logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

นาทีบุกรวบ ! อดีตพนักงานบริษัทขโมย “วัว-ควาย” อ้างตกงาน จ.ร้อยเอ็ด

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อดีตพนักงานบริษัทตกงาน ครอบครัวแตกแยก ตัดสินใจก่อเหตุขโมยวัวและควาย สุดท้ายถูกตำรวจบุกรวบในป่ากกที่น้ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

357 ครั้ง
|
20 ก.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อดีตพนักงานบริษัทตกงาน ครอบครัวแตกแยก ตัดสินใจก่อเหตุขโมยวัวและควาย สุดท้ายถูกตำรวจบุกรวบในป่ากกที่น้ำท่วมขัง อย่างทุลักทุเล
 
นาทีบุกรวบอดีตพนักงานบริษัทขโมย วัว-ควาย จ.ร้อยเอ็ด
 
ตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด นำกำลังเข้าจับตัว นายล้อม อายุ 39 ปี ขณะวิ่งหนีเข้าป่ากกที่มีน้ำท่วมขัง เจ้าหน้าที่ต้องควบคุมตัวผู้ต้องหาออกมาอย่างทุลักทะเล หลังผู้ต้องหารายนี้ไปก่อเหตุขโมยวัวของชาวบ้าน ก่อนมีพลเมืองดีแจ้งว่า พบชายต้องสงสัยเดินจูงวัว 1 ตัว บนถนน ลักษณะวัวมีอาการตื่นตกใจ วิ่งและกระโดด อยู่บริเวณถนนเส้นบายพาสเลี่ยงเมืองบ้านสันติสุข มุ่งหน้าบ้านโนนเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด ชุดสืบสวนจึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ แต่พอชายคนนี้เห็นตำรวจ ก็วิ่งหลบหนีไปซ่อนตัวในป่ากก สุดท้ายไม่รอด ถูกรวบตัวไว้ได้
 
สอบสวน นายล้อม รับสารภาพว่าได้ลงมือก่อเหตุขโมยวัวของชาวบ้านมาจริง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ลงมือขโมยควาย 2 แม่ลูกไป โดยมีวงจรปิดจับภาพไว้ได้ชัดเจน จากนั้นนำควายทั้ง 2 ตัวไปขาย นำเงินมาใช้จ่าย เนื่องจากมีปัญหาในครอบครัว แถมยังตกงาน เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาลักทรัพย์ ส่วนควาย 2 แม่ลูกที่ถูกขโมยไป ยังไม่รู้ชะตากรรม ขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งติดตามส่งคืนเจ้าของต่อไป
 
โจรงัดโรงเรียน 4 ครั้งรวด ลักโทรศัพท์ครู-เงินฝากนักเรียน จ.นนทบุรี
 
จังหวัดนนทบุรี โจรสุดย่ามใจ งัดโรงเรียน 4 ครั้งรวด ขโมยโทรศัพท์ครู เงินฝากของนักเรียน ไม่เว้นเงินทำบุญ โดยกล้องวงจรปิดในห้องธุรการของโรงเรียน บันทึกภาพคนร้ายสวมเสื้อสีแดง ใช้ไขควงงัดประตูเข้ามา จากนั้นตระเวนเดินสอดส่องหาทรัพย์สินตามโต๊ะทำงานของคนครู แล้วค่อย ๆ เลือกหยิบของมีค่าอย่างสบายใจ ใช้เวลาก่อเหตุอย่างใจเย็น นานกว่าครึ่งชั่วโมง ก่อนจะหอบทรัพย์สินหลบหนีไป
 
หลังฐานชิ้นนี้ทางโรงเรียนนำมาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุ แต่เป็นครั้งที่ 4 แล้ว และตำรวจยังไม่สามารถตามจับตัวได้ โดยคุณครูของโรงเรียน เล่าว่า เหตุการณ์ครั้งล่าสุดนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา คนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 18-25 ปี รูปร่างผอม สูงประมาณ 165 เซนติเมตร ปีนเข้ามาจากด้านข้างของโรงเรียน ซึ่งมีรั้วไม่สูงมาก หลังจากนั้นได้เดินไปหยิบเก้าอี้มาปีน และงัดหน้าต่างเข้าห้องวิชาการ รื้อค้นหาของมีค่า แต่ไม่เจอ หลังจากนั้นจึงเปิดประตูห้องวิชาการออกมา และได้เดินมางัดกุญแจห้องธุรการ ซึ่งห้องนี้โดนงัดมาแล้ว 4 ครั้ง ต้องเปลี่ยนกุญแจบ่อย ๆ แต่ก็ไม่สามารถกันโจรรายนี้ได้
 
ส่วนทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไป มีโทรศัพท์มือถือ และเงินฝากของนักเรียนอีกจำนวนหนึ่ง รวมไปถึงกระปุกเณร ซึ่งเป็นกระปุกที่แต่ละห้องจะมีไว้ เพื่อให้นักเรียนได้ร่วมทำบุญ ก็โดนคนร้ายงัดเอาเงินบริจาคของเด็ก ๆ ไปจนหมด พฤติกรรมคนร้ายชะล่าใจมาก เดินเหมือนมาช็อปปิง ค่อย ๆ เปิดหาทรัพย์สิน มีการหยิบน้ำหยิบขนมมากินด้วย แถมเดินสูบบุหรี่ และยังทิ้งก้นบุหรี่ไว้บนโต๊ะนักเรียนอีก โชคดีที่ไม่เกิดไฟไหม้
 
คุณครูและนักเรียนฝากถึง ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ให้ช่วยเร่งติดตามคนร้ายให้ได้ไว ๆ อย่าเห็นว่าความเสียหายไม่เยอะแล้วมองข้ามไป เพราะนอกจากเรื่องทรัพย์สินแล้ว ก็มีความกังวลเรื่องความปลอดภัยของนักเรียนด้วย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/-B3J_CbZvj8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง