logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“เตี้ย มช.” ไม่ตายฟรี ! สั่งจำคุก 6 เดือน ส.ต.ท. อุ้มทารุณกรรม ไม่รอลงอาญา จ.เชียงใหม่

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ศาลจังหวัดเชียงใหม่ พิพากษาจำคุก 6 เดือน ผู้ต้องหาฆ่าเตี้ย มช. โดยไม่รอลงอาญา ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ด ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

476 ครั้ง
|
25 ก.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ศาลจังหวัดเชียงใหม่ พิพากษาจำคุก 6 เดือน ผู้ต้องหาฆ่าเตี้ย มช. โดยไม่รอลงอาญา ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ด้าน วอชด็อก ไทยแลนด์ โพสต์ พี่เตี้ย มช. ได้รับความยุติธรรมแล้ว
 
กรณี เตี้ย มช. สุนัขพันธุ์ทาง ขาสั้น ตัวเตี้ย เซเลบขวัญใจชาวมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งเป็นที่โด่งในโลกโซเชียล หลังเตี้ยได้ไปร่วมในขบวนรับน้องขึ้นดอยกับน้อง ๆ นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แต่ต่อมาพบว่า เตี้ย มช. ได้หายตัวไป ก่อนจะพบว่าเตี้ยถูกฆาตกรรม ร่างถูกยัดอยู่ในกระสอบกลางป่า ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2563
 
ล่าสุด ศาลจังหวัดเชียงใหม่นัดอ่านคำพิพากษา คดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ฟ้อง สิบตำรวจโท ปริญญา อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาคดีนี้ ในความผิดฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ, ทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันควร โดยศาลพิพากษา จำคุก 6 เดือน ไม่รอลงอาญา ข้อหาโทษทารุณกรรมสัตว์ ส่วนข้อหาลักทรัพย์กลางคืน ให้ยกฟ้อง เหตุหลักฐานไม่มีความชัดเจนเพียงพอ ทั้งนี้ผู้ต้องหาไม่รับสารภาพ จึงไม่มีเหตุบรรเทาโทษ
 
สำหรับ เตี้ย เป็นสุนัขเพศผู้ อายุ 8 ปี อาศัยอยู่ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นที่รู้จักจากประเพณีรับน้องขึ้นดอยของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในทุก ๆ ปี เตี้ย จะร่วมวิ่งขึ้นดอยกับนักศึกษา โดยเฉพาะช่วงโค้งสปิริต ซึ่งเป็นโค้งสุดท้ายก่อนถึงดอยสุเทพ จุดนี้หลายคนมักจะคอยจับตาดูเตี้ยใส่เกียร์หมาวิ่งขึ้นดอย จนกลายเป็นขวัญใจของชาว มช. และคนในโซเชียลมีเดีย
 
จนกระทั่งวันที่ 3 พฤษภาคม เตี้ยหายตัวออกจากบริเวณมหาวิทยาลัย ไม่มาร่วมกิจกรรมตามปกติ จากนั้น นักศึกษา และศิษย์เก่า ได้พากันออกตระเวนตามหาอยู่หลายวันแต่ก็ไร้วี่แวว จนวันที่ 7 พฤษภาคม มีคนแจ้งมาว่าพบร่างเตี้ย ถูกยัดอยู่ในกระสอบทิ้งกลางป่า พื้นที่ตำบลช้างเผือก ก่อนมีการส่งร่างชันสูตร พบว่าบริเวณขาหลังและช่วงล่างของลำตัวถูกกระแทกอย่างรุนแรง และพบการฉีกขาดของกระเพาะปัสสาวะ ต่อมา ตำรวจพบเบาะแสจากกล้องวงจรปิด มีคนพาเตี้ยขึ้นรถจักรยานยนต์ออกจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ก่อนพบว่าผู้ต้องสงสัยคนนี้คือ สิบตำรวจโทคนหนึ่ง สังกัด ตชด. โดยให้การอ้างว่าตั้งใจพาเตี้ยออกไปนั่งรถเล่น แต่เกิดอุบัติเหตุรถทับจนเตี้ยตาย กระทั่งล่าสุดถูกศาลพิพากษาจำคุก 6 เดือน ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งทางมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ รวมถึงเพจเฟซบุ๊ก เตี้ย มช. ออกมาโพสต์ถึงคำพิพากษาว่า ดีใจที่เตี้ยไม่ตายฟรี และพอใจแล้วกับความเป็นธรรมที่เตี้ยได้รับ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/EaRlHqk0a4c

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง