logo ถกไม่เถียง

ทักษิณกลับบ้าน พร้อมดีลลับ จับมือฝ่ายขวา สกัดก้าวไกล ? : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : คุณทักษิณ ชินวัตร ประกาศชัดเจนว่าจะกลับประเทศไทยในวันที่ 10 สิงหาคม 2566 พร้อมกับข่าวลือดีลลับกับหลายฝ่าย การเมืองไทยหลังจากนี้จะเดิ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,terodigital

28,597 ครั้ง
|
27 ก.ค. 2566
คุณทักษิณ ชินวัตร ประกาศชัดเจนว่าจะกลับประเทศไทยในวันที่ 10 สิงหาคม 2566 พร้อมกับข่าวลือดีลลับกับหลายฝ่าย การเมืองไทยหลังจากนี้จะเดินไปในทิศทางใด จะมีรัฐบาลจาก 8 พรรคร่วม หรือคุณทักษิณ จะร่วมมือกับฝ่ายอนุรักษนิยมสกัดพรรคก้าวไกล
 
วันที่ 27 ก.ค. 66 ผศ.ดร.วันวิชิต บุญโปร่ง อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เล่าว่า การที่คุณทักษิณได้กลับบ้านเกิดจากความพ่ายแพ้ของเพื่อไทย ทำให้ก้าวไกลขึ้นมาเป็นศัตรูอันดับหนึ่งของฝ่ายอนุรักษนิยมแทนเพื่อไทย จึงต้องยืมมือคุณทักษิณมาช่วยคุมเกมการเมืองของฝ่ายอนุรักษนิยม
 
ถกไม่เถียง : ทักษิณกลับบ้าน พร้อมดีลลับ จับมือฝ่
 
รศ.ดร.เจษฎ์ โทณะวณิก ประธานคณะนิติศาสตร์ วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย เชื่อว่าครั้งนี้คุณทักษิณมีโอกาสกลับบ้านมากที่สุด เพื่อกลับมาแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดของตัวเอง ที่ทำให้พรรคอนาคตใหม่เติบโตขึ้นมาเป็นพรรคก้าวไกลในปัจจุบัน และกลายเป็นคู่แข่งอันดับหนึ่งของพรรคเพื่อไทย
 
ผศ.ดร.วันวิชิต เชื่อว่าคุณทักษิณเต็มใจถูกหลอกใช้ เพื่อล้างภาพลักษณ์ ให้พ้นข้อกล่าวหาล้มเจ้า แต่อาจจะมีราคาต้องจ่ายถ้าหากเปลี่ยนบทบาทมาร่วมมือกับฝ่ายอนุรักษนิยม ซึ่งจะทำให้มวลชนบางส่วนไม่พอใจ และหันไปหาพรรคอื่นที่มีอุดมการณ์ที่สอดคล้องกันแทน
 
ถกไม่เถียง : ทักษิณกลับบ้าน พร้อมดีลลับ จับมือฝ่
 
เรื่องการดีลกันระหว่างก้าวไกลกับคุณทักษิณ รศ.ดร.เจษฎ์ เชื่อว่าเกิดขึ้นจริง แต่อยู่ที่ว่าจะตกลงกันได้หรือไม่ แต่ก้าวไกลต้องเรียนรู้ว่าต่อให้ชนะก็ไม่สามารถเป็นรัฐบาลได้ และอย่าประมาทรากเหง้าของประเทศไทย ที่เป็นของฝ่ายอนุรักษนิยม และถ้าหากจะจัดตั้งรัฐบาล 8 พรรคร่วม ก้าวไกลจะต้องเป็นฝ่ายเสียสละมากที่สุด นอกจากนี้เมื่อ สว.หมดวาระ อาจเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกครั้ง
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/SuUzbla3VXI