logo ถกไม่เถียง

“ชัยธวัช” สู้ต่อ ! ลั่น เป้าหลักพลิกขั้วอำนาจเก่า หลังปาร์ตี้มินต์ช็อก มติไม่เอา “ก้าวไกล” : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ชัยธวัช ยัน พรรคก้าวไกลยังคงยืนจุดเดิม ไม่จับมือ 2 พรรคลุงแน่นอน แม้ไม่ได้เป็นนายกฯ แต่เป้าสำคัญคือการพลิกขั้วรัฐบาลเดิม ด้าน อ.สขุม ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,terodigital,การเมือง,การเมืองไทย,ก้าวไกล,เพื่อไทย,มินต์ช็อก,มีก้าวไกล ไม่มีเรา,วัดใจ,จัดตั้งรัฐบาล,รัฐบาลเพื่อไทย,ดีลลับ,พรรคฝ่ายตรงข้าม,ชัยธวัช ตุลาธน,รศ.สุขุม นวลสกุล,พลังประชารัฐ,รวมไทยสร้างชาติ,ดีลร่วมรัฐบาล,หารือ,ภูมิใจไทย,หนู

33,092 ครั้ง
|
24 ก.ค. 2566
'ชัยธวัช' ยัน พรรคก้าวไกลยังคงยืนจุดเดิม ไม่จับมือ 2 พรรคลุงแน่นอน แม้ไม่ได้เป็นนายกฯ แต่เป้าสำคัญคือการพลิกขั้วรัฐบาลเดิม ด้าน 'อ.สขุม' ฉะ 'เสรีพิศุทธ์' ไม่เป็นสุภาพบุรุษการเมือง ! 
 
ถกไม่เถียง : “ชัยธวัช” สู้ต่อ ! ลั่น เป้าหลักพลิ
 
            วันที่ 24 ก.ค. 66 ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ที่ท่านเสรีพิศุทธ์ พูดว่าให้พรรคก้าวไกลเสียสละ นั้น จริง ๆ แล้วเขาได้พูดในที่ประชุมมาก่อนแล้ว ตนก็ได้รับฟัง แต่ไม่ได้โต้แย้งอะไร อย่างไรก็ตาม พรรคก้าวไกลยังคงยืนอยู่จุดเดิม แม้จะไม่ได้เป็นนายกฯ แต่เป้าหมายที่สำคัญที่สุดคือการ พลิกขั้วรัฐบาลเดิม อย่างไรก็ตาม พรรคก้าวไกลมีมติแล้ว ว่าไม่เห็นด้วย หากมีการรวมตัวกับ พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ส่วนพรรคอื่น ๆ ขึ้นอยู่กับพรรคเพื่อไทยจะอธิบายว่ามีความจำเป็นอย่างไร 
 
            สำหรับการจัดตั้งรัฐบาล ตอนนี้หัวเรือเป็นทางฝั่งพรรคเพื่อไทย  ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็คงต้องเลือกว่าแนวทางการทำงานของเขาตรงกับพรรคใด อีกส่วนที่สำคัญ คือการหาเสียงจากสว.เพิ่ม เพราะตนมองว่า เมื่อได้เปลี่ยนตัวแคนดิเดตนายกฯแล้วนั้น มีโอกาสที่จะหาเสียงจากสว.เพิ่มได้ ซึ่งก็อยากให้ประชาชนให้กำลังใจสว. เพราะเขามีแรงกดดันหลายอย่าง ทั้งการแบล็กเมล์ ทั้งการเสนอผลประโยชน์อย่างที่เป็นข่าว เพื่อแลกกับการโหวตสวนเสียงประชาชน 
 
            ทั้งนี้ ตนมองว่ามันไม่แปลก ที่จะมีแรงต่อต้านเรา เราสัมผัสได้ตั้งแต่ทำงานในสภาฯ เพราะ สิ่งที่เราเสนอ วิธีคิดที่เราผลักดัน ไม่เป็นที่ต้องการของระบบการเมืองไทยแบบเดิม แต่สิ่งเหล่านี้ตนมองว่าเป็นสิ่งที่ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการ ส่วนเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลให้เร็วที่สุด ตนยังมองว่าสำคัญ แต่หากจะมองว่าจัดตั้งไม่ได้เพราะพรรคก้าวไกลเป็นตัวปัญหา ตนว่าเรื่องนี้ตรรกะวิบัติเกินไปหน่อย 
 
ถกไม่เถียง : “ชัยธวัช” สู้ต่อ ! ลั่น เป้าหลักพลิ
 
            ด้าน รศ.สุขุม นวลสกุล อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง กล่าวว่า ตนมองว่าตอนนี้ ขั้วอำนาจการเมืองเก่า กำลังฮึกเหิม เพราะ เขาจัดการพรรคที่ชนะการเลือกตั้งอันดับ 1 ลงไปได้ อีกทั้งตอนนี้พรรคเพื่อไทยก็เดินตามเกมของเขา ซึ่งถ้าพรรคเพื่อไทยรวมกับขั้วอำนาจเดิม ฝั่งขั้วอำนาจเดิมก็คงต่อรองให้เขาเป็นหัวเรือ อีกทั้งอาจตัดชื่อของพรรคก้าวไกลออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วย ซึ่งโอกาสความเป็นไปได้ก็มี  เพราะ สัจจะไม่มีในหมู่นักการเมือง 
 
            ทั้งนี้ ที่คุณ เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ออกมาแถลงให้พรรคก้าวไกลยอมเสียสละ เพราะว่าเขาอยากเป็นรัฐบาล และมองว่าพรรคก้าวไกลเป็นอุปสรรค ซึ่งการที่เขาพูดแบบนั้น จะเป็นวีรบุรุษนาแกหรืออะไร แต่นั้นไม่ใช่สุภาพบุรุษทางการเมือง ถ้าหากเขาอยากเป็นพระเอก ต้องออกมาพูดว่า ถ้าได้เป็นรัฐบาลเขาจะไม่รับตำแหน่งใด ๆ เลย แล้วพรรคก้าวไกลต้องออกไป ถ้าพูดออกมาแบบนี้ตนถึงจะมองเขาเป็นสุภาพบุรุษ อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่า ยังไงพรรคก้าวไกลไม่ควรถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เพราะเสียงของประชาชนสำคัญมันชัดเจนยิ่งกว่าครั้งใด 
 
            สำหรับข่าวลือ ที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะวางมือมานั้น ตนก็ได้ยินอีกข่าวลือมาก็คือ จะมีว่าที่รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ นามสกุลวงษ์สุวรรณ แต่ตนก็ไม่ได้อยากให้มันเกิด เพราะเสียงของประชาชนครั้งนี้มันชัดเจนอยู่แล้วว่า เขาไม่เอาขั้วรัฐบาลเก่า 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
-
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่