logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“สนธิญา” เอาจริง ! ร้องสอบ “ก้อง ห้วยไร่-แอ๊ด คาราบาว” อ้าง บิดเบือนการเมือง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สนธิญา เอาจริง บุกร้องเรียนตำรวจตรวจสอบ ก้อง ห้วยไร่ และ แอ๊ด คาราบาว อ้างบุคคลทั้ง 2 พูดบิดเบือนประเ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

396 ครั้ง
|
18 ก.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สนธิญา เอาจริง บุกร้องเรียนตำรวจตรวจสอบ ก้อง ห้วยไร่ และ แอ๊ด คาราบาว อ้างบุคคลทั้ง 2 พูดบิดเบือนประเด็นการเมือง ทำคนในสังคมเข้าใจผิด
 
ร้องสอบ ก้อง ห้วยไร่-แอ๊ด คาราบาว บิดเบือนการเมือง
 
จากประเด็นร้อน ๆ ในแวดวงการเมือง ที่ขณะนี้ได้ลามไปยังวงการอื่น ๆ ล่าสุด นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ร้องเรียนสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้ตรวจสอบ นายอัครเดช ยอดจำปา หรือ ก้อง ห้วยไร่ และ นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ซึ่งเป็น 2 ศิลปินนักร้องชื่อดัง พร้อมนำคลิปมามอบเป็นหลักฐาน
 
โดย นายสนธิญา อ้างว่า บุคคลทั้ง 2 มีการแสดงความเห็นทางการเมือง ลักษณะบิดเบือน และใส่ร้ายดูหมิ่น สว. เช่น ข้อความที่ระบุว่า สู้ไม่ได้ เอะอะก็ยุบสภา, สู้ไม่ได้ก็ตัดสิทธิความเป็น สส. หรือ หมามันยังรู้ว่าโกง ซึ่งถ้อยคำลักษณะนี้ ที่มีการพาดพิง สส. และ สว. อาจทำให้สังคมเข้าใจผิดได้ แม้การวิพากษ์วิจารณ์ตามหลักประชาธิปไตย สามารถทำได้ แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของกฎหมาย และเคารพสิทธิเสรีภาพของผู้อื่นด้วย
 
ขณะที่ ก้อง ห้วยไร่ มีการเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีการโพสต์ระบุข้อความว่า แค่ร้องว่า... ใจฟู พร้อมอิโมจิปิดปาก นอกจากนี้ ทีมข่าวได้สอบถามไปยังผู้จัดการส่วนตัวของ ก้อง ห้วยไร่ ให้ข้อมูลว่า นักร้องหนุ่มทราบข่าวที่มีการยื่นตรวจสอบแล้ว แต่ไม่ได้ตกใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น
 
ทนายเดชา เปิดศึกฟ้อง สว.เสรี
 
ส่วนช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง เดินทางฟ้องร้องศาลอาญามีนบุรี เพื่อเอาผิด สว. ที่มีการกล่าวหาเรื่องแสดงความเห็นทางการเมืองว่า เป็นการทำลายชาติ ทำลายสังคม และทำลายวิถีชีวิตอันดีงามของคนไทย
 
ทนายเดชา ระบุว่า ฟ้องเอาผิด นายเสรี สุวรรณภานนท์ สว. ฐานความผิดหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีการแถลงข่าวของ นายเสรี เมื่อวานนี้ (17 ก.ค.) ที่มีการกล่าวถึงประชาชนว่า เป็นพวกอันธพาล และมีการใช้คำรุนแรงว่า เป็นพวกโง่ และเป็นพวกทำลายชาติ ส่วนตัวมองว่า พฤติกรรมของ นายเสรี เป็นหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาชัดเจน
 
แต่ที่ตนเองพูดในไลฟ์สดว่า พวก สว. กินภาษีประชาชน ต้องตระหนักถึงประชาชนด้วย เป็นการตั้งคำถาม และไม่ได้พาดพิงใคร แต่ นายเสรี ร้อนตัวออกมาเอง
 
สีสัน ! แกะสลักเทียนพรรษาเป็นรูป พิธา - แพทองธาร
 
ปิดท้ายที่ข่าวเบา ๆ กันบ้าง หลังจากอุณหภูมิการเมืองร้อนแรงมาหลายวัน โดยที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา สมาชิกโซเชียลกำลังตื่นตาตื่นใจกับเทียนพรรษา ที่ถูกแกะสลักเป็นรูป 2 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อย่าง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จากพรรคก้าวไกล และ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง จากพรรคเพื่อไทย แต่ที่สร้างรอยยิ้มให้ผู้ที่พบเห็น คงเป็นหุ่นบุคคลทั้ง 2 กำลังจับมือกันด้วยสีหน้าผ่อนคลาย
 
สอบถาม นายวัชระ นาดี ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 ผู้ที่แกะสลัก บอกว่า เมื่อเห็น 2 พรรค มีคะแนนเยอะสุด จึงลงมือแกะสลัก เพื่อหวังให้ทั้งคู่ร่วมมือกันในการบริหารประเทศ ซึ่งเป็นการสร้างสีสันเทียนพรรษา ล้อเลียนการเมืองไทยเท่านั้น หากวัดใดต้องการนำหุ่นดังกล่าว ไปประดับไว้ในขบวนเทียน ก็ยินดีมอบให้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/IThclU9stF4

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง