logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ลุงสุดทน ! บุก กกต. ปาน้ำปลาร้าใส่สำนักงาน เหตุไม่พอใจการทำหน้าที่

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ความเคลื่อนไหวการเมืองวันนี้ ถูกจับตาเป็นพิเศษมากอีกวันหนึ่ง ทั้งเรื่องการที่พรรคก้าวไกล ส่งไม้ต่อให้ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

504 ครั้ง
|
21 ก.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ความเคลื่อนไหวการเมืองวันนี้ ถูกจับตาเป็นพิเศษมากอีกวันหนึ่ง ทั้งเรื่องการที่พรรคก้าวไกล ส่งไม้ต่อให้พรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และที่สำคัญ เงื่อนไขใหญ่ที่ สว.ส่วนหนึ่งประกาศออกมาว่า หากมีก้าวไกลร่วมอยู่ด้วย จะไม่โหวตให้นั้น จะเป็นอีกจุดเปลี่ยนสำคัญให้มีการพลิกขั้วหรือไม่
 
ก้าวไกล ให้ เพื่อไทย เป็นแกนนำตั้งรัฐบาล
 
วันนี้ที่พรรคก้าวไกล มีการแถลงความชัดเจนในเรื่องนี้ คุณชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค และเป็นหนึ่งในคณะเจรจาของพรรคก้าวไกล บอกว่า พรรคก้าวไกลจะเปิดโอกาสให้ประเทศ ให้พรรคอันดับ 2 คือ พรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลของพันธมิตร 8 พรรค ที่ได้เคยทำเอ็มโอยูร่วมกันเอาไว้ ดังนั้นในการประชุมรัฐสภาครั้งต่อไป พรรคก้าวไกลจะเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย เป็นนายกฯ คนที่ 30
 
เช่นเดียวกับที่พรรคเพื่อไทย เคยสนับสนุนพรรคก้าวไกล ส่วนเรื่องการแก้กฎหมายมาตรา 112 ยังไม่ได้พูดคุยกับพรรคเพื่อไทย หลังจากนี้คงเป็นบทบาทของเพื่อไทยเป็นหลักในการจัดตั้งรัฐบาล
 
แต่มีประเด็นในช่วงที่ตอบคำถามนักข่าวว่า ถ้าดึงพรรคที่ 9 ที่ 10 มาร่วม พรรคก้าวไกลจะเอาลุงไหม ซึ่งคุณชัยธวัช ย้ำจุดยืนว่า เป็นจุดยืนที่ชัดเจนสำหรับพรรคก้าวไกล ชัดเจนโดยไม่ต้องมีการพูดคุยกัน เป็นสิ่งที่ได้สัญญาไว้กับประชาชนในการเลือกตั้งที่ผ่านมา พรรคก้าวไกลไม่สามารถเสียสัจจะได้
 
เพื่อไทย เตรียมคุย สว.-สส. มั่นใจ 27 ก.ค. ได้นายกฯ แน่
 
ส่วนพรรคเพื่อไทยเอง เพิ่งจะมีการแถลงไปเมื่อช่วง 13.30 น.ที่ผ่านมา นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขอบคุณพรรคก้าวไกล ที่ส่งมอบภารกิจในการจัดตั้งรัฐบาลให้กับพรรคเพื่อไทย ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะหารือกับ 8 พรรคเดิม เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และกำหนดแนวทางจัดตั้งรัฐบาลต่อไป โดยจำเป็นต้องหาเสียงสนับสนุนจากสมาชิกรัฐสภาเพิ่มเติม เพื่อให้ได้เสียงเกินกว่า 375 เสียง เบื้องต้นจะขอเสียงจาก สส., สว. และพรรคอื่น เพื่อให้ตั้งรัฐบาลได้ให้ได้
 
ขณะที่ คุณภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เชื่อมั่นว่าวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ ได้นายกฯ แต่ต้องหารือกับ 8 พรรคว่า อะไรคือหนทางไปสู่การจัดตั้งรัฐบาลได้ ซึ่งหนึ่งในเรื่องที่ต้องหารือกัน มีเรื่องมาตรา 112 ด้วย รายละเอียดทั้งหมด ติดตามได้ในข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วงต่อ ๆ ไป
 
ลุงบุกปาน้ำปลาร้าใส่ กกต. ไม่พอใจทำหน้าที่
 
เรื่องที่เกี่ยวพันมาจากสถานการณ์การเมืองที่ตึงเครียด เขม็งเกลียวในช่วงนี้ ก็อาจทำให้หลายคนที่ติดตามการเมืองเครียดไปด้วย จนส่งผลให้ไปทำบางสิ่งบางอย่าง เช่น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ที่สำนักงาน กกต. ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เกิดเหตุคุณลุงอายุ 67 ปี ชาวนนทบุรี สวมใส่เสื้อผ้าชุดออกกำลังกาย พร้อมไม้เทนนิส บุกไปปาถุงน้ำปลาร้า ใส่พื้นที่บริเวณหน้าห้องรับส่งเอกสารของสำนักงานที่ตั้งอยู่ชั้น 2 โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่อยู่ในเหตุการณ์ เข้าไปสอบถามถึงสาเหตุ
 
ซึ่งคุณลุงคนนี้ ระบุว่า ไม่พอใจการทำงานของ กกต. และยังได้เตรียมถุงน้ำปลาร้าอีก 1 ถุง เพื่อเตรียมไปปาต่อที่ศาลรัฐธรรมนูญอีกด้วย แต่ต่อมาคุณลุงคนนี้ เดินเข้าไปขอโทษกับเจ้าหน้าที่รับส่งเอกสารในห้องดังกล่าว ที่ทำให้เจ้าหน้าที่เดือดร้อน ก่อนจะเดินทางกลับไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/5VBzd0XG5Qw

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง