logo ถกไม่เถียง

สุดเซ็ง ! ถูกหนุ่มชี้ตัวผิด สาวหวิดติดคุก หวั่น ประวัติเสีย : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : สาวถูกโดนรวบคาบ้าน เหตุหนุ่มชี้ตัวผิด กลับคำให้การวินาทีสุดท้าย หวิดติดคุก หวั่น ประวัติเสีย วันที่ 10 ก.ค. 2566 กัญญภัค มนต์วิศร ติดคุก,ประวัติเสีย,ศรีราชา,หมายเรียก,มิจฉาชีพ,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ

19,611 ครั้ง
|
10 ก.ค. 2566
สาวถูกโดนรวบคาบ้าน เหตุหนุ่มชี้ตัวผิด กลับคำให้การวินาทีสุดท้าย หวิดติดคุก หวั่น ประวัติเสีย
 
วันที่ 10 ก.ค. 2566 กัญญภัค มนต์วิศรุต (วุ้น) ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ช่วงปลายปี 2565 มีเบอร์โทรศัพท์แปลก ๆ เข้ามา อ้างว่าเป็นตำรวจ ให้ตนเองไปรายงานตัวตามหมายเรียกที่ สภ.ศรีราชา แต่ว่าตนไม่เคยไปศรีราชาเลย ขณะนั้นตนคิดว่าอาจเป็นมิจฉาชีพ จึงบอกว่าถ้าจริงให้ส่งหมายเรียกไปที่บ้าน แล้วบล็อกเบอร์ไป ซึ่งมาทราบภายหลังว่า ตำรวจส่งหมายเรียกมาจริง แต่บ้านหลังนั้นได้ปล่อยเช่าไปแล้ว โดยผู้เช่าไม่ได้แจ้งเรื่องให้ตนเองทราบ
 
กระทั่งวันที่ 12 มิ.ย. 2566 ที่ผ่านมา ตำรวจได้ใช้โทรศัพท์อีกเบอร์โทรมาหาตนให้ไปรายงานตัวที่ สภ.ศรีราชา ภายใน 16 มิ.ย. 2566 แต่ปรากฏว่าวันรุ่งขึ้น 13 มิ.ย. 2566 มีตำรวจนอกเครื่องแบบจาก สน.อุดมสุข ได้บุกเข้ามาจับตนที่บ้าน 
 
จนเวลาประมาณ 16.00 น. ตำรวจจาก สภ.ศรีราชา เดินทางมารับตน พอไปถึงตนก็โดนแยกไปถ่ายรูป ทำประวัติ ส่วน พ่อแม่และแฟน แยกไปหาตำรวจที่ออกหมายจับ โดยพ่อของตนได้ขอดูภาพหลักฐานกล้องวงจรปิด ซึ่งตอนแรกตำรวจปฏิเสธ แต่เมื่อได้ดูแล้วพ่อก็เห็นว่าไม่ใช่ตน จากนั้น ตำรวจได้มีการวิดีโอคอล พูดคุยกับผู้แจ้งความ ซึ่งในช่วงแรกก็ยังยืนยันว่าตนคือคนร้าย ตนจึงแย้งว่าเราไม่เคยเจอกันมาก่อนเลยนะ เขาจึงกลับคำให้การว่าไม่ใช่ ซึ่งถ้าแม้ตนจะพ้นจากข้อกล่าวหาแล้ว แต่ตนยังไม่ความกังวลใจต่อประวัติอาชญากรอยู่ 
 
สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ตั้งขอสังเกตถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะเข้าจับกุมที่ไม่ได้แต่งเครื่องแบบมา ให้ผู้เสียหายเดินทางไป สน. เพียงคนเดียว หมายจับที่ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าจริงหรือไม่ แต่โชคดีที่ผู้เสียหายเจอตำรวจจริง ๆ ไม่ใช่มิจฉาชีพ
 
พ.ต.อ. ศักดิ์ชาย สุวรรณนุกูล ผกก.สภ.ศรีราชา ให้สัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับทางรายการว่า ความคืบหน้าทางคดี ขณะนี้ เมื่อผู้เสียหายได้พบกันตัวเป็น ๆ และยืนยันว่าไม่ใช่ ทางคดีก็ได้เสนออัยการสั่งไม่ฟ้องไป และอัยการก็ได้มีคำสั่งไม่ฟ้องแล้ว ในส่วนของประวัติอาชญากรก็ได้มีการถอนไปแล้ว
 
ในส่วนของค่าเสียหาย เป็นเรื่องที่จะต้องตกลงกัน ถ้าตกลงกันไม่ได้ ก็ต้องไปเรียกร้องทางแพ่ง เพราะตำรวจดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ และตามพยานหลักฐานที่มี
 
ติดตาม “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
-
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง