logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

แฉ ! เจ้าหน้าที่ อบต. ลางาน 45 วัน ไปเป็นผีน้อย ทำงานเสริม | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เพจดังตีข่าว เจ้าหน้าที่ อบต. ในจังหวัดร้อยเอ็ด ลา 45 วัน ทั้งลาป่วย ลากิจ แอบไปทำงานเกาหลีใต้แต่ยังไ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

414 ครั้ง
|
21 ก.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เพจดังตีข่าว เจ้าหน้าที่ อบต. ในจังหวัดร้อยเอ็ด ลา 45 วัน ทั้งลาป่วย ลากิจ แอบไปทำงานเกาหลีใต้แต่ยังได้เงินเดือนตามปกติ ขณะที่ ปลัด อบต. ชี้แจง เจ้าหน้าที่ลาได้ตามสิทธิ ไม่ผิดระเบียบ
 
เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์ภาพหญิงคนหนึ่งใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ พร้อมข้อความระบุว่า หญิงคนนี้เป็นพนักงาน อบต.อาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด ตำแหน่งผู้ช่วยการคลัง เมื่อเดือนมกราคม 2566 แปลงกายเป็นผีน้อย บินไปทำงานที่เกาหลีใต้ ช่วงสิบวันแรกที่ไปใช้ลาพักร้อน ตั้งแต่ 3 - 16 มกราคม 2566 จากนั้นวันที่ 17 มกราคม - 21 มีนาคม ตัวไม่อยู่ แต่ยื่นขอลากิจอีก 45 วัน มีชื่อกินเงินเดือน เดือนละ 14,540 บาท ใช้สิทธิทั้งลาป่วย ลากิจ และลาพักร้อน แบบเต็มสุด ที่ไปแบบนี้ได้เพราะนายกฯ เซ็นอนุมัติให้ไป ต่อมาปลายเดือนมีนาคม 2566 โดน ตม.เกาหลี จับส่งกลับ มาถึงลาป่วยอีก 2 วัน สัปดาห์ต่อมาจึงกลับเข้าทำงานที่ อบต. เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
 
ล่าสุด ทีมข่าวไปที่ อบต.อาจสามารถ บรรยากาศภายในสำนักงานยังมีเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงานตามปกติ แต่เจ้าหน้าที่ที่ถูกพาดพิงขอลาหยุด ไม่มาปฏิบัติหน้าที่
 
สอบถาม พันจ่าอากาศเอก สรายุทธ สุ่มมาตย์ ปลัด อบต.อาจสามารถ บอกว่า กรณีดังกล่าว ทาง อบต. ได้พิจารณาตามระเบียบของกรมการปกครองส่วนท้องถิ่น ในระเบียบว่าด้วยการลา ซึ่งเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวใช้สิทธิลากิจส่วนตัว
 
ส่วนการลาพักผ่อน มีสิทธิลาได้ 10 วัน เว้นแต่บรรจุเข้ารับราชการยังไม่ถึง 6 เดือน และสะสมวันลาได้ไม่เกิน 20 วัน แต่กรณีรับราชการเกิน 10 ปี สะสมวันลาได้ไม่เกิน 30 วัน
 
ซึ่งจากการที่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ได้ยื่นใบลาต่อนายก อบต. โดยขอลาพักผ่อน 10 วัน และลากิจอีก 45 วัน ก็ได้เสนอตามระเบียบของทางราชการ แต่ก็ยังไม่ถึง 3 เดือน ตามที่โซเชียลได้กล่าวอ้าง ซึ่งถือเป็นสิทธิการลา ส่วนกรณีที่กล่าวหาว่าเป็นผีน้อย ถูก ตม.เกาหลีใต้จับนั้น ไม่มีหลักฐานชัดเจน
 
ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า เจ้าหน้าที่คนนี้เพิ่งจะมาเจ้าหน้าที่ที่ อบต.อาจสามารถ เมื่อปี 2563 เรื่องดังกล่าว ทาง ปลัด อบต.อาจสามารถ บอกว่า เจ้าหน้าที่คนนี้ ทำงานที่ อบต.อาจสามารถ มา 26 ปี เหลืออีก 2 เดือน จะเกษียณ ไม่เคยประพฤติมิชอบหรือผิดกฎระเบียบของทางราชการแม้แต่ครั้งเดียว
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/JBju1per2Qg

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง