logo เช้านี้ที่หมอชิต

“ก้าวไกล” เปิดเกมรุก ! แฉคดีซุกหุ้น “ศักดิ์สยาม” ไม่แจงทรัพย์สิน ป.ป.ช.

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ว่าที่พรรคลำดับ 3 ที่อาจได้รับไม้ต่อในการจัดตั้งรัฐบาล หากเพื่อไทยทำไม่สำเร็จอย่าง ภูมิใจไทย เจอศึกหนักทันท ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital,ก้าวไกล,ซุกหุ้น,ภูมิใจไทย,ศักดิ์สยาม

280 ครั้ง
|
26 ก.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ว่าที่พรรคลำดับ 3 ที่อาจได้รับไม้ต่อในการจัดตั้งรัฐบาล หากเพื่อไทยทำไม่สำเร็จอย่าง ภูมิใจไทย เจอศึกหนักทันที เนื่องจาก พรรคก้าวไกล เปิดเกมรุก โดย สส. ปกรณ์วุฒิ เปิดหลักฐานใหม่ ทิ่มแผลเก่า คดี ศักดิ์สยาม ซุกหุ้น
 
นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงความคืบหน้ากรณีคดีความที่พรรคร่วมฝ่ายค้านเดิมเคยยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. และศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อปี 2565 ขอให้ตรวจสอบว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ อาจยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จต่อ ป.ป.ช. หรือไม่ ซึ่งการยื่นตรวจสอบครั้งนั้น สืบเนื่องมาจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายศักดิ์สยาม ก่อนยุบสภา โดยร่างคำร้องพุ่งเป้าไปที่การคงอยู่ซึ่งความเป็นเจ้าของของศักดิ์สยามในห้างหุ้นส่วนจำกัดบุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ต่อมา ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง และมีคำสั่งให้ นายศักดิ์สยาม หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว ผู้ถูกร้องได้ส่งเอกสารชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อหักล้างข้อกล่าวหา ซึ่งตน และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ในฐานะตัวแทนผู้ร้อง ได้รับเอกสารทั้งหมดนี้เมื่อประมาณ 3 สัปดาห์ที่แล้ว หลังจากตรวจสอบเอกสารทั้งหมด พบว่ามีจุดพิรุธอยู่หลายแห่ง เป็นที่มาของการแถลงข่าวครั้งนี้ และหลังจากจบแถลงข่าวจะเดินทางไปที่สำนักงาน ป.ป.ช. เพื่อยื่นคำร้องเพิ่มเติม เนื่องจากพบหลักฐานใหม่ว่าศักดิ์สยามยังมีหนี้สินคงค้างกับห้างหุ้นส่วนแห่งนี้ในวันที่เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรี และไม่ได้เปิดเผยในบัญชีทรัพย์สินที่ยื่นต่อ ป.ป.ช.
 
ขณะที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ได้ตอบโต้กรณีนี้ว่า ไม่มีอะไร ตนเองมีเอกสารหลักฐานยืนยัน ไม่ได้มีหุ้นนี้ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งเมื่อปี 2562 ขณะนี้ได้ให้ทีมกฎหมายรวบรวมข้อมูล และจะชี้แจงกับสื่อมวลชนอีกครั้งในวันนี้ (26 ก.ค.) ส่วนสถานที่จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/gf5HMNwqsDc

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง