logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชาวบ้านร้อง ! กลุ่มวัยรุ่นมั่วสุม ทำลายทรัพย์สินแหล่งท่องเที่ยว | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านทนไม่ไหว แอบส่งข้อมูลให้สื่อ ให้ไปตรวจสอบ สวนสาธารณะหนองปรือ ที่มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก มาจับกล ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

278 ครั้ง
|
27 ก.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านทนไม่ไหว แอบส่งข้อมูลให้สื่อ ให้ไปตรวจสอบ สวนสาธารณะหนองปรือ ที่มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก มาจับกลุ่มมั่วสุมทะเลาะกันบ่อยครั้ง มีการพ่นสีโขดหิน และฟันต้นไม้ในสวนสาธารณะจนพังเสียหาย
 
เมื่อนี้เวลา 23.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังสวนสาธารณะอ่างเก็บน้ำชากนอก ซอยทุ่งกลมตันหมัน ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พบวัยรุ่นจำนวนมากกำลังมั่วสุมกันอยู่ ระหว่างนั้นที่วัยรุ่นที่จับกลุ่มกันอยู่เห็นผู้สื่อข่าวมากับเจ้าหน้าที่ ก็พากันแตกตื่น ขับรถหนีไปกันคนละทิศคนละทาง บางคันก็รีบหนีจนรถล้ม แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ทำอะไร เพียงแค่ตะโกนบอกไปว่าให้กลับบ้านค่อย ๆ ไปไม่ต้องรีบ
 
หลังจากกลุ่มวัยรุ่นได้สลายกันไปหมด ผู้สื่อข่าวได้เดินสำรวจความเสียหายในพื้นที่ พบก้อนหินขนาดใหญ่ที่จัดวางไว้สวยงาม ถูกสีสเปรย์พ่นสี เป็นตัวอักษรภาษาไทย ลักษณะเป็นอักษร คำหยาบคาย หลายก้อน และพบต้นปาล์ม ต้นไม้ที่ตกแต่งบนสวนสาธารณะ ถูกมีดฟันจนขาดครึ่งไปหลายต้น
 
โดยสวนสาธารณะแห่งนี้ ทางเทศบาลเมืองหนองปรือ มีการตกแต่งพื้นที่เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ เปิดพื้นที่ให้ประชาชนสามารถใช้ออกกำลังกาย และพักผ่อนตามจุดชมวิวต่าง ๆ โดยมีการจัดวางก้อนหินขนาดใหญ่ และตกแต่งต้นไม้นานาพันธุ์ รวมถึงทำการก่อสร้างให้เป็นจุดออกกำลังกาย และจุดชมทัศนียภาพให้คนที่มาพักผ่อนได้ถ่ายรูปเช็คอิน โดยมีงบประมาณการก่อสร้างกว่า 60 ล้านบาท
 
ทางด้าน พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ กล่าวว่า เพิ่งทราบเรื่องจากผู้สื่อข่าว เนื่องจากสวนสาธารณะแห่งนี้ เป็นความรับผิดชอบของเทศบาลหนองปรือ หลักจากนี้ทางตำรวจจะเร่งประสานงานกับทางเทศบาลหนองปรือเพื่อบูรณาการระยะยาวในการดูแลพื้นที่แห่งนี้ เบื้องต้นทางด้านตำรวจจะให้สายตรวจเขตเข้าไปตรวจตาดูแลความปลอดภัยไม่ให้วัยรุ่นเข้าไปมั่วสุมทุก ๆ 1 ชั่วโมง และดำเนินการตรวจกวดขันจับกุมตรวจค้น รถจักรยานยนต์ที่ทำผิดกฏหมายมาตรวจเอกสาร
 
ทางด้านายวินัย อินทรพิทักษ์ นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลหนองปรือ กล่าวว่า ทางเทศบาลก็เร่งดำเนินการตรวจตรามาโดยตลอด แต่เนื่องจากสวนสาธารณะเพิ่งเปิดให้ใช้บริการเลยยังไม่มีรั้วกั้น ตอนนี้ต้องรองบประมาณในปี 2567 มาสร้างรั้วกั้น ตอนนี้เราจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจตราให้เข็มงวดมากกว่าเดิมโดยเพิ่มกำลัง และขอความร่วมมือประชาชนให้ช่วยแจ้งข่าวให้อีกทาง ตนเองขอวิงวอนให้ผู้ปกครองช่วยสอดส่องดูบุตรหลานของท่านให้ดี อย่าให้ออกมามั่สุมกัน เพราะจะทำให้ผู้ปกครองมีความผิดด้วย
 
จะเห็นว่าวัยรุ่นคนดังกล่าว กำลังใช้มีดอีโต้ฟันต้นไม้อยู่ แล้วมีเพื่อนคอยถ่ายคลิปไว้ให้ จากนั้นก็นำคลิปดังกล่าวไปลงโซเชียล
 
เราได้ติดต่อไปยัง นายกวินัย อินทรพิทักษ์ นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลหนองปรือ อีกครั้งว่าจะดำเนินการอะไรกับวัยรุ่นคนก่อเหตุหรือไม่ 
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/kV9wU2WgMGA

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง