logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สาวท้องแก่ แฉขบวนการหลอกขายฝากที่ดิน สูญเงินนับล้านบาท จ.สกลนคร | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สาวท้องแก่ ออกมาแฉ ขบวนการหลอกขายฝากที่ดินทำให้ต้องสูญเงินนับล้าน  มีจ่าทหารร่วมขบวนการอยู่ด้วย ตอนนี ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

172 ครั้ง
|
24 ก.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สาวท้องแก่ ออกมาแฉ ขบวนการหลอกขายฝากที่ดินทำให้ต้องสูญเงินนับล้าน  มีจ่าทหารร่วมขบวนการอยู่ด้วย ตอนนี้รู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยหลังออกมาแฉขบวนการนี้ เพราะเคยปักหมุดที่อยู่ให้จ่าทหาร 1 ในขบวนการนี้ไป
 
ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นางสาวนิ่ม ผู้เสียหายตั้งท้องได้ 8 เดือน อายุ 33 ปี เป็นชาวบ้าน อำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร ออกมาเปิดโปงพฤติกรรมของขบวนการนายหน้ารับขายฝากที่ดิน
 
นางสาวนิ่ม เล่าให้ฟังว่า เริ่มจากปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อนตนเองติดต่อให้รู้จักกับนายหน้าฝากขายที่ดินที่ชื่อ นางสาวน้ำ อยู่จังหวัดอุบลราชธานี จากนั้นนางสาวน้ำ ได้ติดต่อมาหาตนเองโดยบอกว่ามี นายทุนที่ชื่อนางสาวฝ้าย อยู่จังหวัดอุดรธานี มีสามีเป็นชาวสิงคโปร์รวยมาก รับขายฝากขายที่ดินให้ราคาสูง ตนเองจึงสนใจ ได้ติดต่อกันกับนางสาวฝ้าย โดยตนเองเสนอไปว่า ตนเองมีโฉนดที่ดิน นส.3ก จำนวน 8 ไร่ แต่ได้นำไปทำธุรกรรมกับธนาคารไว้อยู่ 4 ล้านกว่าบาท จึงอยากนำออกมาหาแหล่งเงินทุนที่ให้ราคามากกว่าและดอกเบี้ยถูกกว่า
 
ต่อมาน.ส.ฝ้าย อ้างว่าได้ประเมินที่ดิน 8 ไร่ของตน ในราคา 16 ล้านบาท แต่อยากได้มากกว่านี้ ต้องไปจัดการเปลี่ยนโฉนดที่ดินจาก นส.3ก ครุฑเขียว ให้เป็น นส.4 ครุฑแดง จะได้ราคา 35 ล้านบาท โดยอ้างว่าจ่ามิตรชัย มีอาชีพรับราชการทหารมีเส้นสายใหญ่โต ตนเองจึงหลงเชื่อ
 
จากนั้นตนเองได้มีการโอนเงินค่าดำเนินการต่าง ๆ ไปบัญชีจ่าสิบเอกมิตรชัย ตั้งแต่ 30 มิถุนายน-กลางเดือนกรกฎาคม เป็นเงินทั้งสิ้น 1,002,800 บาท ซึ่งวันแรก ๆ นางสาวฝ้ายก็จะให้ตนเองโอนแค่หลักพันบาท ต่อมาก็เป็นหลักหมื่น จากนั้นก็อ้างว่าจะต้องมีเงินระวางในบัญชีประมาณ 1 ล้านบาท เพื่อดำเนินการเปลี่ยนโฉนดเป็นนส.4 ตนเองจึงนำรถยนต์ไปจำนอง และกู้เงินรายวันมาให้ และเพื่อนตนที่ติดต่อนางสาวน้ำมาให้รู้จักได้ช่วยเงินมา 400,000 บาท หวังว่าจะดำเนินการให้เรียบร้อย
 
สาเหตุที่โอนเงินไป เพราะ นางสาวน้ำ จะคอยเร่งให้ตนเองโอนเงินอยู่ทุกครั้ง โดยอ้างว่านางสาวฝ้ายที่เป็นนายทุนจะบินไปสิงคโปร์แล้ว บวกกับที่ตนเองได้พูดคุยกับจ่ามิตรชัย เจ้าของบัญชีแล้วว่า หากงานไม่จบ จะให้เงินคืนทั้งหมด 
 
ต่อมาวันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2566 จ่ามิตรชัย บอกว่าขอเวลาอีกหน่อย จะนำเอกสารประเมินมาให้ที่บ้านตน โดยจะเดินทางจากกรุงเทพมหานคร มาพร้อมนายทุน แล้วจะนำเงินมาให้ จากนั้นเริ่มติดต่อจ่ามิตรชัยไม่ได้ ไลน์ข้อความไปก็บล็อคโทรไปก็บล็อคสาย ล่าสุดจ่ามิตรชัยติดต่อกลับมา รับปากจะคืนเงินทุกบาทให้ พอคุยเสร็จวางสายไป แต่ก็ผิดนัดมาตลอด เหมือนเป็นการยื้อเวลาออกไป
 
ตอนนี้ตนเองลำบากมาก เงินที่เก็บไว้คลอดลูกก็ถูกหลอกไปหมด รถยนต์ก็เอาไปจำนำ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/xtQYQmMkdnI

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง