logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สดจากพื้นที่ ! บรรยากาศการชุมนุม บริเวณอาคารรัฐสภา-ศูนย์ราชการเกียกกาย

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - บรรยากาศล่าสุดที่บริเวณประตู 2 อาคารรัฐสภา ซึ่งอยู่เยื้องกับศูนย์ราชการเกียกาย กรุงเทพมหานคร ขณะนี้กล ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

153 ครั้ง
|
19 ก.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - บรรยากาศล่าสุดที่บริเวณประตู 2 อาคารรัฐสภา ซึ่งอยู่เยื้องกับศูนย์ราชการเกียกาย กรุงเทพมหานคร ขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ ได้ถอยออกจากบริเวณหน้าประตู ขึ้นไปอยู่ตามทางเท้า และกลับเข้าไปภายในศูนย์ราชการ เพื่อรอไปร่วมชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในช่วงเย็นวันนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีความวุ่นวายเกิดขึ้น หลังทราบผลที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องเรื่องนายพิธา ติดตามการรายงานได้จาก คุณพิธพงษ์ จตุรพิธพร
 
สถานการณ์ล่าสุดขณะนี้ ถือว่าคลายความตึงเครียดลงไปมาก โดยผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ถอยกลับไปอยู่ที่บริเวณทางเท้า และอยู่ภายในศูนย์ราชการเกียกกาย กรุงเทพมหานคร ทางด้านของเจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชนส่วนใหญ่ ก็ถอนกำลังออกไปจากบริเวณประตู 2 อาคารรัฐสภา แต่ยังคงกำลังไว้บางส่วน หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีความตึงเครียดในจุดนี้ค่อนข้างมาก
 
ภายหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญ รับคำร้องคดี ถือครองหุ้นสื่อ ITV ของนายพิธา พร้อมสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ สส. ก็ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่มาปักหลักให้กำลังใจ อยู่ภายในศูนย์ราชการเกียกกาย กรุงเทพมหานคร เกิดความไม่พอใจ และพากันมารวมตัวที่ประตู 2 ของอาคารรัฐสภา พร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของศาลรัฐธรรมนูญ และ สส. สว.ขั้วตรงข้าม และได้ทำการเขย่าประตู พร้อมกับนำป้ายประท้วงต่าง ๆ มาติด จึงทำให้ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชน ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล นำกำลังมาตั้งแถวที่ด้านใน ในชุดยุทธวิธี พร้อมใช้รถกระจายเสียงประกาศว่าการกระทำของกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย และขอความร่วมมือให้หยุดการใช้พลุควันสีต่าง ๆ แต่ไม่ได้มีการใช้อุปกรณ์ฉีดน้ำแรงดันสูง หรือก๊าซน้ำตาแต่อย่างใด
 
ก่อนที่สถานการณ์จะค่อย ๆ คลี่คลายลง เมื่อนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ คนที่ 1 ซึ่งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคก้าวไกล ลงมาในพื้นที่การชุมนุมบริเวณประตู 2 พร้อมกับแจ้งให้กลุ่มผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ ขึ้นไปอยู่บนทางเท้า และกลับเข้าไปภายในศูนย์ราชการเกียกกาย เพื่อไม่ให้เกิดการเผชิญหน้าระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งอาจเกิดความไม่ปลอดภัย และเป็นอุปสรรคในการประชุมรัฐสภาฯ จึงทำให้ผู้ชุมนุมถอยกลับไป ทำให้สถานการณ์ผ่อนคลายลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ
 
หลังจากนี้ต้องติดตามบรรยากาศที่บริเวณข้างอาคารรัฐสภา และภายในศูนย์ราชการเกียกกาย รวมถึงบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ว่าการชุมนุมของกลุ่มผู้สนับสนุนทั้ง 2 จุดนี้ จะเป็นอย่างไรต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/dz0_T9pYz5o

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง