เก่ง กล้า ท้า มา ! depa เชิญ “ยักษ์วงการสื่อ” ร่วมพัฒนาหลักสูตรสำหรับคนสื่อตัวจริง
logo ข่าวอัพเดท

เก่ง กล้า ท้า มา ! depa เชิญ “ยักษ์วงการสื่อ” ร่วมพัฒนาหลักสูตรสำหรับคนสื่อตัวจริง

ข่าวอัพเดท : ครั้งแรกของเมืองไทย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล เปิดโอกาสให้คนวงการสื่อร่วมออกแบบ “หลักสูตรพัฒนาทักษะด้านดิจิทัล” มุ่งยกระดับคุณ depa,ยักษ์วงการสื่อ,หลักสูตรพัฒนาทักษะด้านดิจิทัล,Digital Skills for Media Industry,ยุคดิจิทัล

823 ครั้ง
|
15 ก.ค. 2566
ครั้งแรกของเมืองไทย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล เปิดโอกาสให้คนวงการสื่อร่วมออกแบบ “หลักสูตรพัฒนาทักษะด้านดิจิทัล” มุ่งยกระดับคุณภาพอุตสาหกรรมสื่อไทย ในโครงการ Digital Skills for Media Industry ผ่านกิจกรรมสำรวจความต้องการพัฒนาศักยภาพ และทักษะที่จำเป็นเพื่อการปรับตัวสู่ยุคดิจิทัล   
 
ด้วยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (สศด.) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ (กทปส.) ดำเนินงานโครงการ Digital Skills for Media Industry โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมสื่อให้สามารถสนองตอบต่อบริบทของสังคมที่เปลี่ยนไป ผ่านการพัฒนาบุคลากรในภาคอุตสาหกรรมสื่อและบุคลากรในหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง ให้มีทักษะที่จำเป็นต่อการปรับตัว และสอดรับกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างเหมาะสม รวมถึงส่งเสริมการพัฒนานักศึกษาจบใหม่ให้มีศักยภาพ และพร้อมเข้าสู่การเป็นบุคลากรในภาคอุตสาหกรรมสื่อสมัยใหม่ 
 
depa พร้อมด้วยหน่วยงานพันธมิตร และคณะนักวิจัยในโครงการ จึงขอเชิญบุคลากรในอุตสาหกรรมสื่อร่วมกิจกรรมสำรวจความคิดเห็น Focus Group ในระหว่างวันศุกร์ที่ 21 และ วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคมนี้ ที่ โรงแรม เดอะ บาซาร์ กรุงเทพมหานคร เพื่อศึกษาความต้องการของอุตสาหกรรมสื่อในโลกยุคปัจจุบันเกี่ยวกับทักษะดิจิทัลที่สำคัญ เพื่อพัฒนาบุคลากรสื่อ บุคลากรภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนนักศึกษาที่จะเข้าสู่อุตสาหกรรมสื่อในอนาคต ทั้งนี้ ผลการศึกษาที่ได้จะนำมาประมวลผล วิเคราะห์ และปรับปรุงหลักสูตรให้สอดคล้องกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรม ซึ่งจะเป็นโอกาสสำคัญที่บุคลากรในวงการสื่อจะได้เข้าร่วมหลักสูตรเพื่อพัฒนาทักษะดิจิทัลโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญที่มากประสบการณ์ ลงมือปฏิบัติจริง พร้อมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อน ๆ ในอุตสาหกรรม
 
ความเห็นและประสบการณ์ของคุณจะเป็นส่วนสำคัญในการกำหนดทิศทางและหลักสูตรพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมสื่อไทยต่อไป โดยสามารถลงทะเบียนร่วมสะท้อนความคิดเห็นและร่วมกิจรรม Focus Group ในวันที่ 21 - 22 กรกฎาคม 2566 กับโครงการ Digital Skills for Media Industry ได้ที่ https://cutt.ly/DigitalSkills4Media หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 082 449 4598, 090 987 9937 และ LINE ID: @digiskills4media
 
ข่าวอัพเดท : เก่ง กล้า ท้า มา ! depa เชิญ ยักษ์ว