logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“ประยุทธ์” ขอบคุณทุกกำลังใจ หลังประกาศวางมือ ยืนยัน ไม่มีอะไรซ่อนเร้น

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ พลเอก ประยุทธ์ ขอบคุณทุกกำลังใจ หลังประกาศวางมือทางการเมือง ประ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

399 ครั้ง
|
12 ก.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ พลเอก ประยุทธ์ ขอบคุณทุกกำลังใจ หลังประกาศวางมือทางการเมือง
 
ประยุทธ์ ขอบคุณทุกกำลังใจ หลังประกาศวางมือ
 
ทำเอาบรรดาคอการเมืองคาดไม่ถึงเลยทีเดียว หลังจากเมื่อวานนี้ (11 ก.ค.) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประกาศวางมือทางการเมือง ด้วยการลาออกจากสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น
 
ล่าสุดเช้าวันนี้ (12 ก.ค.) พลเอกประยุทธ์ ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลตามปกติ โดยยังไม่มีวาระประชุม หรือกำหนดการใด โดย นางสาวทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตอนนี้ พลเอกประยุทธ์ ได้รับข้อความส่งกำลังใจ คำขอบคุณ คำอวยพร และความหวังดี มาเป็นจำนวนมาก ซึ่งท่านรู้สึกซาบซึ้งใจ และขอบคุณทุกคน ที่ส่งความปรารถนาดีมา
 
โดยท่านนายกฯ ขอใช้เวลาที่มี ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อคนไทยทุกคน และท่านได้รับทราบเสียงสะท้อนจากประชาชน ถึงผลงานที่ริเริ่มดำเนินการไว้แล้ว
 
ยัน ประยุทธ์ วางมือ ไม่มีอะไรซ่อนเร้น
 
ขณะที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ตนเองทราบมาตลอด เรื่อง พลเอกประยุทธ์ จะวางมือ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม โดยพบว่า มีประชาชนหลายคนรู้สึกใจหาย และฝากกำลังให้ท่าน ซึ่งส่วนตัวมองว่า พลเอกประยุทธ์ เป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า การลาออกของ พลเอกประยุทธ์ จะเป็นปัจจัยทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติ ร่วมกับพรรคการเมืองอื่น เพื่อผลักดันแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนอื่นหรือไม่ นายธนกร ยืนยันว่า การลาออกของพลเอกประยุทธ์ ไม่เกี่ยวกับรวมไทยสร้างชาติ และการเลือกนายกรัฐมนตรี
 
พรรคมีจุดยืนชัดเจนอยู่แล้วว่า ไม่เห็นด้วยกับแคนดิเดตของพรรคก้าวไกล โดยขอย้ำว่า การลาออกในช่วงใกล้โหวตนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่เป็นการส่งสัญญาณอะไรบางอย่างหรือมีอะไรซ่อนเร้น
 
ศิธา จับพิรุธ ประยุทธ์ วางมือ
 
ด้าน นาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี แกนนำพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ตั้งข้อสังเกตถึงการวางมือของ พลเอกประยุทธ์ ว่า การแตกเป็น 2 พรรค ของลุง 2 คน ไม่ใช่การทะเลาะกัน แต่นายกรัฐมนตรีมีแค่ตำแหน่งเดียว โดยมุมของ 2 ลุง เมื่อคนใดคนหนึ่งไม่ได้เป็น ย่อมอยากให้อีกคนเป็นแทน
 
ฉะนั้นเมื่อ ลุงตู่ ลาออกจากรวมไทยสร้างชาติ จึงอ่านได้ว่า เป็นการส่งสัญญาณการเมือง 2 ทาง คือ เพื่อให้ประชาธิปไตยเดินหน้า, เป่านกหวีดรวมพลังในทิศทางเดียว การวิเคราะห์การเมืองไทย ต้องชั่งน้ำหนัก ถ่วงดุลระหว่างสามัญสำนึก และเล่ห์เหลี่ยมนักการเมืองเสมอ
 
แกนนำเสื้อแดงมอง ประยุทธ์ จบสวย ยอมวางมือ จ.ขอนแก่น
 
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ พรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษาเครือข่ายคนเสื้อแดงภาคอีสาน แสดงความเห็นว่า ส่วนตัวรู้สึกยินดี และขอยกย่องในน้ำใจชายชาติทหารของ พลเอกประยุทธ์ ที่รู้แพ้รู้ชนะ และรู้ว่าควรจะถอยตอนไหน โดยห้วงเวลาการถอยตอนนี้ของ พลเอกประยุทธ์ ถือว่าจบได้สวยแล้ว แต่ถ้าการถอย มีอะไรแอบแฝง จะไม่ได้มีแค่ม็อบเสื้อแดงเท่านั้น เพราะจะมีกลุ่มด้อมส้มของพรรคก้าวไกล ออกมาประท้วงแน่นอน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/5oAOy540nMA

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง