logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

โรงเรียนแจง ! ปมเชิญ “โอ๊ต คอลาย” เป็นวิทยากรอบรมคุณธรรมนักเรียน จ.ปทุมธานี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : จากประเด็นดรามา โรงเรียนแห่งหนึ่ง เชิญ “โอ๊ต คอลาย” ยูทูบเบอร์สักลายชื่อดัง เป็นวิทยากรอบรมจริยธรรมคุณธรรมให้นักเรียน จนถูก ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

319 ครั้ง
|
04 ก.ค. 2566
จากประเด็นดรามา โรงเรียนแห่งหนึ่ง เชิญ “โอ๊ต คอลาย” ยูทูบเบอร์สักลายชื่อดัง เป็นวิทยากรอบรมจริยธรรมคุณธรรมให้นักเรียน จนถูกวิจารณ์ถึงความเหมาะสม ล่าสุดทางโรงเรียนออกมาชี้แจงแล้ว
 
ดรามานี้ เกิดจาก โรงเรียนบัวแก้วเกษร ในจังหวัดปทุมธานี เชิญวิทยากรมาบรรยายนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ปรากฎว่าวิทยากรรายนี้สักลายเต็มแขนถึงคอ บางคนเคยถูกจำคุกคดียาเสพติด ผู้ปกครองและชาวเน็ตตั้งคำถามว่าเหมาะสมหรือไม่  
 
ล่าสุดทางโรงเรียนออกประกาศชี้แจถึงเรื่องนี้แล้ว โดยระบุว่า ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลการเป็นวิทยากรของนายอรรถพล วันเพ็ญ หรือ โอ๊ต คอลาย ในการทำกิจกรรมกับนักเรียนโรงเรียนบัวแก้วเกษร ขอชี้แจงดังนี้
 
1. ที่มาของเรื่องราว เป็นคาบประชุมระดับ (อบรมจริยธรรมคุณธรรม) ให้กับนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เป็นจำนวน 1 คาบ (50 นาที) เป็นการอบรมเรื่องของวัยรุ่น การเจริญเติบโต ระเบียบวินัย สารเสพติด และทักษะชีวิต โดยมีครูที่ปรึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เป็นผู้ดูแล
 
2. การมาของวิทยากร วิทยากรที่มา  เป็นลูกศิษย์ของคุณครูท่านที่รับผิดชอบเวรอบรมในวันนั้น ทำให้สามารถติดต่อส่วนตัวกับวิทยากรได้ทันที ครูผู้รับผิดชอบมีการทำหนังสือบันทึกข้อความขออนุญาต ตามลำดับขั้นตอน และให้มีการควบคุมเรื่องราวที่จะอบรมนักเรียนและกิจกรรมกับนักเรียนให้ชัดเจน
 
3. หัวข้อในการอบรม เป็นการนำเสนอจากประสบการณ์การดำเนินชีวิตของวัยรุ่นในการดำเนินชีวิตที่ผิดพลาดไป เป็นการสื่อให้นักเรียนเกิดความตระหนัก ความเข้าใจ ทักษะในการดำเนินชีวิต และการป้องกันตนเอง และผลที่เกิดจากการดำเนินชีวิตที่ผิดพลาด 
 
ซึ่งนักเรียนได้ให้ความสนใจในการอบรมครั้งนี้ สังเกตจากการตอบคำถาม เข้าร่วมกิจกรรม และการประเมินผลการอบรม อยู่ในระดับดีมาก โดยมีหัวหน้าระดับชั้น ครูที่ปรึกษาของนักเรียนทุกห้อง ดูแลและควบคุมการดำเนินกิจกรรมอยู่ตลอดเวลา
 
และ 4. โรงเรียนขอขอบคุณผู้ปกครองทุกท่านที่ห่วงใยนักเรียนและโรงเรียนบัวแก้วเกษร และขออภัยทุกท่านที่ทำให้ไม่สบายใจ โรงเรียนเข้าใจในความหวังดีของท่าน และอยากให้ทุกท่านเข้าใจเจตนารมณ์ของโรงเรียนโดยเฉพาะผู้ปกครองในพื้นที่อำเภอลาดหลุมแก้ว หลายท่านรู้จักโรงเรียนบัวแก้วเกษรเป็นอย่างดี ว่ามีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง โรงเรียนหวังว่าผู้ปกครองจะเข้าใจการจัดกิจกรรมของโรงเรียน และหลังจากนี้จะเข้มงวดในการจัดอบรมและกิจกรรมอื่น ๆ ให้กับนักเรียนต่อไป 
 
ขณะที่เฟซบุ๊กของ “โอ๊ตคอลาย” ซึ่งเป็นยูทูบเบอร์ดัง และทำอาชีพขายเสื้อผ้าแนววินเทจมือสอง โพสต์ข้อความระบุว่า “น้อง ๆ สบายใจได้เลย พี่ ๆ มาแล้ว เอาความรู้ ความผิดพลาด พี่ไปปรับปรุง แล้วเราจะเข้าใจเอง” อีกข้อความหนึ่งระบุว่า “จะไปแคร์ทำไม คำคน คนมีปากก็พูดไปเรื่อย จะให้เอาอะไรไปอุดปากเขาได้ล่ะ” โดยมีแฟนคลับเข้ามาให้กำลังใจจำนวนมาก
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/cdLYZM7QbZE

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง