logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“บิ๊กโจ๊ก” มั่นใจ ! มีหลักฐานเอาผิด แก๊งฆ่าหั่นศพ พร้อมเร่งล่าอีก 1 คน จ.ชลบุรี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - บิ๊กโจ๊กมั่นใจหลักฐานเอาผิดแก๊งฆ่าหั่นศพ จี้ตำรวจตรวจเข้มแก๊งต่างชาติรวมกลุ่มขี่บิกไบก์ พบหลายรายมีปร ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

242 ครั้ง
|
12 ก.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - บิ๊กโจ๊กมั่นใจหลักฐานเอาผิดแก๊งฆ่าหั่นศพ จี้ตำรวจตรวจเข้มแก๊งต่างชาติรวมกลุ่มขี่บิกไบก์ พบหลายรายมีประวัติก่อเหตุอาชญากรรมข้ามชาติ ขณะที่แก๊งอุ้มฆ่ายังปฏิเสธ เครียดจัดหายใจไม่ออก ต้องเรียกกู้ภัยมาดูอาการ
 
กรณีการหายตัวไปอย่างปริศนาของนายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค นักธุรกิจชาวเยอรมัน ก่อนพบเป็นศพถูกหั่น 13 ชิ้นอำพรางอยู่ในตู้แช่ในบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ขณะที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหา 3 คน ใน 2 ข้อหา คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่น และปิดบังซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ ประกอบด้วยนายโอลาฟ นางสาวเพธาที่ทำหน้าที่เป็นนางนกต่อชี้เป้า และสวมบทบาทเป็นนายหน้าขายที่ดิน และนางสาวนิโคล ที่เช่าบ้านทาวน์โฮมที่มีการนำตู้แช่แข็งใส่ศพไปเก็บไว้ในบ้าน
 
ความคืบหน้าล่าสุด พันตำรวจเอก ทวี กุดแถลง ผู้กำกับการ สภ.หนองปรือ ระบุว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ถูกแยกขังอยู่คนละห้องขัง ขณะที่นางสาวเพธา เกิดอาการเครียด แน่นหน้าอก ต้องประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาปฐมพยาบาลเบื้องต้นจนอาการดีขึ้น นอกจากนี้ยังต้องช่วยทำแผลให้กับนางสาวนิโคลที่กรีดข้อมือตัวเอง ขณะถูกจับกุมตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้
 
อย่างไรก็ตามผู้ต้องหาทั้ง 3 รายยังให้การปฏิเสธ พนักงานสอบสวนเตรียมสอบปากคำนายโอลาฟ ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งเพิ่มเติม ก่อนส่งฝากขังศาลจังหวัดพัทยาวันพรุ่งนี้
 
ย้อนไปเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ไปที่ สภ.เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ประชุมสรุปผลการทำงานคดีฆ่าหั่นศพนายฮันส์ ปีเตอร์ หลังจับกุมผู้ต้องหาได้เกือบหมด โดยเฉพาะนายโอลาฟที่ถูกจับในคลับแห่งหนึ่งย่านประเวศ กรุงเทพฯ เมื่อที่ผ่านมาก่อนนำตัวมาที่ สภ.หนองปรือ 
 
พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ระบุว่า ตำรวจมีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะทำให้ศาลลงโทษทั้งลายนิ้วมือ ทั้งดีเอ็นเอ ลายพิมพ์ฝ่ามือ ร่องรอยพยานหลักฐานที่บ้านที่เกิดเหตุ รวมทั้งก้นบุหรี่ ​สิ่งที่ต้องทำต่อคือการไล่ความเชื่อมโยงว่ามีคนไทยเกี่ยวข้องหรือไม่ ตัวหัวหน้าขบวนการหลักก็คือกลุ่มแก๊งเอาท์ลอว์ ซึ่งนายโอลาฟก็เป็นตัวการหลักอยู่แล้ว และเมื่อหลายปีที่แล้วก็กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด
 
ส่วนนายซาฮ์รูค คารีม อุดดิน อายุ 27 ปี เชื้อชาติปากีสถาน สัญชาติไทย ผู้ต้องหาอีกรายอยู่ระหว่างติดตามจับกุม เชื่อว่าจะได้ตัวเร็ว ๆ นี้
 
รอง ผบ.ตร. บอกด้วยว่า ได้สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 และรักษาการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ติดตามความเชื่อมโยงของผู้ที่ร่วมก่อเหตุและแก๊งชาวต่างชาติ ที่มีพฤติกรรมรวมกลุ่มขี่บิกไบก์ พบว่าหลายรายมีประวัติก่อเหตุอาชญากรรมข้ามชาติ ซึ่งคนกลุ่มนี้จะต้องถูกเพิกถอนวีซาและลงแบล็คลิสต์ถาวร ไม่ให้เข้ามาก่ออาชญากรรมที่สร้างความเสียหายต่อเมืองท่องเที่ยวอีก มิหนำซ้ำ ยังอาจส่งผลไปถึงภาคธุรกิจด้วย เมื่อต่างชาติมองเห็นว่าไม่มีความปลอดภัยก็อาจมีการย้ายฐานไปยังพื้นที่อื่น ทำให้ประเทศเสียโอกาส
 
นิติเวชยังไม่สรุปสาเหตุการเสียชีวิต
ขณะที่ศพของนายฮันส์ ปีเตอร์ ถูกส่งมาผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต  สำหรับชิ้นส่วนร่างกายที่ส่งมาชันสูตรมีทั้งหมดมี 11 ชิ้น ส่วนร่องรอยการหั่นศพจะสอดคล้องกับเลื่อยไฟฟ้าที่พบในที่เกิดเหตุหรือไม่อยู่ระหว่างตรวจสอบ ส่วนที่ไม่พบรอยเลือดในที่เกิดเหตุเนื่องจากศพถูกแช่จนแข็งก่อนถูกหั่น เป็นการทำให้เกิดหลักฐานหรือวัตถุพยานให้น้อยที่สุด
 
นอกจากนี้ยังพบบาดแผลที่เกิดก่อนการเสียชีวิต เป็นแผลฟกช้ำตามใบหน้า แขน ขา ยังไม่เจอเหตุการณ์เสียชีวิตที่ชัดเจนเพียงพอที่จะบอก ต้องรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/xsNU0nuist4

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง