logo ถกไม่เถียง

จับตา รอยร้าว 8 พรรคร่วม ก้าวไกลไปต่อ หรือถอยเป็นฝ่ายค้าน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หลังจากพรรคเพื่อไทยขึ้นมาเป็นตัวเต็งที่จะได้เก้าอี้นายกฯ ก็เกิดกระแสคำวิจารณ์ต่าง ๆ มากมาย รวมถึงปมรอยร้าวระหว่าง 8 พรรคร่วม จนอาจทำ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,terodigital,ch7hd

847 ครั้ง
|
20 ก.ค. 2566
หลังจากพรรคเพื่อไทยขึ้นมาเป็นตัวเต็งที่จะได้เก้าอี้นายกฯ ก็เกิดกระแสคำวิจารณ์ต่าง ๆ มากมาย รวมถึงปมรอยร้าวระหว่าง 8 พรรคร่วม จนอาจทำให้เพื่อไทยกับก้าวไกล ไปต่อด้วยกันไม่ได้อีก
 
วันที่ 20 ก.ค. 66 รศ.สุขุม นวลสกุล อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง เล่าว่า ตนเชื่อว่ากลุ่มอำนาจเก่า แสดงให้เห็นว่าตัวเองเป็นฝ่ายกำหนดเกม หลังปัดตกโหวตพิธาเป็นนายกฯ รอบสอง คาดว่าการโหวตนายกฯ ครั้งหน้าจะมีการเสนอชื่อคุณเศรษฐา ทวีสิน และอาจได้แข่งกับ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ
 
ถกไม่เถียง : จับตา รอยร้าว 8 พรรคร่วม ก้าวไกลไปต
 
คุณจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เชื่อว่า คุณเศรษฐา จะไม่มีทางได้เป็นนายกฯ ถ้าหากเพื่อไทยยังจับมือกับก้าวไกล เนื่องจากพรรคอื่น ๆ หรือคะแนนเสียงของ สว.จะไม่โหวตให้ถ้าหากมีพรรคก้าวไกลร่วมรัฐบาล แต่จะดูมีเกียรติมากกว่าการข้ามขั้วไปร่วมรัฐบาลกับพรรคอื่น โดยให้ก้าวไกลเป็นฝ่ายค้าน
 
รอยร้าวของ 8 พรรคร่วม จากคำสัมภาษณ์ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ว่า “ด้อมส้มเป็นเด็กวานซืน สมองไม่มี ใช้กำลัง ก้าวไกลพังเพราะเชื่อด้อมส้ม” ทั้งสองคนเชื่อว่า เป็นการโชว์ศักยภาพของตัวเอง โดยใช้ความเป็นผู้ใหญ่ที่สามารถเจรจาต่อรองกับผู้อื่นได้ และอยากให้ 8 พรรคร่วมเห็นว่าตนเองสำคัญ
 
ถกไม่เถียง : จับตา รอยร้าว 8 พรรคร่วม ก้าวไกลไปต
 
ทั้งสองคนเชื่อว่าเพื่อไทยจะไม่ไปรวมกับพรรคพลังประชารัฐ และรวมไทยสร้างชาติ พร้อมแนะนำให้เพื่อไทยกับก้าวไกลจับมือกันให้แน่น อดทนเพื่ออนาคตที่ดีของประเทศ เพื่อไม่ให้เกิดวิกฤติในประเทศไทย ส่วนรัฐบาลเสียงข้างน้อยอาจเกิดขึ้นได้ แต่จะไปไม่รอดในระยะยาว
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
-

 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/7-SHqskMRx4