อำลา “ระบอบประยุทธ์” ปิดฉากการเมือง หลังกุมอำนาจกว่า 1 ทศวรรษ
logo ข่าวอัพเดท

อำลา “ระบอบประยุทธ์” ปิดฉากการเมือง หลังกุมอำนาจกว่า 1 ทศวรรษ

ข่าวอัพเดท : พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศวางมือ ปิดฉากการเมืองที่เจ้าตัวเป็นตัวละครหลักเกือบ 1 ทศวรรษ ประยุทธ์,การเมือง,ลาออก,ข่าววันนี้

9,507 ครั้ง
|
12 ก.ค. 2566
พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศวางมือ ปิดฉากการเมืองที่เจ้าตัวเป็นตัวละครหลักเกือบ 1 ทศวรรษ
 
“ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 29 ในฐานะประธานคณะ กรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ประกาศวางมือทางการเมือง ด้วยการลาออกจากสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (11 ก.ค)
 
"จากนี้ไป ผมขอประกาศวางมือทางการเมือง ด้วยการลาออกจากสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และขอให้หัวหน้าพรรค กรรมการบริหาร และสมาชิกพรรคได้ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองด้วยอุดมการณ์ที่แข็งแกร่ง ปกป้องรักษาสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และดูแลพี่น้องประชาชนชาวไทยต่อไป และขอให้พี่น้องประชาชนให้ความไว้วางใจสนับสนุนการทำงานของพรรครวมไทยสร้างชาติต่อไปด้วย"
 
พล.อ.ประยุทธ์ เข้าสู่วงการการเมืองจาการยึดอำนาจรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2557 และเป็นผู้นำประเทศด้วยอำนาจเผด็จการทหารยาวนาน 5 ปี ก่อนได้รับเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีหลังการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ที่ยังถูกครหาว่าไม่เป็นประชาธิปไตยนัก โดยดำรงตำแหน่งดังกล่าวมาอีกเกือบ 4 ปี
 
ผู้นำรายนี้ ที่เคยเป็นทหารและมักไม่กล้าระบุตัวว่าเป็นนักการเมือง ตัดสินใจเข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติก่อนการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 แต่พรรคดังกล่าวกลับได้รับเลือกตั้งเข้ามาในสภาผู้แทนราษฎรเพียงแค่ 36 เสียง โดยที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้สมัครเป็น ส.ส. ทั้งแบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อ
 
ข่าวอัพเดท : อำลา “ระบอบประยุทธ์” ปิดฉากการเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง