logo ถกไม่เถียง

เพื่อไทย นำทัพ ! จัดตั้งรัฐบาล ดันเศรษฐา เป็นนายกฯ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : พรรคเพื่อไทย รับโอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ร่วมกับ 8 พรรคร่วมเดิม ดันเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี เน้นแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ยืนยันไม ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,terodigital,ch7hd

32,125 ครั้ง
|
21 ก.ค. 2566
พรรคเพื่อไทย รับโอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ร่วมกับ 8 พรรคร่วมเดิม ดันเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี เน้นแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ยืนยันไม่ทิ้งก้าวไกลแน่นอน
 
วันที่ 21 ก.ค. 66 คุณอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เล่าว่า พรรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อคุณเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกฯ เพื่อมาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจเป็นอันดับแรก ย้ำว่าไม่เห็นด้วยกับการที่ สว.มาโหวตนายกฯ แต่จะพยายามหาเสียงของ สว.มาช่วยสนับสนุนให้เป็นรัฐบาลให้ได้
 
ถกไม่เถียง : เพื่อไทย นำทัพ ! จัดตั้งรัฐบาล ดันเ
 
รศ.ดร.พิชาย รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผอ.หลักสูตรการเมืองและยุทธศาสตร์การพัฒนา สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เห็นว่า สว.ทำเกินหน้าที่ของตัวเอง ที่เข้าไปแทรกแซงการกำหนดนโยบายของพรรคการเมือง ทั้งที่ตัวเองก็มีอำนาจเลือกนายกฯ ซึ่งมากเกินพอแล้ว พร้อมให้ความเห็นว่า ไม่มีข้ออ้างที่ สว. จะไม่โหวตให้ เศรษฐา เว้นแต่จะอ้างว่ามีก้าวไกลร่วมรัฐบาล
 
ถกไม่เถียง : เพื่อไทย นำทัพ ! จัดตั้งรัฐบาล ดันเ
 
คุณอดิศร ยืนยันว่า เพื่อไทยจะไม่จับมือกับพลังประชารัฐ แม้ว่าจะไม่มีพลเอก ประวิตร อยู่ในพรรคแล้วก็ตาม เนื่องจากเป็นตัวแทนของฝ่ายเผด็จการ ที่ทำการรัฐประหารเข้ามายึดอำนาจ พร้อมขอให้พรรคอื่น ๆ อย่ามาตั้งเงื่อนไขกับนโยบายพรรคร่วม เพราะไม่ใช่นโยบายหลักของรัฐบาล
 
โอกาสตั้งรัฐบาลของเพื่อไทย รศ.ดร.พิชาย มองว่ามีโอกาสครึ่งหนึ่งที่อาจจะตั้งได้หรือไม่ได้ อยู่ที่จำนวนเสียงที่พรรคเพื่อไทยหาได้มากแค่ไหน ส่วนคุณอดิศรมั่นใจว่า ความอ่อนน้อมของเพื่อไทยจะสามารถทำให้ตั้งรัฐบาลที่มีคุณเศรษฐาเป็นนายกฯ ได้อย่างแน่นอน
 
ถกไม่เถียง : เพื่อไทย นำทัพ ! จัดตั้งรัฐบาล ดันเ
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/JEGw7k6nkeM