ไขคดีสะเทือนขวัญ ! หนุ่มนักธุรกิจชาวเยอรมัน หายตัวปริศนา ก่อนพบถูกหั่นเป็นศพยัดตู้แช่ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

ไขคดีสะเทือนขวัญ ! หนุ่มนักธุรกิจชาวเยอรมัน หายตัวปริศนา ก่อนพบถูกหั่นเป็นศพยัดตู้แช่ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : คดีใหญ่ในช่วงนี้คงหนีไม่พ้นกรณี นักธุรกิจชาวเยอรมันหายตัวปริศนา จนครอบครัวต้องโพสต์ตามตัว ให้ค่าเบาะแสหลักล้าน แต่สุดท้ายพบกลายเป็นศ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,terodigital,ไขคดี,หั่นศพ,ฆ่าหั่นศพ,อุ้มฆ่า,นักธุรกิจเยอรมัน,หายตัวปริศนา,มือสังหาร,ฮันส์ ปีเตอร์,ฮันส์,เพธา,แก๊งฮาเล่,โอลาฟ,รถเบนซ์,2ล้าน,ซุกตู้แช่,ตู้แช่เย็น,พัทยา,ชลบุรี

30,882 ครั้ง
|
11 ก.ค. 2566
คดีใหญ่ในช่วงนี้คงหนีไม่พ้นกรณี นักธุรกิจชาวเยอรมันหายตัวปริศนา จนครอบครัวต้องโพสต์ตามตัว ให้ค่าเบาะแสหลักล้าน แต่สุดท้ายพบกลายเป็นศพถูกหั่นยัดตู้แช่ แถวพัทยา วันนี้ถกไม่เถียงพาผู้เชี่ยวชาญมาวิเคราะห์พฤติกรรม พฤติการณ์ของคนร้าย ว่าท้ายที่สุดแล้วทำไปเพื่ออะไร และใครเป็นคนทำ !
 
ถกไม่เถียง : ไขคดีสะเทือนขวัญ ! หนุ่มนักธุรกิจชา
 
            วันที่ 11 ก.ค. 66 ชลิดา พะละมาตย์ ประธานที่ปรึกษามูลนิธิวินวิน เผยว่า ตนได้รับเรื่องราวการสูญหายของนายฮันส์ ปีเตอร์ เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 66 จากตัวแทนของครอบครัวเขา โดยมีข้อมูลว่านายปีเตอร์ไปคุยธุรกิจเกี่ยวกับการซื้อขายที่ แต่ก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ก่อนจะมาพบสัญญาณโทรศัพท์ของเขา ที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว แต่เมื่อตามไปดูก็ไม่พบเบาะแสอะไรเลย สำหรับเรื่องนี้ครอบครัวมีข้อสงสัย อาทิ นายปีเตอร์ได้ส่ง sms คุยกับภรรยา แต่ปกติแล้วเขาไม่ใช่วิธีนี้ในการสื่อสาร และนายปีเตอร์เป็นคนตรงต่อเวลา วันที่เขาหายตัวไปมีนัดทำงานต่อ จึงคิดว่ามีอะไรไม่ชอบมาพากล
 
            ทางครอบครัวให้ข้อมูลเพิ่มว่า นายปีเตอร์ไม่ได้ปัญหาบาดหมางกับใคร แต่ก็คิดว่าอาจจะเป็นพวกแก๊งมาเฟียที่พัทยาที่เบื้องหลังทำธุรกิจสีเทา มีพฤติกรรมข่มขู่ชาวต่างชาติ อุ้มรีดไถเงิน ทั้งนี้ บิ๊กโจ๊ก ได้ให้ข้อมูลว่าผู้ก่อเหตุมีการเตรียมการไว้หมดแล้ว อีกทั้งยังมีเบาะแสจากลูกชายของนาายปีเตอร์ ที่บังเอิญไปได้ยินนายโอลาฟที่เป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัย คุยเป็นภาษาเยอรมันใจความว่า "ถ้าตำรวจไม่เจอร่างก็ทำอะไรพวกเราไม่ได้" โชคดีว่านายโอลาฟไม่รู้จักลูกชาย 
 
ถกไม่เถียง : ไขคดีสะเทือนขวัญ ! หนุ่มนักธุรกิจชา
 
            ด้าน ดร.ตฤณห์ โพธิ์รักษา นักอาชญาวิทยาเชิงจิตวิทยา และพฤติกรรมอาชญากร มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า ที่นางเพธา นำรถของเขาเข้าไปเปลี่ยนล้อและยาง ตนมีความเห็นว่า อาจจะเป็นไปได้ว่าสถานที่ก่อเหตุ หรือสถานที่ที่รถเขาขับไปเกี่ยวข้องกับคดี และสาวมาถึงตัวเขาได้ ส่วนเรื่องที่มีการทำความสะอาดรถเบนซ์ของนายปีเตอร์นั้น สันนิษฐานได้ว่า อาจจะเกิดเหตุฆาตรกรรมในรถ แต่ตนมองว่าที่เขาทำความสะอาดรถ ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเช็ดคราบเลือด แต่ทำเพื่อทำลายร่องรอยของคนร้ายเอง ขณะเดียวกันวิธีการใช้ฆ่าก็น่าจะเป็นการรัดคอ 
 
ถกไม่เถียง : ไขคดีสะเทือนขวัญ ! หนุ่มนักธุรกิจชา
 
            รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว เผยว่า ศพเสียชีวิตมาก่อนถูกหั่นแล้ว ลักษณะของการหั่นก็ไม่ได้มีเจตนาหั่นเพื่อนำชิ้นส่วนไปกระจาย แต่หั่นเพื่อให้เข้ากับตู้ได้ และลักษณะของรอยแผล ชี้ว่าอุปกรณ์ในการตัดอาจจะเป็นเลื่อยไฟฟ้า อีกทั้งเราแทบไม่พบเลือดเลย คาดว่า อาจจะมีการพยายามทำให้เลือดออกจากร่างกายก่อนจะลงมือหั่น 
 
            นอกจากนี้ การที่เขาใช้น้ำยาล้างห้องน้ำทำความสะอาดรถของนายปีเตอร์นั้น ตนอยากบอกว่ามันไม่สามารถทำลายดีเอ็นเอได้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ต่อให้ทำความสะอาดดีขนาดไหน หากเก็บตัวอย่างดีเอ็นอย่างไรละเอียดยังไงก็เจอ ตามซอก ตามมุม ต่าง ๆ 
 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
-
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/XRCfpWvJIKg