logo ถกไม่เถียง

เพื่อไทยเต็งจ๋า “เก้าอี้นายกฯ” จับตา เหตุผลหย่า “ก้าวไกล” จุก เจ็บ ไม่จบ !

ถกไม่เถียง : จับตา พรรคเพื่อไทยก้าวขึ้นมาเป็นตัวเต็ง แกนนำจัดตั้งรับบาลแทนพรรคก้าวไกล ท่ามกลางกระแสคำวิจารณ์ต่าง ๆ รวมถึงรอยร้าวระหว่าง 8 พรรคร่ว ทิน โชคกมลกิจ,ถกไม่เถียง,terodigital,ch7hd

27,841 ครั้ง
|
20 ก.ค. 2566
จับตา พรรคเพื่อไทยก้าวขึ้นมาเป็นตัวเต็ง แกนนำจัดตั้งรับบาลแทนพรรคก้าวไกล ท่ามกลางกระแสคำวิจารณ์ต่าง ๆ รวมถึงรอยร้าวระหว่าง 8 พรรคร่วม ที่อาจทำให้เพื่อไทยกับก้าวไกล ต้องปล่อยมือจากกัน
 
วันที่ 20 ก.ค. 66 รศ.สุขุม นวลสกุล อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนเชื่อว่ากลุ่มอำนาจเก่า แสดงให้เห็นว่าตัวเองเป็นฝ่ายกำหนดเกม หลังปัดตกโหวตพิธาเป็นนายกฯ รอบสอง คาดว่าการโหวตนายกฯ ครั้งหน้าจะมีการเสนอชื่อคุณเศรษฐา ทวีสิน และอาจได้แข่งกับ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ
 
ถกไม่เถียง : เพื่อไทยเต็งจ๋า “เก้าอี้นายกฯ” จับต
 
คุณจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เชื่อว่า คุณเศรษฐา จะไม่มีทางได้เป็นนายกฯ ถ้าหากเพื่อไทยยังจับมือกับก้าวไกล เนื่องจากพรรคอื่น ๆ หรือคะแนนเสียงของ สว.จะไม่โหวตให้ถ้าหากมีพรรคก้าวไกลร่วมรัฐบาล แต่จะดูมีเกียรติมากกว่าการข้ามขั้วไปร่วมรัฐบาลกับพรรคอื่น โดยให้ก้าวไกลเป็นฝ่ายค้าน พร้อมตั้งคำถามว่าเพื่อไทยอยากเป็นรัฐบาล จนต้องทิ้งก้าวไกลหรือไม่ ถ้าทิ้งก้าวไกลจริงประเทศไทยอาจเกิดความวุ่นวายขึ้น 
 
พร้อมแนะนำแนวทางแก้ไขทางตันนี้ คือการร่วมพูดคุยกันระหว่างทุกฝ่าย รศ.สุขุม เห็นด้วยกับคุณจตุพรว่า เพื่อไทยไม่ควรผิดคำพูดที่ให้ไว้กับประชาชนในตอนที่หาเสียงไว้ ถึงแม้ว่าพรรคพลังประชารัฐจะไม่มีพลเอก ประวิตรแล้วก็ตาม ควรรับผิดชอบกับคำพูดของตัวเอง
 
ถกไม่เถียง : เพื่อไทยเต็งจ๋า “เก้าอี้นายกฯ” จับต
 
รอยร้าวของ 8 พรรคร่วม จากคำสัมภาษณ์ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ว่า “ด้อมส้มเป็นเด็กวานซืน สมองไม่มี ใช้กำลัง ก้าวไกลพังเพราะเชื่อด้อมส้ม” ทั้งสองคนเชื่อว่า เป็นการโชว์ศักยภาพของตัวเอง โดยใช้ความเป็นผู้ใหญ่ที่สามารถเจรจาต่อรองกับผู้อื่นได้ และอยากให้ 8 พรรคร่วมเห็นว่าตนเองสำคัญ
 
ทั้งสองคนเชื่อว่าเพื่อไทยจะไม่ไปรวมกับพรรคพลังประชารัฐ และรวมไทยสร้างชาติ พร้อมแนะนำให้เพื่อไทยกับก้าวไกลจับมือกันให้แน่น อดทนเพื่ออนาคตที่ดีของประเทศ เพื่อไม่ให้เกิดวิกฤติในประเทศไทย ส่วนรัฐบาลเสียงข้างน้อยอาจเกิดขึ้นได้ แต่จะไปไม่รอดในระยะยาว
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/J-RPIU8RQgg