหลายร้อยล้านบาท
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/S90CDTIi0uI

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง